Ứng dụng năng lượng mặt trời: vừa dùng vừa bán

Thứ sáu - 03/05/2019 14:14
Năng lượng mặt trời ngày càng được sử dụng phổ biến. Đặc biệt, thông tin Tổng công ty điện lực vừa tổ chức ký hợp đồng mua điện mặt trời với các hộ dân đã lắp đặt trên địa bàn TP.HCM  càng khiến người dân có hứng thú với hình thức ứng dụng năng lượng an toàn và tiết kiệm này.

Điện lực sẽ mua lại điện mặt trời của người dân

Việc lắp đặt điện mặt trời được đánh giá có nhiều tiềm năng, đặc biệt khu vực phía Nam. Hiện nay trên địa bàn TP.HCM đã có 1.432 công trình điện mặt trời áp mái của các hộ dân, đơn vị đã kết nối với điện lưới TP với tổng công suất 17,46MWp.

 
nlmt
Năng lượng mặt trời ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Nguồn ảnh: internet

Ngày 25-4, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã tổ chức ký hợp đồng mua điện mặt trời với các hộ dân đã lắp đặt trên địa bàn TP làm cơ sở thanh toán tiền điện kể từ tháng 5-2019. Như vậy, lâu nay người dân có lắp đặt ứng dụng năng lượng mặt trời phải trả tiền điện hằng tháng thì nay được công ty điện lực trả lại tiền điện với giá mua điện mặt trời 2.134 đồng/kWh (năm 2019). Như vậy, lần đầu tiên không chỉ người dân trên địa bàn TP.HCM mà khắp cả nước sẽ có nguồn thu từ việc đầu tư nguồn năng lượng sạch bấy lâu nay.

Có nghĩa khách hàng khi lắp đặt điện mặt trời, các thiết bị điện trong nhà sẽ ưu tiên sử dụng điện mặt trời trước, khi sử dụng không hết hoặc lúc không sử dụng thì lượng điện dư này sẽ phát lên lưới và được đồng hồ ghi nhận làm cơ sở thanh toán mỗi tháng.  Trường hợp điện mặt trời không đủ dùng hoặc lúc đêm tối thì điện lưới quốc gia sẽ cung cấp cũng thông qua đồng hồ đo đếm.

Mỗi tháng, ngành điện sẽ ghi nhận lượng điện mặt trời phát lên lưới bao nhiêu làm cơ sở thanh toán cho người dân.  Tương tự, người dân sử dụng điện từ lưới điện quốc gia bao nhiêu cũng được ghi nhận thông qua đồng hồ đo đếm và thanh toán theo quy định hiện hành. Đại diện EVN cho biết tập đoàn sẽ cam kết hỗ trợ tối đa mọi yêu cầu của người dân, doanh nghiệp như: đơn giản hóa các quy trình thủ tục đấu nối, thanh toán tiền điện kịp thời sau khi có thông tư hướng dẫn của các bộ ngành, lắp đặt miễn phí côngtơ hai chiều...

Như vậy, lâu nay người dân đã lắp đặt
ứng dụng điện mặt trời phải trả tiền điện hằng tháng thì nay được công ty điện lực trả lại tiền. Với tín hiệu tích cực này dự báo việc phát triển điện mặt trời áp mái sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Viva park – ứng dụng năng lượng mặt trời vào trong dự án

Việc ứng dụng năng lượng mặt trời đã và đang ngày được sử dụng phổ biến. Nhận thấy những giá trị tích cực mà
năng lượng sạch mang lại, chủ đầu tư LDG đã chú trọng sử dụng các nguồn năng lượng xanh, đặc biệt tiên phong sử dụng năng lượng mặt trời vào trong dự án.

Tạo lạc ngay tại Khu Du Lịch Sinh Thái Thác Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Viva park không những được thừa hưởng hệ thống cảnh quan xanh mát, mảng sinh thái phong phú mà còn được chủ đầu tư chú trọng tập trung phát triển năng lượng tái tạo, trong đó ưu tiên sử dụng năng lượng mặt trời vào trong
khu đô thị Viva park. Đây cũng là một trong số ít những dự án chú trọng phát triển nguồn năng lượng sạch tại Việt Nam.

 
dt viva
Khu đô thị Viva park Đồng Nai ứng dụng năng lượng mặt trời vào trong dự án.

Với việc ứng dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời, cư dân của Viva park có thể sử dụng nguồn năng lượng có sẵn này, từ đó hạn chế hao tốn năng lượng và tiết kiệm chi phí điện năng. Trường hợp khi sử dụng hết nguồn năng lượng mặt trời được sản xuất thì sẽ dùng tiếp điện lưới quốc gia, trong trường hợp sử dụng năng lượng điện mặt trời còn dư thừa thì sẽ được bán lại cho ngành điện, đúng nghĩa vừa "xài thả ga, vừa bán lại được". Như vậy, việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo này, cư dân có thể thuận tiện hơn trong việc chủ động sử dụng điện năng.

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng xanh vô hạn, đặc biệt là các tỉnh thuộc khu vực phía nam như Đồng Nai được đánh giá vô cùng dồi dào. Vì vậy, cư dân hoàn toàn có thể an tâm về tình trạng cung cấp điện bằng hình thức này mà không phải lo sợ sự thiếu hụt hay hao tốn điện năng.

Ngoài ra,
năng lượng mặt trời còn có nhiều ưu điểm khác như thân thiện với môi trường, không gây ra tiếng ồn và dễ dàng chủ động được nguồn điện, đây là lý do khiến giải pháp tự cung tự cấp nguồn năng lượng điện nhờ vào năng lượng mặt trời đang trở thành xu hướng trên thế giới.

Một khu đô thị xanh, thông minh và gần gũi với môi trường là một trong các tiêu chí vàng để quyết định sức hút của dự án đó. Với việc ứng dụng năng lượng mặt trời vào trong dự án,
Viva park đang ngày càng trở nên hấp dẫn, tâm điểm thu hút của khách hàng mua ở và giới đầu tư.
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây