Đâu là lý do nhà đất Bình Dương luôn nóng sốt?

Thứ ba - 21/05/2019 08:36
Thị trường bất động sản Bình Dương vài năm trở lại đây, đặc biệt là từ đầu năm đến nay luôn nhộn nhịp và duy trì được sức hút. Vậy đâu là lý do khiến nhà đất Bình Dương nóng sốt như vậy?

Nếu như thời gian trước các dự án bất động sản tập trung phần lớn ở thành phố mới Bình Dương, TP Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát thì gần đây sự sôi động lại diễn ra tại thị xã Dĩ An hay khu vực Thuận An, Bình Dương.

Nguyên nhân chủ yếu là do hạ tầng giao thông khu vực phía Đông tỉnh Bình Dương đang được đầu tư ồ ạt theo chiến lược hình thành tam giác kinh tế Bình Dương – TP. HCM - Đồng Nai. Cụ thể, các dự án hạ tầng giao thông như đường vành đai 3 không ngừng được đẩy nhanh tiến độ khởi công, vành đai 4, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, ĐT 746, ĐT 747B mở rộng tạo sự kết nối hoàn thiện và nhanh chóng. Đặc biệt, các dự án tỷ đô như tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc TPHCM – Lộc Ninh, metro thành phố mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiến kéo dài tới thẳng tỉnh Bình Dương… càng tạo sự gắn kết về kinh tế và giao thông hàng hóa giữa TP.HCM, Bình Dương và TP.Biên Hòa. Đồng thời là cú huých cho
thị trường bất động sản Bình Dương bứt phá trong thời gian tới.

 
bds binh duong
Bất động sản Bình Dương có nhiều cơ hội bứt phá. (Nguồn internet)

Ngoài ra, các hệ thống cảng như cảng Cát Lái, cảng Cái Mép – Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành… càng là cơ sở vững chắc để thúc đẩy nền kinh tế sôi động của Bình Dương nói riêng và của cả khu vực.

Mới đây, HĐND tỉnh Bình Dương tại kỳ họp thứ 9 (bất thường) đã thông qua tờ trình về chủ trương đầu tư dự án cải tạo, mở rộng QL13 được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) và hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Theo đó, QL 13 là trục giao thông xương sống của hệ thống giao thông tỉnh Bình Dương và nằm trong hệ thống đường Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), có tên quốc tế là AH13 (ASEAN Highway). Việc cải tạo và mở rộng Quốc lộ 13 có ý nghĩa như chiếc đòn bẩy nâng cao vị thế của Bình Dương từ tỉnh nghèo thuần nông lên vị trí dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp, đô thị, thu hút đầu tư. Bên cạnh những tác động từ hạ tầng giao thông, việc chính quyền địa phương luôn sát cánh tháo gỡ nhanh những khó khăn trong việc thực hiện thủ tục pháp lý đầu tư đã phần nào tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển khai nhanh dự án đưa sản phẩm ra thị trường.
 
Ngoài ra, thị trường bất động sản phía Đông Bình Dương còn được hỗ trợ từ sự phát triển của các khu công nghiệp như VSIP, Sóng Thần, Nam Tân Uyên, Uyên Hưng, VSIP II,... nơi thu hút hàng chục ngàn lao động và các chuyên gia, kỹ sư sinh sống làm việc. Nhu cầu về nhà ở lớn cũng với những thuận lợi khác… đã khiến thị trường
nhà đất Bình dương nói chung và các dự án tại Dĩ An nói riêng luôn nóng sốt và hấp dấn.

 Ghi nhận thực tế thị trường cho thấy, hàng loạt dự án căn hộ đã được triển khai tại Bình Dương thời gian qua, có thể kể đến như Dự án Roxana plaza tại khu vực Thuận An Bình Dương, hay
dự án Tecco Tower Dĩ An luôn duy trì sức mua tốt, các sản phẩm liên tục được khách hàng săn đón. Nếu dự án Roxana plaza đã gây dấu ấn lớn trên thị trường bđs bởi sự thành công qua các đợt mở bán thì Tecco Tower là dự án căn hộ tại Dĩ An nổi bật với thiết kế hiện đại, tiện nghi và mức giá trong tầm tay. Chỉ từ 1,2 tỷ, khách hàng đã có thể sở hữu một căn hộ Tecco tower tọa lạc ngay tại tuyến Tỉnh lộ 743C, phường Tân Đông Hiệp, Thị Xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, trong khu vực có nền kinh tế, xã hội phát triển bậc nhất khu vực. Từ lúc ra mắt thị trường, dự án Tecco tower đã liên tục hấp dẫn khách hàng, ngoài nhu cầu mua để ở khách hàng còn tìm đến Tecco tower như một cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn.

Ngoài Tecco tower,  Bình dương còn đón nhận nhiều dự án khác… tuy nhiên, khi nói về sự sôi động của thị trường
bất động sản Bình Dương thì Tecco tower chính là cái tên được khách hàng nhắc đến và quan tâm nhất hiện nay. Với những phân tích ở trên, khách hàng phần nào lý giải được sự nóng sốt của thị trường bđs Dĩ An nói chung và sức hút của dự án Tecco tower đến từ đâu.

Nền tảng hạ tầng vững chắc cùng những tiềm năng lớn,
bất động sản Bình dương sẽ còn có nhiều cơ hội bứt phá trong thời gian tới.
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây