
|
Giải pháp đột phá cho logistics bằng đường sắt Nghiên cứu chỉ ra rằng, ở Việt Nam chi phí cho logistics là gần 21% GDP, cao hơn nhiều so với EU là 10%, Nhật Bản 11%, hay Thái Lan 18%. Theo ông Hùng, một trong những "chìa khóa" quan trọng nhất trong liên kết vùng hiện nay là cải thiện logistics, hình thành chuỗi cung ứng vùng để tăng tính kết nối và tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế. "Chúng tôi đang chủ động nghiên cứu tuyến đường sắt chuyên dụng vận chuyển hàng hóa chung cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trên cở sở đó triển khai các trung tâm kho vận, logistics lớn, giảm thời gian, giá thành vận chuyển. Đặc biệt, sẽ góp phần giảm áp lực lên đường bộ, giảm ách tắc, tai nạn giao thông, giảm lượng khí thải, bảo vệ môi trường... Từ kinh nghiệm các nước, đây được xem là hướng giải quyết khả thi và rất hiệu quả cho việc liên kết vùng, nhưng rất cần có sự hỗ trợ trực tiếp từ Chính phủ, các Bộ ngành, chính quyền địa phương. Cần triển khai trước nền tảng, như công tác bồi thường giải tỏa, xây dựng đường sắt và tạo những cơ chế cho các doanh nghiệp phát triển dịch vụ logistics" - ông Nguyễn Văn Hùng nói. |
Tác giả bài viết: Viethome Group
Nguồn tin: (Theo Báo Tuổi Trẻ online)
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Mua chung cư thương mại giá tốt ở đâu?
Phân khúc BĐS mà nhà đầu tư sẽ “hưng phấn” đi mua sau khi dịch bệnh kết thúc
Chuyên gia BĐS dự báo có thể mua được bất động sản giá tốt trong vài tháng tới
Cuối năm 2021, đầu tư vào đâu an toàn và sinh lợi nhuận
Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS: Đại dịch, giá vật liệu tăng đẩy giá nhà đất lên cao
Bí quyết chọn bất động sản đầu tư theo tư duy triệu phú
Sở Xây dựng TP.HCM dự báo đất nền có thể sốt cục bộ vào cuối năm
Không bán dự án BĐS cho người nước ngoài khi nào?
Chỉ đạo mới của Tp.HCM đối với thị trường bất động sản
Chọn thời điểm ‘vàng’ để mua nhà