BÌNH DƯƠNG VỮNG BƯỚC XÂY DỰNG THÀNH PHỐ THÔNG MINH

Thứ năm - 19/09/2019 23:30
Thành phố Bình Dương vinh dự trở thành khu vực duy nhất cả nước lọt vào top 21 vùng phát triển thông minh trên thế giới. Cuối tháng 11/2018, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis được tổ chức tại Bình Dương, điều này cho thấy nơi đây đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón đầu làn sóng đầu tư mới dịch chuyển về Việt Nam. Bình Dương hội đủ điều kiện để trở thành thành phố thông minh 4.0 trong năm 2019.

Những phát triển lớn.

Cơ sở hạ tầng

binh duong 2

Với diện tích 2.700km2 (chỉ chiếm 0,83% diện tích cả nước) và dân số 2 triệu người (chỉ chiếm 2,16% dân số cả nước) nhưng Bình Dương thu hút FDI trong 20 năm qua lên đến 32 tỷ USD (chiếm 10% tổng thu hút FDI cả nước), kim ngạch xuất khẩu đạt trên 50 tỷ USD (chiếm 11% kim ngạch xuất khẩu toàn quốc). Thu nhập bình quân đầu người đạt top cả nước và liên tục tăng cao trong những năm qua: 108,6 triệu đồng vào năm 2016 và 120 triệu đồng vào năm 2017.
Vào những năm 90 của thế kỷ trước, Bình Dương vẫn còn là tỉnh nghèo, cơ cấu kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, trong khi công nghiệp và dịch vụ còn nhỏ bé. Phải đến khi được tách ra từ tỉnh Sông Bé năm 1997, với những chính sách phát triển kinh tế cực kỳ thông thoáng, Bình Dương mới thực sự phát triển mạnh mẽ”
 
toan canh binh duong

Những lợi thế về hạ tầng, chất lượng điều hành mặc dù là yếu tố rất quan trọng để thu hút đầu tư nhưng Bình Dương không dừng lại ở đó mà tiếp tục có những hành động cụ thể và quyết liệt để khẳng định vị trí dẫn đầu của mình. Năm 2018, Bình Dương đã tổ chức hàng loạt các sự kiện lớn có tầm cỡ toàn cầu, góp phần nâng cao vị thế quốc tế của Bình Dương và thông qua các sự kiện này tiếp tục kêu gọi đầu tư vào tỉnh Bình Dương.
 
toan canh Alva Plaza

Với tầm nhìn dài hạn, hiện nay Bình Dương đang hướng tới mô hình Smart City (thành phố thông minh) trong khi nhiều tỉnh khác đang loay hoay với bài toán hạ tầng cơ bản.Hiện tại có rất nhiều Doanh nghiệp đang đầu tư những dự án thông minh vào Bình Dương. Sắp tới dự án khu phức hợp thương mại Alva Plaza do Cty Cổ Phần Đầu Tư Viethome làm nhà phần phối độc quyền với 1050 căn chung cư cao cấp và 70 căn nhà phố liền kề cùng nhiều công trình phụ xung quanh sẽ được đầu tư tại trung tâm Thuận Giao (khu vực tập nhiều khu công nghiệp vốn nước ngoài nổi tiếng trong và ngoài nước). Với kiến trúc xây dựng hiện đại mang phong cách hiện đại, sang trọng, Alva Plaza sẽ mang đến cho Thuận An một bộ mặt mới theo xu hướng thời đại 4.0.

Bước tiến lớn trên trường thế giới

Đầu tháng 10 vừa qua, Bình Dương đã tổ chức thành công Hội nghị Hiệp hội các đô thị khoa học thế giới (WTA) nhân chuỗi sự kiện 20 năm thành lập WTA và được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Ngay sau đó, Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đã công bố danh sách 21 tỉnh, thành phố có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu của thế giới, và Bình Dương vinh dự là 1 trong 21 tỉnh, thành phố tiêu biểu này.
 
hoi nghi horasis
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis được tổ chức tại Bình Dương

Cuối tháng 11, Bình Dương đã tổ chức rất thành công Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis với sự tham gia của hơn 400 lãnh đạo cao cấp các quốc gia, lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn hàng đầu thế giới, tạo nhiều cơ hội để thúc đẩy thương mại và kết nối kinh doanh. Tại hội nghị này, các đại biểu đều đánh giá Bình Dương đang có cơ hội rất lớn để đón nhận làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ nhà máy của các tập đoàn hàng đầu thế giới vào Việt Nam.

Bất động sản Bình Dương sẽ đột phá trong năm 2019?

Sự biến động âm thầm

Nền kinh tế phát triển và hạ tầng hoàn thiện sẽ luôn luôn kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản, đó là quy luật tất yếu. Ngoài những yếu tố cực kỳ thuận lợi về thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng, Bình Dương còn có một yếu tố vô cùng quan trọng mà bất kỳ một nhà đầu tư bất động sản nào cũng đều mơ ước đó là cơ cấu dân số trẻ và thu nhập cao. Bình Dương có lực lượng lao động trẻ hơn 1 triệu người, trong đó trên 50% là lao động nhập cư có nhu cầu rất lớn sở hữu nhà ở. Thêm vào đó là hơn 10.000 chuyên gia nước ngoài sinh sống và làm việc tại đây.
 
dat du an alva plaza binh duong
BĐS Bình Dương đang có nhiều biến động

Hiện dân số Bình Dương đã lên đến hơn 2.045.000 người và sẽ tăng lên 3 triệu người vào năm 2025. Nhu cầu ở thực của người dân ngày càng tăng cao và tình trạng thiếu chỗ ở là rất phổ biến tại Bình Dương. Ngoài ra, Bình Dương hiện có 29 Khu công nghiệp đang hoạt động và đến năm 2020 sẽ có 34 khu công nghiệp với tổng diện tích 14.790ha. Do vậy, mỗi năm Bình Dương cần thêm 30.000 - 40.000 lao động là các chuyên gia, kỹ sư và công nhân kỹ thuật cao. Lực lượng lao động này đã, đang và sẽ kéo theo sự gia tăng nhu cầu nhà ở tại Bình Dương.

Dự án Alva Plaza mang tầm quốc tế kỳ vọng sẽ là bộ mặt mới của Bình Dương

Alva Plaza tọa lạc tại khu dân cư sầm uất nhất của Thuận Giao thuộc thị xã Thuận An, vị trí trung tâm giữa ba trục đường chính là Thủ Khoa Huân – tuyến đường huyết mạch Quốc Lộ 13 – đường 22/12. Với vị trí đắc địa, Alva Plaza có nhiều thuận lợi trong việc kết nối với những tiện ích xung quanh khác như: chỉ cách AEON Mall Bình Dương 1,5 km, cách bệnh viện Quốc Tế Colombia 500m, cách trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương 3km, Bệnh viện Becamex,.…
ban do thuan an
Dự án Alva Plaza nằm tại vị trí đắc địa

Với kinh phí dự kiến trên 1000 tỷ, Alva Plaza dự kiến sẽ đánh mạnh vào sản phẩm căn hộ chung cư với nhiều tiện ích nổi bật như: trung tâm thương mại, khu vực shophouse (nhà phố), phố đi bộ, công viên xanh, sảnh chính sang trọng và rộng rãi, khu giải trí hồ bơi skyview, bãi xe trên không hiện đại, rạp chiếu phim 3D lớn, khu BBQ, siêu thị mini, nhà hàng, gym & spa, hair beauty salon, cafeteria,… Ở đây được biết sẽ mọc lên những tiện ích giải trí sôi động như tổ hợp vui chơi giải trí, nơi tổ chức các sự kiện văn hóa sôi động, nghệ thuật, ẩm thực... thu hút du khách và các nhà đầu tư . Alva Plaza sẽ là tiên phong trở thành biểu tượng của lối sống hiện đại tại khu vực đang phát triển này. Theo nhận định từ các chuyên gia, nơi đây sẽ mang đến giá trị sống cao cho cư dân sinh sống tại Bình Dương, đồng thời là cơ hội đầu tư sinh lợi lớn trong thị trường BĐS Bình Dương sắp tới.
roxana plaza rap chieu phim 3d ngay trong du an
Rạp chiếu phim 4DX lớn, phục vụ toàn thành phố
 
bai giu xe thong minh
Bãi giữ xe thông minh - hiện đại bậc nhất
ho boi chan may alvaplaza
Hồ bơi tràn bờ sang chảnh, đang hot trong giới trẻ

Nguồn tin: Nguyên Hà

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây