TTBĐS tháng 9/2016: “Nóng” nguồn cung mới phân khúc căn hộ, biệt thự, nhà ở xã hội

Thứ tư - 07/11/2018 15:33

Thị trường bất động sản (TTBĐS) tháng 9/2016 chứng kiến nguồn cung dồi dào ở phân khúc căn hộ, biệt thự, đất nền và nhà ở xã hội (NOXH). Các hoạt động mua ở, đầu tư thuộc khu vực Đồng Nai, Tp.HCM và Hà Nội đều bùng nổ.

Phân khúc căn hộ: ồ ạt nguồn cung mới, giá ổn định

Tháng 9/2016, nguồn cung mới của phân khúc căn hộ tiếp tục dồi dào, tập trung ở 2 thành phố lớn Hà Nội và Tp.HCM. Tại Tp.HCM, nguồn cung và giao dịch phân khúc BĐS cao cấp có dấu hiệu chững lại, nhà ở bình dẫn vẫn khá “im ắng”. Trong khi đó, phân khúc trung cấp có động thái bung hàng ồ ạt với các dự án mới như Moonlingt Residences, Palm Heights , Empire City Thủ Thiêm, Diamond Lotus Riverside…

tổng kết thị trường

Tháng 9/2016 ghi nhận sự ra mắt nguồn cung mới
phân khúc trung và cao cấp. Ảnh: Phương Nga

Các dự án trên đều có mức giá chào bán từ 25 – 29 triệu đồng/m2, nhích nhẹ so với thời điểm trước đó. Đặc biệt, thị trường xuất hiện một số dự án có mức giá từ 1,1 – 1,3 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngoài ra, thị trường Tp.HCM ghi nhận nguồn cung mới từ các dự án biệt thự của các DN như Kiến Á, Khang Điền, MIK Group…

Tại thị trường Hà Nội, đây là tháng bùng nổ nguồn cung căn hộ cao cấp có mức giá từ 30 – 40 triệu đồng/m2 với các dự án tiêu biểu như The Legend, The Golden Palm, Rivera Park, D’. Capitale, Vinhomes Gardenia, Mon City… Các dự án tập trung chủ yếu ở khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình, Thanh Xuân. Phân khúc này có mức giá không biến động nhiều so với tháng trước.

Bất động sản nghỉ dưỡng: Tăng trưởng nguồn cung tại khu vực miền Trung

Tâm điểm của BĐS nghỉ dưỡng trong tháng 9 phải nhắc đến thị trường Đà Nẵng, tiếp đến là Phú Quốc và Nha Trang. BĐS nghỉ dưỡng khu vực miền Trung có sự tăng trưởng mạnh mẽ ở cả nguồn cung, mức giá. Đặc biệt, BĐS nghỉ dưỡng khu vực này đang nằm trong tầm ngắm của các đại gia phía Bắc, chủ yếu đến từ Hà Nội. Theo ông Erik Billgren, Quản lý điều hành Savills Đà Nẵng thì Đà Nẵng có cơ hội phát triển khách sạn, resort 4- 5 sao do công suất khai thác hiện đang ở mức rất khả quan: khoảng 70%. Trong nửa đầu năm 2016, số lượng chuyến bay quốc tế và lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiệp định TPP cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển hơn nữa cho ngành du lịch của TP.

Tại thị trường Nha Trang, kết quả khảo sát của Hội Môi giới BĐS tỉnh Khánh Hòa cho thấy thị trường BĐS Nha Trang tiếp tục tăng trưởng mạnh với lượng giao dịch tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu cả năm 2016 cho thấy có khoảng 7.000 sản phẩm BĐS được tung ra thị trường, trong đó có đến 70% là sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng khu vực miền Bắc tiếp tục là sân chơi của các ông lớn BĐS như Vingroup, FLC Group, Sungroup, MIK Land… với hàng loạt các dự án ở Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Sapa…Theo bà Nguyễn Ngọc Trâm, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu thị trường của JLL Việt Nam thì việc nhiều DN lấn sân sang BĐS nghỉ dưỡng là xu thế tất yếu của thị trường trong bối cảnh giao dịch ở phân khúc này khả quan. Theo JLL, doanh số bán hàng tại các dự án nghỉ dưỡng rất tốt, đạt khoảng 70-80% số căn chào bán được đặt mua. 

Vẫn tiếp tục “nóng” phân khúc đất nền, nhà ở xã hội

Hồi sinh ngoạn mục với những “cơn sốt” nhà đất, Đồng Nai đang trở thành điểm nóng của TTBĐS. Sức mua tăng, giá tăng là thực tế đang diễn ra tại các dự án đất nền khu vực Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành…. Nhiều dự án đạt 16 - 20 giao dịch thành công mỗi ngày. Tuy nhiên, so với thời điểm đầu năm, giá BĐS không còn tăng chóng mặt như trước. Một số dự án mở bán giữ nguyên mức giá như Richland City, khu dân cư phường Thống Nhất, Hoa Sen Đại Phước, Đông Sài Gòn, Phước An, Vĩnh Thanh, Sunflower City…

tổng kết thị trường bất động sản
Phân khúc đất nền – nhà phố khu Đông Tp.HCM  vẫn “nóng”

Nguyên nhân giá chững lại được các chuyên gia lý giải là do hạ tầng khu vực đang trong giai đoạn chuẩn bị khởi động, nhiều nhà đầu tư chưa vội bung hàng mà chờ thời điểm bán ra. Ghi nhận chung tại thị trường Đồng Nai, nhiều nơi có mức tăng từ 4- 6% đối với nền đất đẹp, vị trí tốt. Riêng đất nền thổ cư, mức giá khởi điểm khoảng từ 1 - 4 triệu/m2 giai đoạn tháng 6 đã tăng lên 3 - 6 triệu đồng/m2 thời điểm đầu tháng 9.

Cùng phân khúc, khu Đông Tp.HCM vẫn “nóng hầm hập” với các dự án KDC được mở bán liên tục với mức giá từ 13 – 28 triệu đồng/m2. Theo nhận định, khu Đông giá BĐS tăng đột biến là do lợi thế hạ tầng đang được đầu tư mạnh mẽ trong thời gian qua. Về phân khúc nhà ở xã hội (NOXH), trong tháng 9, cảnh tượng hàng trăm khách hàng chen nhau bốc thăm quyền mua căn hộ tại dự án NOXH 622 Minh Khai, Hai Bà Trưng trở nên “nóng” trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, hiện tượng nhiều khách hàng vừa bốc trượt đã có “cò” gạ bán lại căn bốc thăm trúng với giá chênh vài trăm triệu đồng diễn ra ngay sau đó.

Thực trạng trên “gióng” lên hồi chuông cảnh báo sự biến tướng trong mua, thuê NOXH. Theo phân tích của các chuyên gia, ở Việt Nam, chủ đầu tư dự án NƠXH vừa chuyên trách xây dựng, vừa toàn quyền xét duyệt hồ sơ khách hàng là không hợp lý.

Giới chuyên môn cho rằng phải dừng quyền cho chủ đầu tư tự xét duyệt, lên danh sách bán nhà. Chủ đầu tư chỉ thuần túy là xây dựng dự án và một cơ quan độc lập Nhà nước xét duyệt hồ sơ để đảm bảo tính minh bạch. Trong đó, phải công khai danh sách đối tượng được mua, thuê, thuê mua NOXH trên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng, UBND quận, UBND phường. 


Theo batdongsan.com.vn
Người viết : VietHome

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây