6 tháng đầu năm 2019, thị trường BĐS Bình Dương có nhiều diến biến đáng chú ý

Thứ tư - 26/06/2019 10:36
Có thể nói, thị trường BĐS Bình dương trong 6 tháng đầu năm 2019 sôi động nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây. Hàng loạt các siêu dự án đổ về, giá đất thiết lập mặt bằng mới, giá cho thuê căn hộ cao chính là những diễn biến đáng chú ý của thị trường bđs giàu tiềm năng này.

bd

Động lực khiến thị trường BĐS Bình Dương sôi động trở lại
 
Trong 6 tháng đầu năm 2019,
thị trường nhà đất Bình Dương được ghi nhật khá sôi động. Hàng loạt các nhà đầu tư tên tuổi đổ về đây triển khai nhiều dự án có quy mô, có thể kể đến như Tecco miền Nam, Vạn xuân, DCT Group, Đất xanh….

Chỉ tính sơ bộ trong 6 tháng đầu năm, thị trường Bình dương đã cõ hơn 7000 căn hộ chủ yếu tập trung tại các khu vực như Thuận an, Dĩ an, Thủ Dầu Một… Trong đó, 70% dự án được công bố thuộc địa phận Thị xã Dĩ An. Lý giải sự bùng nổ của thị trường
bđs Dĩ an trong 6 tháng qua, các chuyên gia chỉ ra rằng  hàng loạt các công trình lớn được khởi công tại đây chính là động lực khiến cho thị trường bất động sản Dĩ an hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cụ thể, thông tin TTTM Vincom plaza sắp khai trương ở Dĩ An cùng những dự án giao thông như xây dựng cầu vượt tại ngã tư 550, mở rộng tỉnh lộ DT743 quy mô đầu tư từ 6 lên đến 8 làn xe kết hợp cầu vượt cải tạo nút giao thông Sóng Thần… Khi những dự án này hoàn thiện sẽ biến Dĩ an trở thành nơi vui chơi, giải trí, trung tâm phát triển kinh tế của Bình dương và của toàn khu vực.

Thị trường bất động sản Bình Dương thiết lập mặt bằng giá mới
 
Cùng với sự bùng nổ của hàng loạt các dự án quy mô tại Bình dương, một diễn biến đáng chú ý khác của thị trường này chính là việc thiết lập các mặt bằng giá mới.

Riêng 6 tháng đầu năm., mức giá chào bán của các dự án cao cấp tại thành phố Thủ Dầu Một đã chạm ngưỡng 32-36 triệu/m2 (chưa VAT), cao hơn đơn giá đỉnh của thị trường cuối năm 2018 khoảng 8-10 triệu. Phân khúc
đất nền Dĩ An, Thuận An cũng tăng đột biến từ 30% - 40% tùy khu vực so với cùng thời điểm năm trước. Đầu năm 2018, giá đất mặt tiền DT 743 trong bán kính 500m quanh ngã tư 550 rơi vào vào khoảng 30 triệu đồng/m2, đến thời điểm đầu tháng 6/2019, giá đất đã được đẩy lên trên 45-50 triệu đồng/m2.

Tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ hấp dẫn
 
Thị trường bđs Bình dương ghi nhận mức giá cho thuê căn hộ cao. Theo số liệu của Savills công bố, Việt Nam là một trong những quốc gia sở hữu tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Trong đó Bình Dương - Thủ phủ công nghiệp của Việt Nam chính là thành phố có tỷ suất sinh lời hấp dẫn tại Việt Nam, gấp rưỡi Tp.HCM và Hà Nội.

Hiện tại, tỷ suất lợi nhuận
cho thuê căn hộ của Bình Dương rơi vào mức 10% - 12% mỗi năm và rất
 dễ cho thuê.  Các căn hộ cho thuê được giá cao tập trung chủ yếu tại Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một.

Như vậy, xét các yếu tố tiềm năng của
thị trường bđs Bình dương chính là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư nắm lấy thời cơ. Tiềm năng cho thuê tốt cùng khả năng tăng giá của căn hộ theo thời gian hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả đầu tư cùng tỷ suất sinh lợi nhuận tăng lên hấp dẫn.
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây