3 yếu tố khiến bất động sản trở thành món hời cho nhà đầu tư giữa tâm dịch Covid 19

Thứ bảy - 25/04/2020 09:48
Thị trường BĐS vừa trải qua một năm 2019 nhiều khó khăn, và năm 2020 được kỳ vọng sẽ là bước đột phá cùng nhiều khởi sắc mới. Tuy nhiên, ngược lại với những kỳ vọng trên, ngay từ đầu năm 2020, trước những diễn biến phức tạp do đại dịch Covid-19 gây ra đã phủ bóng đen lên toàn bộ các lĩnh vực kinh tế, và ngành BĐS cũng không ngoại lê. Thị trường ảm đạm, lượng giao dịch ít ỏi cùng với hoạt động doanh nghiệp ngưng trệ là tình hình chung. Tuy nhiên, cũng trong thời gian này, BĐS đã trở thành “món hời” của các nhà đầu tư giữa tâm dịch Covid-19.

Nguồn cung khan hiếm

Nguồn cung bị “tắc nghẽn” lại vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều nhà đầu tư hoãn kế hoạch ra các dự án mới. Chỉ có một số doanh nghiệp BĐS thích ứng thiết lập các giao dịch online vẫn có được giao dịch. Dự đoán nguồn cung trong thời gian sắp tới khi dịch đã có những chiều hướng tích cực hơn vẫn sẽ tiếp tục khan hiếm do cơ quan quản lý chặt chẽ hơn. 

Thị trường BĐS Bình Dương covid-19


Nguồn cầu bị dồn nén

Từ thực tế cho thấy, nguồn cầu trên thị trường đang bị dồn nén do dịch bệnh. Đơn cử tại Bình Dương mỗi năm đón trên 200 - 250 chục ngàn người lao động và chuyên gia đến làm việc mỗi năm. Đặc biệt trong mùa dịch, những lực cầu mới đến từ hàng trăm nghìn Việt Kiều trở về nước tránh dịch trong. Ngoài ra, nhìn nhận vấn đề dịch Covid-19 thì có thể thấy Việt nam đang nổi lên là một quốc gia có sự kiểm soát dịch tốt. Đây cũng là một trong những yếu tố mạnh mẽ thu hút các nhà đầu tư, người nước ngoài đến đây làm việc và sinh sống trong thời gian tới.

Dự án Alva Plaza Bình Dương dịch Covid-19


Tại TP. HCM, do sự ảnh hưởng của dịch bệnh nên các nhà đầu tư thường có tâm lý thận trọng hơn. Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thu phân khúc nhà ở trong năm 2020 được dự báo tăng lên rất nhiều dựa vào con số tích cực trong quý 1/2020 thể hiện qua sự quan tâm của khách hàng và vẫn có nhiều giao dịch trong phân khúc căn hộ nhà phố trong mùa dịch. Đặc biệt là những dự án cao cấp có không gian tốt, đầy đủ tiện ích khép kín, được vận hành bởi chủ đầu tư có uy tín.

Tại Hà Nội, nhu cầu cao nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhà đầu tư có tâm lý thận trọng hơn. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là tỷ lệ hấp thụ phân khúc cao cấp trong năm 2020 được dự báo tăng lên 50% từ con số 30% trong quý 1/2020. Phân khúc căn hộ cao cấp tiếp tục chiếm ưu thế về sức thanh khoản trên thị trường.
 

Thị trường BĐS vào thời điểm “bắt đáy”

Thị trường Alva Plaza Bình Dương dịch Covid-19


Thị trường BĐS đang vào thời điểm có mức giá được xem là chạm đáy. Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn tiếp diễn trong thời gian tới, đây là nguyên nhân khiến thị trường bị kìm hãm. Và khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường sẽ dần phục hồi trở lại. Thời điểm hiện tại đang “bắt đáy” được nhiều chủ đầu tư đưa ra những chính sách tốt, cạnh tranh trên thị trường. Chạm đáy sẽ có chạm đỉnh, đây là thời điểm thích hợp để đầu tư. Bởi thị trường BĐS lúc này như một chiếc lò xo bị nén và khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ bật mạnh mẽ. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ thông tin dưới đây.

hot line

  • CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VIETHOME
  • Địa chỉ: 70 Trường Chinh, P. Tân Hưng Thuận Q.12 Tp.HCM
  • Hotline: 0915 10 66 77
  • Website: https://viethome.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây