Giá condotel đang tăng mạnh hơn so với biệt thự, liền kề ven biển

Thứ tư - 17/04/2019 09:44
Với sức hút của condotel, giá bán condotel không ngừng tăng lên và tăng nhiều hơn so với giá bán biệt thự nghỉ dưỡng.

Theo đó,  trong quý 1/2019 giá rao bán condotel tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018, trong khi, giá bán biệt thự nghỉ dưỡng chỉ tăng 9%. Đây là số liệu ghi nhận được từ báo cáo thị trường bất động sản vừa được Batdongsan.com.vn công bố.
 

Giá rao bán condotel tăng cao hơn biệt thự nghỉ dưỡng

Trong quý đầu năm 2019, thị trường ghi nhận có hơn 130 dự án condotel, biệt thự biển, nhà phố thương mại. Trong đó, các thị trường như Phú Quốc, Đà Nẵng , Nha Trang là địa phương “truyền thống” luôn dẫn đầu cả nước về số lượng dự án cũng như lượt người tìm kiếm bất động nghỉ dưỡng. Đặc biệt, thời gian gần đây ghi nhận thêm một thị trường mới nổi khác cũng có sức hấp dẫn không kém chính là
thị trường bđs Phan Thiết.

 
Capture22


Đối tượng quan tâm đến loại hình bất động sản này chủ yếu là các nhà đầu tư đến từ 2 thành phố lớn Hà Nội và Sài Gòn. Tỷ lệ các nhà đầu tư Hà Nội quan tâm đến loại hình căn hộ khách sạn đang chiếm cao nhất với 47,3%, tiếp đến là các nhà đầu tư TP.HCM với 27,7%, còn 25,0% thuộc về các khu vực khác. Biệt thự liền kề, ven biển cũng nhận được sự quan tâm lớn từ phía các nhà đầu tư thủ đô với 36,2%, trong khi tỷ lệ này tại TP.HCM là 28,3%.

Thực tế sự gia tăng không ngừng của lượng khách du lịch quốc tế (tăng 7% trong quý 1/2019) cùng với các kỳ nghỉ ngắn hạn là một trong những yếu tố giúp loại hình
căn hộ khách sạn luôn được tìm kiếm nhiều trong những tháng đầu năm. Ngoài ra, cam kết lợi nhuận hấp dẫn từ phía chủ đầu tư đã tạo nên sức hút cho condotel. Bằng chứng là lượt tìm kiếm codotel rất lớn, giá condotel cũng có xu hướng tăng liên tục trong 2 năm trở lại đây, trong khi, tốc độ tăng giá biệt thự, liền kề chậm hơn và có sự gián đoạn. Tính tới quý 1/2019, giá rao bán condotel tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng 9% của biệt thự, liền kề ven biển.

Dự án Condotel nào được quan tâm nhất hiện nay?

Sở hữu bờ biển thuộc top đẹp nhất Đông Nam Á  và cách TP HCM hơn 200km, Bình Thuận có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nhiều di tích lịch sử, văn hóa mang kiến trúc độc đáo... Cùng với đó là môi trường trong lành, nhiều nắng gió, ít mưa bão, nhiệt độ ổn định khiến Bình Thuận thu hút khách du lịch cả bốn mùa. Đây cũng là lý do Bình Thuận luôn là điểm đến hấp dẫn của các du khách trong nước và quốc tế. Bình Thuận cũng thuộc top tỉnh, thành phố biển hút khách nhất năm 2018. 

Các chuyên gia nhận định công suất cho thuê phòng của các khách sạn 4-5 sao tại khu vực Phan Thiết đạt gần 65%, tương đương với Hạ Long, Phú Quốc và cao hơn so với Nha Trang, Đà Nẵng do chưa chịu nhiều áp lực về nguồn cung. Cụ thể, nếu như các thị trường còn lại có số phòng khách sạn 4-5 sao dao động trong khoảng 4.380-9.204 căn thì toàn tỉnh Bình Thuận chỉ mới có khoảng 3.000 căn.

Trước sức hút của thị trường du lịch Mũi né cùng nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng cao, Apec Group đã chọn Mũi Né Bình Thuận để xây dựng
Condotel 5 sao chuẩn quốc tế đầu tiên tại TP biển này. Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né là dự án tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao với hệ thống căn hộ khách sạn đẳng cấp, hiện đại cùng chuỗi tiện ích đỉnh cao.

Tọa lạc tại cung đường ven biển đắt giá nhất tỉnh Bình Thuận,
Apec Mũi Né có lợi thế về địa hình dốc thoải nên 100% căn hộ có view biển tuyệt đẹp, đảm bảo mang tới một không gian nghỉ dưỡng đúng nghĩa,một thế giới tổng hòa giữa cuộc sống hiện đại và nét thanh bình của thiên nhiên.

Trong số rất nhiều những dự án nghỉ dưỡng đã và đang được xây dựng tại Bình Thuận, có thể nói rằng
Apec Mũi Né là một trong những dự án nhận được sự quan tâm lớn nhất hiện nay. Với những lợi thế hiện hữu, trong tương lai gần, Apec Mũi Né sẽ trở thành điểm đến sôi động suốt ngày đêm với hàng chục nghìn du khách mỗi ngày, là điểm nhấn về du lịch – thương mại – dịch vụ của tỉnh Bình Thuận và Phan Thiết – Mũi Né nói riêng.
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây