Condotel Bình Thuận giá dưới 1 tỷ đồng có gì hấp dẫn trong mắt giới đầu tư?

Thứ ba - 09/07/2019 09:46
Hết quý II-2019, thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng miền Trung đang được giới đầu tư “săn đón” nhờ những dự án mới đáng chú ý. Trong đó phân khúc condotel dưới 1 tỷ đang được quan tâm nhất bởi đáp ứng tâm lý suất đầu tư vừa vặn linh hoạt của nhà đầu tư.

Miền Trung dưới góc nhìn nhà đầu tư
 
Tại khu vực miền Trung, thị trường BĐS nghỉ dưỡng ven biển đã tạo sức hút đối với khách hàng, nhà đầu tư trong nhiều năm gần đây nhờ lợi thế sở hữu đến 2/3 đường bờ biển trải dài khắp dải đất hình chữ S. Lấy ví dụ Bình Thuận nằm giữa các trung tâm du lịch lớn ở phía Nam như: TP.Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, với gần 200km bờ biển trải dài từ Cà Ná (giáp Ninh Thuận) đến Bình Châu (giáp Bà Rịa-Vũng Tàu). Lợi thế du lịch không chỉ ở biển mà còn ở sự tồn tại phong phú về danh lam thắng cảnh, di tích kiến trúc-lịch sử và hệ thống văn hóa lễ hội cả dân gian lẫn hiện đại.

Ngoài Mũi Né-Hòn Rơm, Đồi Dương-Thương Chánh là những bãi tắm đã được nhiều người biết đến, đồi cát, Suối Tiên, Bàu Trắng, chùa núi Tà Cú là nơi thu hút du khách, bởi lẽ mỗi địa danh này đều có nét độc đáo riêng. Cộng đồng các dân tộc ở Bình Thuận sở hữu một khối lượng di sản văn hóa to lớn, nhất là lễ hội truyền thống như người Chăm có lễ hội Katê, người Hoa có lễ hội Nghinh Ông.

Về kiến trúc, công trình được coi là biểu tượng của tỉnh Bình Thuận và thành phố Phan Thiết là tháp nước Phan Thiết nằm tại trung tâm thành phố bên bờ bắc sông Cà Ty. Bên cạnh đó, các nhóm tháp Chăm (Pô Dam, Pôshanư) là những công trình kiến trúc tiêu biểu ở Bình Thuận- vương quốc Chăm Pa xưa, hay các đình làng mang đậm nét văn hóa Việt như đình Đức Thắng, Đức Nghĩa, Xuân An, Xuân Hội...

Ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của Bình Thuận với 2 đặc sản đã có tiếng trên thị trường là nước mắm Phan Thiết và trái thanh long. Ngoài ra, các món ăn thú vị khác được phân bổ theo từng vùng như: bánh xèo, bánh căn ở đường Tuyên Quang (Phan Thiết), bánh hỏi, bánh tráng ở trị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc), cháo hàu, hải sản tươi ở khu vực Hàm Tiến-Mũi Né, bánh cốm, bánh rế (Bắc Bình)…

Theo nhiều chuyên gia nhận xét năm 2019 sẽ là "bàn đạp" để đưa thị trường BĐS ven biển nói chung và Bình Thuận nói riêng lên một vị thế phát triển mới, đặc biệt là phân khúc condotel có suất đầu tư dưới từ 1 tỷ trở xuống, có thiết kế linh hoạt, vận hành bởi thương hiệu quốc tế, được đảm bảo thi công đúng tiến độ bởi tổng thầu xây dựng uy tín.

APEC Mandala Wyndham Mũi Né – điểm sáng BĐS nghỉ dưỡng miền Trung
 
Mũi Né, Phan Thiết đang nổi lên như một thiên đường nghỉ dưỡng mới. Các số liệu du lịch cho thấy nơi đây có tốc độ tăng trưởng mạnh: năm 2018 đón gần 6 triệu lượt du khách, tới 2020, dự kiến thu hút hơn 7 triệu lượt trong đó có gần 1 triệu khách quốc tế. Mũi Né là một trong số rất ít địa phương sở hữu những điểm mạnh du lịch đặc biệt có thể khai thác quanh năm kể cả mùa Đông.

Dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né do Tập đoàn APEC phát triển tọa lạc ngay tại vị trí trung tâm ở Mũi Né đang có chính sách thanh toán linh hoạt 30 đợt, chỉ từ 240 triệu đồng là đã có thể sở hữu căn hộ condotel đẳng cấp chuẩn 5 sao quốc tế do Tập đoàn Wyndham Hotel Group quản lý vận hành và Cotecons làm tổng thầu xây dựng.

 
A3 6419 1562407195
Dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né với gần 3.000 phòng chuẩn 5 sao quốc tế.

Một trong những điểm mạnh của căn hộ condotel dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né là giá thành và tổng mức đầu tư của khách hàng cho căn hộ rất hấp dẫn. Căn cứ từ số liệu tính toán của giới đầu tư, một suất đầu tư trung bình cho căn condotel tại dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né vào khoảng 800 triệu đồng. Theo Thời báo kinh tế Việt Nam, công suất cho thuê phòng tại Mũi Né hiện khoảng 65% trong 1 năm. Con số này cao hơn Nha Trang, Đà Nẵng và tương đương tại Phú Quốc, Hạ Long.         

Nếu mức cho thuê khoảng 1,5 triệu/đêm (mức trung bình phòng khách sạn 3-4 sao tại Mũi Né), thì sau khi trừ đi các chi phí và đóng thuế, lợi nhuận Net mà nhà đầu tư thu về một năm sẽ vào khoảng hơn 150 triệu đồng, biên lợi nhuận khoảng 20%, như vậy sau 5 năm nhà đầu tư sẽ hòa vốn. Còn nếu với mức giá cho thuê khoảng 3 triệu đồng/đêm (mức giá trung bình phòng khách sạn 5 sao), thì chỉ sau 3 năm đã hòa vốn với lợi nhuận biên khoảng gần 40%/năm.

 
n

Các tiện nghi cao cấp sẽ thỏa mãn mọi yêu cầu của du khách
 
Hơn thế nữa, nhà đầu tư còn có thể tự chủ động làm nội thất với thiết kế và trang thiết bị tùy biến theo sở thích cá nhân và túi tiền của mình, vì thế, chủ sở hữu căn hộ sẽ toàn quyền lựa chọn phương án sử dụng đối với tài sản, có thể để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cá nhân hay tự cho thuê hoặc ủy thác kinh doanh và phân chia lợi nhuận. Điều này rất phù hợp với tâm lý người Việt Nam khi tài sản sẽ đúng bản chất sở hữu và toàn quyền của người mua.
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Tho Trí thức trẻ)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây