BĐS Phan Thiết Sẽ Trở Thành “Gà Đẻ Trứng Vàng” Trong Tương Lai Gần

Thứ năm - 21/03/2019 05:50
6 năm trước, Phú Quốc từ một hòn đảo hoanh lạnh đã thay đổi diện mạo, trở thanh điểm du lịch hấp dẫn nhất khi sân bay quốc tế đi vào hoạt động. 6 năm sau, Phan Thiết đang “tái hiện” lại bước ngoặt đó của Phú quốc khi Cảng hàng không Phan Thiết sắp chính thức khởi công vào quý III/2019 này.

Sân bay quốc tế góp phần thay đổi diện mạo Phú Quốc

Trước năm 2013, Phú Quốc còn hoang sơ, chỉ có rẫy sim và ít khách lui tới mặc dù Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi cảnh quan độc đáo, thơ mộng. Gía đất Phú Quốc lúc bấy giờ rất rẻ, nhiều diện ích đất bỏ hoang không ai canh tác. Lý giải điều nay, các chuyên gia chỉ ra lý do khiến Phú Quốc bị “du khách” và các nhà đầu tư lãng quên chính là do yếu tố hạ tầng giao thông chưa hoàn chỉnh, việc kết nối giứa đất liền ra tới đảo cũng gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, đến tháng 12/2012, khi cảng hàng không quốc tế Phú quốc hoàn thành đã làm cho diện mạo nơi đây hoàn toàn thay đổi. Du khách chỉ mất 1-2 giờ để di chuyển từ các trung tâm du lịch lớn của khu vực như Singapore, Bangkok, Luala Lumpur, TP.HCM, Hà Nội… Cũng từ đó, khách du lịch tìm về Phú quốc tăng đột biến, năm 2018, Phú quốc đón hơn 4 triệu khách du lịch, tăng 20 lần so với năm 2013.

 
phu quóc
Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc (Nguồn intenet)
 
Các ông lớn bđs cũng tìm về Phú quốc để đầu tư đón đầu hạ tầng, có thể kể đến như Vingroup, Bimgroup, Ceogroup, Sungroup,… Nhiều nhà đầu tư chia sẻ, họ đã quan tâm để ý đến Phú Quốc từ rất lâu, nhưng họ chỉ đưa ra được quyết định đầu tư khi các cơ sở hạ tầng được nâng cấp hơn thì mới dám mạnh tay rót vốn. Có thể thấy, Phú Quốc sở hữu nhiều lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, nhưng nếu không được đầu tư về hạ tầng như sân bay quốc tế, đường trục Bắc Nam, đường vòng quanh đảo, đường cáp ngầm đưa điện ra đảo, thì có lẽ còn rất lâu Phú Quốc mới thuyết phục được các nhà đầu tư đến với mình.

Nhờ sự phát triển đồng bộ của hệ thống hạ tầng giao thông, cộng hưởng cùng dòng vốn tỷ đô của những đại dự án nghỉ dưỡng, giá bất động sản Phú Quốc cũng tăng vọt, được ví như “tấc đất tấc vàng”.
 
Phan Thiết “tái hiện bức tranh” 6 năm trước của Phú Quốc

Từ câu chuyện bứt phá của thị trường Phú quốc khi có cơ sở hạ tầng, đặc biệt từ khi có sân bay, nhiều người lại liên hệ đến “bức tranh" đầy lạc quan của
thị trường Phan Thiết. Theo đó, khu vực Mũi Né, Bình thuận được thiên nhiên ban tặng cho cảnh quan nên thơ, hữu tình với nhiều thắng cảnh du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, hiện giá đất tại Mũi Né chỉ từ 8-10 triệu/m2, một mức giá quá “hời” với lợi thế sẵn có của Mũi Né - điểm du lịch sở hữu bãi biển tuyệt đẹp, với khí hậu quanh năm ôn hoà, lại sát cạnh TP.HCM.

Thông tin sân bay Phan Thiết dự kiến sẽ khởi công vào quý III/2019, thị trường Mũi Né – Phan Thiết sẽ trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư. Sân bay đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ thu hút lượng khách nội địa, thậm chí khách nước ngoài đổ về Mũi Né vô cùng lớn. Đây là động lực thúc đẩy bđs Phan Thiết phát triển, bùng nổ trong thời gian tới. Bên cạnh đó, dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết với tổng mức đầu tư gần 15.000 tỷ cũng dự kiến khởi công trong 6 tháng tới. Thông tin 2 siêu dự án sân bay và cao tốc chính thức khởi công đã kích mức giá của Phan Thiết tăng cao như câu chuyện của Phú Quốc năm 2013.  Nơi đây cũng thu hút nhiều ông lớn bất động sản đổ về với những dự án nghỉ dưỡng cao cấp như: NovaHill của Tập đoàn Novaland; Sentosa do Hưng Thịnh đầu tư; hay Goldsand Hill Villa của Công ty Lộc Tú và VNGroup… Điển hình là
dự án Apec Mandala wyndham Mũi Né của chủ đầu tư Apec. Đây được xem là dự án căn hộ khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Mũi né hứa hẹn sẽ dắt dắt thị trường Bình Thuận.

Chính nền tảng hạ tầng cùng với sự đổ bộ của các đại gia địa ốc,
bđs Bình Thuận sẽ “thay da đổi thịt” và trở thành “gà đẻ trứng vàng” trong cuộc chạy đua tăng giá sắp tới.
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây