Bất Động Sản Vẫn Là Kênh Đầu Tư Chủ Lực Trong Năm 2019

Thứ tư - 20/03/2019 11:06
“Dòng vốn của cá nhân trong năm 2019 có xu hướng đổ về bất động sản nhiều hơn so vớ các kênh đầu tư khác” – đó là nhận định của các chuyên gia kinh tế. Theo đó, các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, USD, hay trái phiếu…. đều không còn hấp dẫn như trước.

Năm 2019, "dòng vốn" đổ về đâu?
 
Khảo sát thị trường BĐS Đồng Nai trong 2 tháng đầu năm 2019, vốn vay, vốn tự có của các cá nhân trên địa bàn tỉnh dùng để mua bất động sản khá nhiều, thị trường nhộn nhịp kẻ mua, người bán. Tại hầu hết ngân hàng, dư nợ cho vay lĩnh vực
bất động sản đều tăng. Người đầu tư dùng nguồn vốn tự có lẫn vốn vay ngân hàng để mua.

 
photo 2 1540803808062455974286
Một góc thị trường tỉnh Đồng Nai

Một số khách hàng chia sẻ, họ từng đầu tư chứng khoán, vàng nhưng 2 năm nay giá vàng tại Việt nam và thế giới tương đối ổn định, một số nhà đầu tư vàng tính toán lợi nhuận từ đầu tư vàng còn thấp. Thị trường chứng khoán cũng không có sức hút lớn, lên xuống thất thường nên phải đối mặt với nhiều rủi ro. Cụ thể, đầu tháng 4-2018, VN-Index lập đỉnh cao ở mức 1.211 điểm, nhưng sau đó lại có quá trình sụt giảm mạnh đến gần 30% xuống chỉ còn 888 điểm vào cuối tháng 10-2018.

Theo dự báo của các chuyên gia tài chính  năm 2019, thị trường chứng khoán vẫn là một “ẩn số” và sẽ chịu tác động lớn từ tình hình kinh tế thế giới. Đặc biệt là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung hay biến động của giá dầu thế giới. Vì thế, nhiều nhà đầu tư đã rời thị trường chứng khoán tìm qua kênh đầu tư khác đảm bảo nguồn vốn và lợi nhuận.

Thay vào đó, họ chọn kênh bất động sản để đầu tư với cơ hội sinh lời nhanh chóng. Anh Duy Khoa (Trảng bom) chia sẻ:  “Nếu đầu tư vào những khu vực mới mở đường giao thông, hoặc giao thông kết nối thuận tiện, đất đai hoặc nhà ở đầy đủ giấy tờ hợp pháp thì rất dễ bán. Lợi nhuận đầu tư vào
bất động sản cao mà ít rủi ro hơn vàng và cổ phiếu.”

Ông Huỳnh Lê Tuấn Kiệt, Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) chi nhánh Đồng Nai cho biết: “Trong 2 tháng đầu năm, cá nhân vay vốn tại ACB Đồng Nai để mua bất động sản tăng, hiện dư nợ cho vay trên lĩnh vực này chiếm 30% trong tổng dư nợ, tương đương gần 3 ngàn tỷ đồng. Trong đó, các cá nhân chủ yếu mua đất nền, nhà ở tại các dự án hoặc đất nông nghiệp diện tích lớn”.

Những dự án chất lượng, vị trí tốt vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư 

Theo khảo sát, những dự án tại TP.Biên Hoà, Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng  Bom có hạ tầng đầy đủ luôn là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn.

Điển hình như
dự án Viva park, một dự án được xây dựng đồng bộ theo tiêu chuẩn khu đô thị thông minh tại huyện Trảng Bom (Đồng Nai). Với lợi thế sở hữu vị trí thuận lợi, nơi có hạ tầng giao thông hoàn thiện, Viva park đã hấp dẫn không ít các nhà đầu tư tìm về dự án.
2bde7989f26f1031497e s

Đặc biệt, điểm khiến nhà đầu tư “hứng thú” với Viva park chính là việc dự án được đầu tư đồng bộ, chỉn chu với chuỗi tiện ích nội khu tương xứng. Cụ thể, 680 căn nhà phố và biệt thự Viva park sẽ được xây dựng tinh tế, hiện đại bên cạnh công viên rộng rãi, hồ cảnh quan và những tuyến phố kinh doanh sầm uất. Các dịch vụ cơ bản như bệnh viện, trường mầm non, khu vui chơi cho bé, trung tâm thương mại… đều được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn hiện đại mang lại những trải nghiệm sống đỉnh cao cho những cư dân khi sinh sống tại Viva park. Thời gian qua Viva park thu hút lượng khách đặt mua và quan tâm dự án vô cùng lớn. Trong số đó, phần lớn khách hàng đều đánh giá cao những tiêu chí của dự án đảm bảo sẽ đầu tư sinh lời hiệu quả.

Hiện nay có khá nhiều dự án bđs  để lựa chọn đầu tư, nhưng chỉ với những dự án có vị trí thuận lợi, xây dựng đồng bộ, tiện ích hoàn chỉnh và chủ đầu tư uy tín như Viva park, mới đủ cơ sở tạo niềm tin cho khách hàng trước khi xuống tiền đầu tư. 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây