Trong tâm dịch Corona, nhà đầu tư tập trung vào đâu?

Thứ hai - 10/02/2020 15:15
Trên thị trường, dòng tiền đầu tư vẫn phải chảy. Chính vì vậy, nếu bị ngưng ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng vì đại dịch, thì sẽ chảy về những phân khúc bất động sản khác đặc biệt là những sản phẩm phục vụ nhu cầu thực như nhà ở, đất nền ven đô.

Sáng 5-2, Bộ Y tế tiếp tục cập nhật tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới. Tính đến 8 giờ cùng ngày, tổng số trường hợp mắc là 24.552, số trường hợp tử vong là 492 (lục địa Trung Quốc 490 người, Philippine 1 người, Hong Kong 1 người). Tại Việt Nam, cơ quan chức năng đã ghi nhận 10 người mắc virus Corona (nCoV).

virus corona


Dịch bệnh Corona đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều ngành nghề trong đó có bất động sản. Việt Nam đón khoảng 5,8 triệu khách Trung Quốc mỗi năm và mức chi tiêu bình quân khoảng 100 USD/người/ngày. Việc khách hàng Trung Quốc giảm cũng khiến cho hoạt động của các đơn vị bán lẻ cũng như hoạt động khách sạn nghỉ dưỡng bị ảnh hưởng. Hiện nay, các khách sạn đã và đang nhận được một lượng lớn yêu cầu hủy phòng trong vài tuần qua không chỉ từ các nhóm khách đoàn, khách công tác mà cả các đối tượng khách lẻ.

xu huong bds nghi duong 2020


Trong khi đó, theo số liệu thống kê của Tổng Cục du lịch, năm 2019, số lượng du khách Trung Quốc đến Việt Nam lên tới 5,8 triệu lượt, chiếm 32,24% tổng lượng khách quốc tế. Do đó, việc tạm ngừng cấp phép các chuyến bay tới vùng có dịch đang gây ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động du lịch trong nước, đặc biệt các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không. Đây chính là lý do khiến nhiều nhà đầu tư bắt đầu có những lo ngại về BĐS nghỉ dưỡng. 

Tuy nhiên trên thị trường, dòng tiền đầu tư vẫn phải chảy. Chính vì vậy, nếu bị ngưng ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng thì sẽ chảy về những phân khúc bất động sản khác đặc biệt là những sản phẩm phục vụ nhu cầu thực như nhà ở, đất nền, và đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp khi làn sóng dịch chuyển công xưởng từ Trung Quốc về Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ.


Bác Trường (56 tuổi) một nhà đầu tư BĐS lâu năm tại TP.HCM cho biết, dịch bệnh Corona khiến việc đi lại đánh giá BĐS tại các khu vực trong thành phố bị hạn chế. Thêm vào đó là việc BĐS thành phố đang bị chậm trong thời gian gần đây, chính vì thế bác chọn bất động sản ở các quận huyện ven TP.HCM để đầu tư dài hơi thay vì lướt sóng đất nền trong thành phố như 1-2 năm trước. Biết đâu nếu Tp.HCM bùng phát dịch phải cách ly nội bất xuất - ngoại bất nhập thì cũng có chỗ để gia đình lui về sống.

Tóm lại, không nhiều thì ít, đại dịch Corona đang ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình kinh tế nói chung và ngành BĐS nói riêng. Cùng với những ảnh hưởng từ thị trường BĐS TP.HCM trước đó khiến các nhà đầu tư dần thay đổi thói quen xuống tiền. Thị trường vùng ven Tp.HCM lại đang cực kỳ sôi động thu hút nhiều sự chú ý trong và ngoài khu vực. Chính vì thế, rất thể sắp tới vùng ven mới là tâm điểm BĐS của các vùng Phía Nam.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây