Làm quen với tên gọi mới: Thành phố Thuận An

Thứ sáu - 17/01/2020 13:54
Tại phiên họp thứ 41 vừa qua của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ đã có tờ trình báo cáo về việc thành lập một số đơn vị hành chính đô thị của 18 tỉnh thành phố trong đó có 2 đô thị thuộc tỉnh Bình Dương

Sau phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tán thành với quyết định sắp xếp các đơn vị trực thuộc Trung ương, Bình Dương có hai thành phố mới đó là Thuận An và Dĩ An.

Cụ thể là vào ngày 10/01/2020 Thuận An đã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh mới của Bình Dương. Với nguyên trạng cơ sở diện tích tự nhiên 84,26 km2 gồm 10 phường - xã, dân số  508.433 người. Về địa giới hành chánh: Thành phố Thuận An phía Bắc giáp với Tp. Thủ Dầu Một, Tx. Tân Uyên; phía Nam giáp Quận Thủ Đức; phía Đông giáp thành phố Dĩ An; phía Tây giáp Quận 12, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi với ranh giới là sông Sài Gòn. 

nghi quyet len thanh pho thuan an di an
nghi quyet len thanh pho thuan an di an (2)
nghi quyet len thanh pho thuan an di an (3)


Bà Thùy Linh – cư dân tại Thuận An chia sẻ: “Cũng đã nghe ngóng đề án trên thành phố từ cả 2 năm trước rồi mà giờ nghe tin quyết định chính thức thấy cũng rộn ràng khó tả. Vui lắm cô chú ơi, giờ đường xá được mở rộng, dân cư cũng đông đúc hơn, khang trang hơn. Rồi sau này sẽ có nhiều nhà cao tầng, khách sạn, thương mại sầm uất, chỉ nghỉ thôi đã thấy phấn khởi rồi. Từ giờ con cái không còn phải đi xa làm nữa, ngay quê mình cũng có thể làm giàu rồi".

Theo đó, sau khi Thuận An lên thành phố tuyến QL13 chạy qua địa bàn thị xã Thuận An sẽ mở rộng lộ giới rộng 113.5m - 8 đến 10 làn xe. Nằm cách Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ khoảng 10 km, Thị xã Thuận An là cửa ngõ thương mại của Bình Dương với TP.HCM và được xem là khu vực Công Nghiệp trọng điểm của cả nước. Giao thông thuận lợi với đường Quốc lộ 13, gần sân bay Tân Sơn Nhất, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, DT 746,… Thuận An có đầy đủ yếu tố thiên thời địa lợi nhân hòa để trở thành một trong những vùng kinh tế phát triển.

 

phat trien binh duong alva plaza


Trong những năm qua, Thuận An ghi nhân tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng đạt 18,5%/năm. Những con số cho thấy Thuận An đang phát huy vai trò là một trong những điểm đến hấp dẫn, tin cậy cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện Thuận An có 3 KCN, 2 cụm CN, 2368 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trở thành một trong những địa phương thu hút FDI lớn và hiệu quả nhất miền Đông Nam Bộ.

Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp các tuyến đường huyết mạch, loạt tổ hợp thương mại, dịch vụ, trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp, chung cư hạng sang sẽ phát triển dọc theo trục giao thông đối ngoại quan trọng như DT743, Quốc lộ 12, Mỹ Phước - Tân Van,...Hàng loạt các công trình quy mô được kỳ vọng sẽ làm lột xác toàn bộ Thuận An đã được đồng loạt khởi công trên trục đường này vào cuối năm 2019.

Điển hình là dự án Roxana Plaza ngay tại cổng chào Bình Dương. Đây là dự án chung cư cao cấp với nhiều dịch vụ thương mại tiện ích đi kèm, đặc biệt là dãy Officetel sẽ là giải pháp cho các doanh nghiệp đang cần một tòa văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp. Đây không những là điều kiện minh chứng cho chất lượng sống ngày càng cao của người dân, tạo nên bộ mặt hiện đại hơn cho toàn thành phố.

 

viethome can ho roxana


Hiện tại vào dịp cận Tết, đội ngũ công nhân và máy móc tại công trường Roxana Plaza vẫn hoạt động liên tục nhằm đảm bảo đúng tiến độ nhận nhà cho những cư dân tương lai. Dự kiến tháng 4 năm nay sẽ khởi công cất nóc xây penhouse, khu căn hộ cao cấp sẽ kiến tạo nên một đẳng cấp sống mới cho Thuận An, Bình Dương.

Roxana Plaza xuất hiện đã đánh dấu cột mốc Thuận An đã có một không gian sống hạng sang với trung tâm thương mại trong lòng dự án, rạp chiếu phim 4DX lớn nhất Thuận An, tổ hợp hồ bơi chân mây, penhouse 3 mặt view sông…

Song hành cùng Roxana Plaza, Khu phức hợp thương mại và căn hộ Alva Plaza cũng đang thu hút nhà đầu tư đổ về tìm mua. Dự án đã đang trong giai đoạn xây dựng, pháp lý đã hoàn thành sổ riêng mỗi căn hộ. Với 75 căn nhà phố 1 trệt 2 lầu, nhưng dự án lại được nằm trong quần thể dân cư đông đúc có quy mô lên đến 1.600 hộ gia đình. Liền kề đó là KDC Thuận Giao có dân cư hiện hữu sầm uất quy mô 5.000 hộ gia đình. Dự án nằm ngay sát UBND Thuận Giao, cách chợ truyền thống Thái Bình Dương chỉ 100m.

phoi canh nh pho alvaplaza 4


Mỗi căn nhà phố nhà phố thương mại mang trong mình phong cách thiết kế độc đáo, sự kết hợp giữa kiến trúc phương Tây tráng lệ với không gian xanh rộng lớn tạo nên một góc phố thương mại đỉnh cao, xa hoa. 

Các căn nhà phố thương mại có thiết kế với kiến trúc 3 tầng, toàn dự án được chia thành bốn khối nhà thiết kế đồng bộ sang trọng, mặt tiền thiết kế rộng, thông thoáng tối ưu diện tích giúp nâng cao lợi thế thương mại, đáp ứng đa loại hình kinh doanh. 

Thành phố Thuận An chính thức được thành lập, mở ra nhiều cơ hội mới cho sự tăng trưởng về kinh tế và xã hội của địa phương. Cùng với đó, sự xuất hiện của Roxana PlazaAlva Plaza, đây sẽ trở thành biểu tượng mới lưu giữ những hình ảnh tươi đẹp trong quá trình phát triển không ngừng, khẳng định tiềm năng và vị trí xứng đáng của thành phố trẻ Thuận An.

Đăng ký tham gia buổi giới thiệu dự án qua số điện thoại hoặc tìm hiểu thêm thông tin về dự án từ đơn vị phát triển chính thức: 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VIETHOME:
Địa chỉ: 70 Trường Chinh P. Tân Hưng Thuận Q.12 Tp. HCM
Hotline: 0915 10 66 77 (24/7)
Website: https://viethome.net.vn/
Hoặc đăng ký thông tin để đặt lịch thăm quan: 

dang ky ngay
hot line

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây