Bình Dương, Đồng Nai dịch chuyển nguồn cung sản phẩm bất động sản

Thứ sáu - 28/06/2019 15:09
Thị trường các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đang có sự thay đổi cơ cấu sản phẩm trước chính sách siết chặt việc phân lô bán nền. Trong đó mô hình khu căn hộ, khu đô thị đang vươn lên dẫn dắt thị trường.

Bình Dương khuyến khích căn hộ

 
Ở Bình Dương, tình trạng phân lô đất nền từng rầm rộ đến nay đã khá trầm lắng. Thậm chí, thị trường nhà phố tại đây cũng không sôi động như trước. Thay vào đó, chính quyền địa phương khuyến khích xây dựng các khu căn hộ nhằm tiết kiệm quỹ đất, dễ quản lý và đáp ứng nhu cầu thật của người dân.
 
khách hàng thăm quan dự án marina
Khách hàng tìm hiểu dự án Khu căn hộ ven sông Marina ở Thuận An
 
Tại Dĩ An, Thuận An các chủ đầu tư xây dựng hàng loạt khu căn hộ nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Thậm chí, mô hình Condotel vốn dĩ chỉ có tại các thành phố du lịch cũng đã xuất hiện ở Thuận An.

Trong khi đó, thị trường nhà phố và đất nền khá chững. Theo một chuyên gia bất động sản, sở dĩ đất nền và nhà phố Bình Dương không sôi động là do tác động trầm lắng thị trường trong những năm trước vẫn còn. Thêm vào đó, việc vay vốn mua dòng sản phẩm này khó hơn so với mua căn hộ. 
 
Đại diện LDG Group nhận định, thị trường Bình Dương hiện nay không khác gì thành phố. Khách hàng có tâm lý lựa chọn căn hộ vì nhiều tiện ích, an toàn hơn đất nền và nhà phố. Một nguyên nhân khác là giá đất và nhà ở Bình Dương đã tăng khá mạnh trong các năm trước nên “kén khách” hơn.

Đồng Nai ưu tiên mô hình đô thị bài bản


Tại Đồng Nai, sau hàng loạt chính sách siết chặt vấn đề phân lô bán nền tránh phá vỡ quy hoạch và cạn kiệt quỹ đất, chính quyền địa phương đang khuyến khích đầu tư các khu đô thị nhà phố xây sẵn.
 
viva park
Dự án khu đô thị thông minh Viva Park ở Đồng Nai có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng
  
Lý giải cho chính sách này, đại diện LDG Group, một đơn vị đầu tư nhiều khu đô thị ở Đồng Nai cho biết: “Đồng Nai ý thức được vấn đề quỹ đất và quy hoạch đô thị bền vững sớm nên hạn chế tình trạng phân lô bán nền, nhất là tự phát và quy mô nhỏ. Ngoài ra, ở một số dự án, sau khi phân lô bán nền xong xảy ra tình trạng hoang hóa do nhu cầu đầu cơ hơn là nhu cầu thật. Do đó, chính quyền khuyến khích xây dựng nhà để người dân vào ở vừa tăng mỹ quan đô thị vừa đáp ứng nhu cầu của người dân”.

Đồng Nai có dân số đông thứ 5 cả nước và đông thứ 2 ở miền Nam. Trong đó, dân số đô thị chiếm gần 50% và tập trung tại TP. Biên Hòa và hai huyện Trảng Bom, Long Thành. Tại Trảng Bom, những năm gần đây, chính quyền không cấp phép cho các dự án chuyển đổi đất ở đô thị mới do lo ngại thiếu hụt quỹ đất. Thêm vào đó, với dân số trên 700.000 người, Trảng Bom đang bị quá tải về nhu cầu nhà ở, nhất là nhà ở cho dân nhập cư tại các khu công nghiệp.

Mới đây, thị trường Trảng Bom đón nhận hơn 680 căn nhà phố tại dự án
Viva Park. Đây là dự án nhà phố xây sẵn đầu tiên đáp ứng đủ các tiêu chuẩn mới về nhà ở và áp dụng công nghệ thông minh 4.0 đầu tiên tại Đồng Nai. 

Đại diện LDG Group, chủ đầu tư dự án cho biết hiện dự án sắp hoàn thành giai đoạn 2 với gần 500 căn nhà phố và biệt thự song lập. Người mua nhà có thể dọn vào ở ngay vì hạ tầng đã hoàn thiện và nhà đã xây dựng xong.

Với việc cung ứng ra thị trường dòng sản phẩm mới mẻ này, dự án đang đưa ra mức giá chỉ khoảng 1,8 tỷ đồng/căn nhà phố với hơn 140m2 sàn (1 trệt, 2 lầu).

Việc siết chặt phân lô bán nền là chủ trương của nhiều địa phương đang có sự gia tăng dân số nhanh và hạn hẹp quỹ đất. Chính vì vậy, nhà phố hay căn hộ là một trong những lựa chọn mới của người dân khi quyết định đầu tư hoặc mua bất động sản để ở tại các tỉnh có thị trường sôi động như Bình Dương hay Đồng Nai.

THAM KHẢO THÊM THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN VIVA PARK ĐỒNG NAI

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo TTDN)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây