Bất động sản Bình Dương liệu có còn sức hút cho nhà đầu tư?

Thứ hai - 02/03/2020 17:37
Thị trường bất động sản Bình Dương đang có sự dịch chuyển mạnh về khu vực phía Bắc và xuất hiện một cuộc chạy đua thu hút khách hàng bằng những dự án tích hợp đầy đủ tiện ích, hạ tầng đầu tư bài bản, công phu.

Động lực phát triển bền vững

Dân số tăng nhanh kéo theo nhu cầu nhà ở và việc đầu tư cơ sở hạ tầng mạnh mẽ là những nguyên nhân chính giúp thị trường bất động sản Bình Dương tăng trưởng trong thời gian vừa qua.

Hiện nay, Bình Dương đang có khoảng 3 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước nhưng tốc độ dân số tăng cơ học rất cao; trong đó hơn 75% đang trong độ tuổi lao động. Số liệu thống kê cho thấy, hằng năm lượng lao động nhập cư về Bình Dương tăng từ 20-25%. Hiện nay, toàn tỉnh đang có hơn 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và hơn 1 triệu kỹ sư, công nhân kỹ thuật trong nước đang làm việc.
vsip
Tính đến ngày cuối tháng 12-2019, Bình Dương đã thu hút 1,3 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài, tăng 81% so với cùng kỳ năm 2018. Tính chung, hiện nay Bình Dương đang có khoảng 35 khu công nghiệp thu hút hơn 2.000 dự án đầu tư nước ngoài (gần 15 tỉ USD) và trên 13.000 doanh nghiệp trong nước (tổng vốn khoảng 4,5 tỉ USD). Với tốc độ thu hút đầu tư như hiện nay, Bình Dương sẽ tiếp tục thu hút một lượng lao động rất lớn đến làm việc trong các nhà máy, kéo theo nhu cầu về nhà ở và sở hữu bất động sản tăng lên rất cao.

Về hạ tầng, nếu vài năm trước Bình Dương tập trung phát triển ở hướng Tây và hướng Nam dọc theo trục quốc lộ 13 thì hiện nay lại đang phát triển mạnh ở những khu vực như 2 thành phố vừa được nâng lên thành phố là Thuận An và Dĩ An. Nhiều dự án đầu tư phát triển hạ tầng đã giúp 2 khu vực này kết nối thuận lợi hơn với TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu như đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, quốc lộ 14, Vành đai trong, Vành đai 4, ĐT 742, ĐT 747…
khu cong nghiep vsip binh duong
Gần đây Bình Dương còn đề ra phương án phát triển các tuyến đường cao tốc và metro gắn với TP.HCM để phục vụ nhu cầu phát triển trong tương lai. Cùng với đó, tỉnh cũng phát triển hàng loạt khu công nghiệp lớn ở khu vực phía Bắc như VSIP 2, VSIP 2 mở rộng, VSIP 3, Tân Bình, Đồng An... Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực cho tương lai. Đây sẽ là những điểm tựa phát triển vững chắc cho thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Cuộc chạy đua phát triển tiện ích


Nhờ những động lực nói trên, các nhà đầu tư bất động đánh giá thị trường bất động sản Bình Dương sẽ tiếp tục sôi động thêm nhiều năm nữa. Phân khúc đặc biệt phát triển sẽ là nhà ở giá thấp và bất động sản công nghiệp.

Trên thực tế, năm 2019, thị trường bất động sản Bình Dương đang phát triển bùng nổ cả về số lượng dự án lẫn chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, 'khẩu vị' của khách hàng cũng đang có sự thay đổi rõ nét. Chỉ những dự án được đầu tư hạ tầng bài bản, tích hợp nhiều tiện ích tạo giá trị gia tăng mới thu hút được sự chú ý. Điều này làm khởi phát một cuộc chạy đua giữa các chủ đầu tư để kéo khách hàng đến với dự án của mình.
alvaplaza

Quí IV/2019, VietHome đã ký kết phát triển độc quyền dự án khu phức hợp thương mại và căn hộ Alva Plaza nằm ngay điểm giao thoa giữa 2 tuyến đường chính là Thủ Khoa Huân và Đại lộ Bình Dương. Dự án này tích hợp hàng loạt tiện ích cao cấp trung tâm thương mại, trường học, khu phức hợp thể thao, khu vui chơi trẻ em, trung tâm y tế, khu hoạt động ngoài trời…

Đặc biệt, trục đường chính của dự án được phát triển thành một phố đi bộ sầm uất theo phong cách khu mua sắm nổi tiếng Orchard Road của Singapore cung cấp các dịch vụ giải trí, cà phê, quán bar, chăm sóc sắc đẹp, khách sạn, ẩm thực hay thời trang…phục vụ giới trẻ yêu thích không khí hội hè náo nhiệt.
tien ich dang cap alva plaza
Hơn thế nữa, Alva Plaza được thiết kế xây dựng có nhiều mảng xanh đan xen tạo nên một không gian sống đáng giá giữa lòng đô thị sôi động.

Theo các chuyên gia, nhu cầu sử dụng tiện ích, dịch vụ cao cấp tại Bình Dương đang tăng cao, nhất là ở những vị trí gần các khu công nghiệp. Do vậy, những dự án có nhiều tiện ích sẽ được nhiều người chọn lựa để có cuộc sống tiện nghi hơn và tiết kiệm thời gian di chuyển. Đối với giới đầu tư, những dự án này cũng có tính thanh khoản và biên độ tăng giá cao hơn nên được ưu tiên 'xuống tiền' khi có nhu cầu.
Nguồn: tuoitre.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây