Sức hút bđs nghỉ dưỡng Mũi Né - Phan Thiết đến từ đâu?

Thứ hai - 01/04/2019 23:03
Sở hữu nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp, mỗi năm Mũi Né Bình Thuận thu hút lượng du khách lớn tới tham quan tăng ổn định. Hạ tầng giao thông hoàn thiện, ngành du lịch phát triển là những tiền đề để bđs nghỉ dưỡng Mũi Né – Phan Thiết khởi sắc.

Động lực từ hạ tầng
 
Mũi Né – Phan Thiết từng được kỳ vọng sẽ là một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng lớn ở Việt nam, song do những bất cập về hạ tầng giao thông nên Mũi Né – Phan Thiết phải chấp nhận “chậm chân” hơn so với những trung tâm du lịch khác như Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc…. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, Mũi Né – Phan Thiết ngày càng bứt phá rút ngắn khoảng cách đó. Trên thực tế, hạ tầng phát triển được kỳ vọng để tạo ra “cú hích” cho thị trường
BĐS nghỉ dưỡng ở địa phương phát triển.

 
Capture7


Hiện địa phương không ngừng chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng, nhiều dự án hạ tầng giao thông kết nối đến địa phương. Có thể kể đến dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 1A vừa hoàn thành, đưa vào khai thác; Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết - Nha Trang… Trong đó, dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Dầu Giây được kết nối với quốc lộ 1 đã được nâng cấp, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Bình Thuận chỉ còn 3 - 3,5 giờ và sẽ còn khoảng hơn 1,5 giờ khi tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thành. Ngoài ra, tuyến cao tốc Phan Thiết - Mũi Né - Nha Trang cũng hứa hẹn sẽ đưa khu vực này trở thành tâm điểm của tứ giác vàng du lịch TP. Hồ Chí Minh - Phan Thiết - Đà Lạt - Nha Trang. Bên cạnh đó, còn có dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 113 km dự kiến hoàn thành vào năm 2021 cũng sẽ mở ra cơ hội lớn cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng nơi đây.

Đặc biệt, dự án Sân bay Phan Thiết với tổng mức đầu tư 5,6 nghìn tỷ đồng đã được khởi công. Dự kiến giai đoạn 1 sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2021-2022 hứa hẹn sẽ tạo "cú hích" lớn thu hút khách du lịch. Trước mắt, mục tiêu của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu khai thác các chặng bay Nội Bài - Phan Thiết, Vân Đồn - Phan Thiết, Cát Bi - Phan Thiết...

Dự đoán trong thời gian đến khi các dự án kết nối hạ tầng được hoàn chỉnh, lượng du khách trong nước và quốc tế đến với Phan Thiết được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Sức hút từ du lịch


Sở hữu đường bờ biển dài cùng với các danh thắng độc đáo, Mũi Né - Phan Thiết đang thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế. Tỉnh  Bình Thuận đặt mục tiêu phấn đấu, Bình Thuận trở thành trung tâm Du lịch - Thể thao biển mang tầm quốc gia; Mũi Né là khu du lịch quốc gia, xây dựng thành phố Phan Thiết trở thành đô thị du lịch.

Theo đó, tỉnh chú trọng khai thác tiềm năng, lợi thế, quan tâm đầu tư đưa vào hoạt động nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, trong đó có nhiều sản phẩm gắn với du lịch thể thao biển để tiếp tục thu hút du khách đến ngày càng nhiều hơn, lưu trú lâu hơn và chi tiêu cao hơn.

 
img 201901030919059619

Mũi Né sở hữu bờ biển dài với bãi cát trắng mịn. (Nguồn ảnh: internet)

Tiếp tục khẳng định vị thế của một đô thị du lịch quốc gia, ngành Du lịch còn tạo nên những bước đột phá mới trong tăng trưởng lượng khách đến và doanh thu. Theo số liệu của Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch tỉnh Bình Thuận, 9 tháng đầu năm 2018 toàn tỉnh đón hơn 4 triệu lượt khách. Trong đó, có gần 500 nghìn lượt khách quốc tế tăng 14% so với cùng kỳ năm 2017. Ước tính, bình quân mỗi năm, lượng du khách đến Bình Thuận tăng từ 12 - 14%, doanh thu từ du lịch cũng tăng từ 19 - 20%. Bình Thuận đang đặt mục tiêu thu hút 7 triệu lượt khách mỗi năm. Tăng trưởng bình quân khách nội địa từ 10 - 12%/năm, khách quốc tế từ 12 - 14%/năm.

Ngoài ra, Bình Thuận chú trọng kêu gọi những dự án đầu tư du lịch lớn cũng là một bước đột phá mới để luôn là điểm đến hấp dẫn du khách. Đồng thời, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất để đón dòng đầu tư thứ hai từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước để đa dạng sản phẩm, khai thác tối ưu tài nguyên, lợi thế từ biển để phục vụ phát triển du lịch. Cùng với việc nâng cao nhận thức xã hội về phát triển du lịch, Bình Thuận sẽ tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm an ninh cho du khách, có cơ chế thông thoáng thu hút các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực mạnh xây dựng các tổ hợp du lịch, khu du lịch cao cấp gắn liền với khu vui chơi, giải trí biển, biến Mũi Né thành trung tâm du lịch nổi tiếng thế giới.

Thương hiệu du lịch Mũi Né - Phan Thiết ngày càng định hình vững chắc trong lòng du khách và có vị trí cao trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế như là một trung tâm du lịch thể thao biển của Việt Nam. Đã được chọn tổ chức nhiều sự kiện lớn như Festival Thuyền buồm quốc tế; Giải Lướt ván buồm thế giới tranh Cup PWA; Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế; Vòng thi Hoa hậu Trái đất thế giới; Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam, các giải thi đấu golf quốc tế.
 
Thị trường BĐS mới
 
Với nhiều yếu tố thuận lợi cộng hưởng đã làm khu vực Mũi Né - Phan Thiết đang là điểm thu hút nhiều nhà đầu tư
BĐS nghỉ dưỡng cả trong lẫn ngoài nước, chính quyền địa phương cũng đang có những nỗ lực để phát triển Phan Thiết thành đô thị du lịch biển và trung tâm du lịch - thể thao biển tầm cỡ khu vực, với kỳ vọng sẽ tạo ra làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực hạ tầng du lịch, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng.

Hiện có nhiều nhà đầu tư BĐS đang chọn khu vực để đầu tư những dự án tiềm năng. Mũi Né - Phan Thiết đang đứng đầu trong nhóm các thị trường mới nổi, với nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

 
Apec Mui Ne Phoi canh tong the (2)

Thực tế, tại địa phương đang xuất hiện ngày càng nhiều các dự án BĐS nghỉ dưỡng.  Trong đó, dự án  căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng Apec Mandala Wyndham Mũi Né là dự án đáng chú ý của chủ đầu tư Apec Group. Dự án được quản lý bởi Wyndham – đơn vị quản lý hàng đầu đến từ Mỹ. Hiện tại, các sản phẩm condotel 5 sao tại Mũi Né rất khan hiếm, đó là cơ sở để các chuyên gia nhận định Apec Mandala Wyndham Mũi Né hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn, dắt dắt thị trường bđs nghỉ dưỡng Bình Thuận trong thời gian tới.

Có thể nói, đặt trong bối cảnh các
thị trường BĐS nghỉ dưỡng ở những trung tâm du lịch lớn đang có những dấu hiệu "chững lại", Mũi Né - Phan thiết đang hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng đối với các nhà đầu tư BĐS cả trong lẫn ngoài nước.
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây