Thời nhà phố xây sẵn lên ngôi tại thị trường Đồng Nai

Thứ hai - 08/07/2019 09:47
 Đã qua rồi thời điểm nhắc tới thị trường Đồng Nai là nói đến sản phẩm đất nền phân lô. Những năm gần đây, dưới sự siết chặt chính sách của chính quyền, thị trường bất động sản tại Đồng Nai đã sang trang mới. Thay cho những khu đất phân lô là các dự án nhà phố khang trang đang trở thành xu hướng của người đầu tư tại địa phương này.

Xưa rồi chuyện đất nền phân lô


Chung một tình trạng như TPHCM hay Bình Dương, Đồng Nai trong vài năm trở lại đây đang ý thức vấn đề quỹ đất phát triển đô thị dần cạn kiệt. Là địa phương có nhiều dự án hạ tầng đứng đầu cả nước, thị trường bất động sản Đồng Nai phát triển nhanh nhưng đã kiểm soát được tình trạng phân lô bán nền manh mún, không xây dựng.
 
Viva Park

Khách hàng tham quan dự án khu đô thị thông minh Viva Park ở Trảng Bom.

Đại diện một chủ đầu tư các dự án tại Đồng Nai cho biết: “Những năm qua, tỉnh đã siết chặt việc phân lô bán nền để tránh phá vỡ quy hoạch. Các dự án đất nền mới không được duyệt, thay vào đó, tỉnh khuyến khích mô hình khu đô thị nhà phố xây dựng ngay đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân”.

Trong khi đó, một đơn vị môi giới bất động sản lâu năm tại đây cho biết: “Trước đây, Đồng Nai là thị trường của đất nền. Nhà nhà, người người đổ vốn đầu tư đất nền, nhất là những huyện quanh thành phố Biên Hòa. Vài năm trở lại đây, nhu cầu mua đất nền cũng hạn chế. Thay vào đó, nhà phố và đất nền trong các khu đô thị được đầu tư bài bản và yêu cầu xây dựng nhà rõ ràng được ưa chuộng”.

Có thể thấy, thị trường nhà phố Đồng Nai đang chứng kiến sự “hồi sinh” khi các thông tin về quy hoạch đã tương đối rõ ràng, còn đất nền thường phụ thuộc vào các quy hoạch tương lai. Những năm gần đây, tình trạng thông tin quy hoạch minh bạch và các yêu cầu pháp lý khắt khe khiến sự quan tâm của người đầu tư với sản phẩm đất nền không còn sôi động như trước đây.

 
khách hàng thăm quan dư án viva park

Đến thời huy hoàng của nhà phố

Anh Lê Trung Nghĩa – Giám đốc kinh doanh của một sàn giao dịch tại Đồng Nai - cho biết khách hàng có nhu cầu đầu tư đang chuyển hướng vào các khu đô thị đã xây dựng và có quy hoạch bài bản. Những khu đô thị này có nhiều ưu điểm về vị trí, thiết kế và tiện ích khép kín.

Chính quyền tỉnh đang khuyến khích các doanh nghiệp bất động sản đầu tư xây dựng các khu đô thị hoàn chỉnh, nhà xây sẵn để đảm bảo mỹ quan đô thị và đáp ứng thêm nguồn cung nhà ở cho thị trường trước nhu cầu ngày càng lớn.

Hàng trăm khách hàng tham dự chương trình giới thiệu dự án khu đô thị thông minh Viva Park.
Gần đây nhất, dự án Khu đô thị Viva Park nằm tại cửa ngõ Biên Hòa giới thiệu ra thị trường những căn nhà phố xây sẵn và được nhiều khách hàng đón nhận.

Theo khảo sát, dự án Khu đô thị Viva Park đã có khoảng 200 giao dịch nhà phố xây sẵn thành công sau thời gian ngắn giới thiệu ra thị trường. Một trong những yếu tố giúp dự án thu hút khách hàng là tiến độ xây dựng nhanh và mô hình khu đô thị thông minh hiện đại. Hiện nay, dự án đang tiến hành xây dựng giai đoạn 2 với gần 500 căn nhà phố và biệt thự xây sẵn.

Là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm phát triển các dự án tại Đồng Nai, chủ đầu tư LDG Group cho biết các dự án đều được xây dựng theo mô hình khu đô thị khép kín, có quy hoạch bài bản với hạ tầng hoàn chỉnh và hệ thống tiện ích phong phú như trung tâm thương mại, trường học, trạm y tế, sân vận động, công viên giải trí… LDG Group hướng đến xây dựng những khu đô thị văn minh, cư dân đông đúc, chất lượng cuộc sống cao giúp gia tăng giá trị sản phẩm cho khách hàng.

Chị Minh Trang (Biên Hòa) đặt mua thành công căn nhà phố 1 trệt 2 lầu tại Viva Park chia sẻ, chị thích không gian sống nhiều cây xanh và tiện ích khép kín tại dự án này. Ngoài ra, mức giá căn nhà chị mua khoảng 1.8 tỷ đồng, khá hợp lý so với đầu tư nhà phố ở Biên Hòa. Dự án này cũng nằm gần các khu du lịch nổi tiếng của Đồng Nai nên chị có ý định cho thuê hoặc mở tiệm kinh doanh sau khi nhận bàn giao.

Việc mua nhà thay vì đất nền sẽ giảm thiểu được nhiều rủi ro của thị trường. Ngoài ra, sẽ tạo tính thanh khoản tốt cho sản phẩm và làm cho các đô thị được quy hoạch thực sự đi vào hoạt động, giảm bong bóng bất động sản. Có thể nói, tại Đồng Nai, đã xưa rồi thời đất nền. Đây là thời của nhà phố và những sản phẩm nhà ở chất lượng.

XEM THÊM CÁC TIN TỨC DỰ ÁN VIVA PARK:

 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Vietstock)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây