Phân khúc BĐS nào sẽ được quan tâm sau dịch covid 19 ?

Thứ tư - 22/04/2020 17:11
Giai đoạn đầu năm là lúc các công ty đầu tư BĐS cho ra mắt nhiều dự án mới, các hoạt động diễn ra sôi nổi nhất. Tuy nhiên, dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19 cho đến nay đã khiến các hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ. Phân khúc bất động sản bị ảnh hưởng nặng nề nhất chính là Condotel và bất động sản bán lẻ. Tâm lý đầu tư vì thế cũng bị ảnh hưởng rất nhiều ở hai phân khúc này. Tuy nhiên, những dự án đáp ứng được nhu cầu ở thực và có nhiều không gian xanh sẽ được quan tâm nhiều nhất. Mời bạn đọc tiếp bài viết dưới đây để xem những đánh giá thị trường từ cái nhìn khách quan của một nhà đầu tư BĐS.

Mặt bằng giá BĐS trước tác động của dịch Covid-19

Trước tác động của dịch Covid-19, mặt bằng giá BĐS đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Phân khúc Condotel cùng với sự “sụp đổ” của các cam kết lợi nhuận trong năm vừa qua thì dịch Covid-19 trở thành “giọt nước tràn ly” khiến cho toàn bộ thị trường ngừng trệ đến thời điểm hiện tại. Ngoài loại hình Condotel thì phân khúc bất động sản bán lẻ cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Để lý giải cho điều này có thể đánh giá từ tình hình thực tế do người dân có tâm lý ngại đi đến những chỗ đông người cùng với lệnh cách ly tại nhà, đã khiến nhu cầu đầu tư loại hình BĐS hai phân khúc này bị chững lại. 

Mặt bằng giá BĐS trước tác động của dịch Covid-19
 

Ngược lại, dòng sản phẩm căn hộ - nhà phố có vị trí thuận lợi, tiện nghi hiện đại, mức giá hợp lý, pháp lý đầy đủ sẽ hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư. Đơn cử như tại Bình Dương, các dự án đất nền dù đáp ứng được đầy đủ các yếu tố như vị trí, pháp lý nhưng vẫn không có người hỏi mua. Còn những dự án căn hộ - nhà phố đáp đáp ứng được nhu cầu ở thực nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư và khách hàng.

Mặt bằng giá BĐS trước tác động của dịch Covid-19


Không thể phủ nhận dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến các phân khúc BĐS, trong đó hai phân khúc Condotel và BĐS bán lẻ bị ảnh hưởng tiêu cực nặng nề, thì dòng tiền lại chảy mạnh vào phân khúc nhà ở căn hộ - nhà phố và thổi bùng giá đất khu vực này lên đến 95% so với giai đoạn trước. Dù vậy, để phân khúc BĐS nhà ở căn hộ - nhà phố nhận được sự quan tâm của thị trường thì các yếu tố từ sức mạnh nội lực của dự án đó cũng rất quan trọng.


Nhà phố và căn hộ chung cư vùng ven Sài Gòn lên ngôi

Thị trường bất động sản TP. HCM là trung tâm số 1 của BĐS phía Nam, Thuận An Bình Dương chính là “sân sau” của trung tâm số 1 có sức hấp dẫn nhất. Chính điều này đã làm cơ sở để các nhà đầu tư chú ý đến BĐS vùng ven để đảm bảo được lợi nhuận. Dựa theo đó, Thuận An Bình Dương chính là khu vực nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Căn hộ nhà phố Bình Dương lên ngôi


Việc mở rộng Quốc lộ 13 từ 6 làn đường lên 8 làn đường và xây dựng hai cầu vượt quy mô 4 làn xe tại giao lộ cầu Ông Bố đã tạo ra hệ thống giao thông thuận tiện di chuyển đến trung tâm thành phố cũng như giao thương trong khu vực. Cùng với đó, bảng giá đất giai đoạn mới cũng được ban hành áp dụng đã vô hình chung giúp giãn dân cư từ trung tâm ra vùng ven thành phố. Thực tế, ở đâu có quy hoạch về hạ tầng giao thông thì giá đất ở đó sẽ tăng cao, tại Bình Dương giá đất đã “thổi bùng” lên đến 95% so với giai đoạn trước. 

Căn hộ nhà phố Bình Dương lên ngôi

Thuận An là thành phố duy nhất tại Bình Dương tập trung các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đơn cử như: Aeon Mall, Lotte Mart, sân golf Sông Bé, bệnh viện Quốc Tế Columbia Asia Bình Dương,... Nhờ vậy mà các cư dân được sở hữu những tiện ích, dịch vụ của khu vực một cách thuận tiện nhất.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về dự án Alva Plaza Bình Dương, bạn vui lòng liên hệ thông tin dưới đây.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VIETHOME:

  • Địa chỉ: 70 Trường Chinh, P. Tân Hưng Thuận Q.12 Tp.HCM
  • Hotline: 0915 10 66 77
  • Website: https://viethome.net.vn

hot line

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây