Lý giải nguyên nhân thị trường BĐS tại những vùng đất mới nổi nhận được sự quan tâm lớn của nhà đầu tư?

Thứ tư - 03/04/2019 10:48
TP.HCM  đang siết lại các thủ tục hành chính và hạn chế các dự án mới tại trung tâm thành phố khiến cho thị trường nhà đất TP.HCM sẽ bị chững lại trong nay, đây là lý do để các dòng tiền “chảy” vào thị trường nhà đất tại các địa phương có lợi thế khác.  

Thị trường hướng tới nhà đầu tư thứ cấp, các doanh nghiệp dạt về các khu vực mới để phát triển dự án. Đặc biệt, các đô thị loại 2 ven biển – nơi hình thành những đô thị trung tâm với định hướng phát triển hạ tầng du lịch tốt như sân bay, các hạ tầng giao thông.
 
BT
 
Các nhà đầu tư tìm về Bình Thuận để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. (Ảnh: Internet)

 Một chuyên gia bđs nhận định  tỷ lệ đô thị hóa ở Việt Nam hiện nay ở mức 37,5% và dự kiến tăng lên 45% vào năm 2020. Tỷ lệ này thuộc hàng thấp so với các nước trên thế giới nhưng tốc độ đô thị hóa lại thuộc hàng cao của thế giới. Con số này gợi mở các nhà phát triển BĐS, thay vì tập trung ở các thị trường như Hà Nội và TP.HCM - những thị trường đã tương đối bão hòa - nên chuyển sang các thị trường lân cận có nhiều cơ hội tăng tỷ lệ đô thị hóa, các doanh nghiệp đi được theo hướng này sẽ bán hàng rất tốt. Thực tế lượng tiêu thụ các sản phẩm tại các tỉnh lẻ rất tốt, có thể lên tới 86%. Đặc biệt là những địa phương như Bình Thuận, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Phước đang là những thị trường bất động sản rất tốt.
 
Thời gian gần đây,
thị trường BĐS Bình Thuận phát triển mạnh, kèm theo đó giá BĐS tăng cao và nhiều điểm môi giới nhà đất ăn theo ra đời khiến thị trường này càng thêm hấp dẫn. Song song đó, nhiều khách hàng cũng chuyển dòng tiền vào nhà đất một số khu vực có tiềm năng vì muốn "ăn theo" các dự án quy mô lớn đang rục rịch triển khai xây dựng tại Bình Thuận.

Trong khi các ông lớn địa ốc như Novaland, Hưng Thịnh, FLC, Apec ... bắt đầu dạt về các tỉnh lân cận để đầu tư, "nhòm ngó" dải duyên hải từ Phan Thiết đến Mũi Né.

"Ông lớn" bất động sản 
Apec Group mang đến thị trường Mũi Né dự án condotel 5 sao Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Đây là dự án căn hộ nghỉ dưỡng nổi bật, hứa hẹn sẽ là điểm đến của các du khách trong nước và quốc tế khi đến với Bình Thuận.

Đặc biệt, theo tìm hiểu của chúng tôi, tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu trong nhiều năm qua đã và đang cùng làm việc với nhau để hợp tác đầu tư mở rộng, nâng cấp tuyến đường ven biển kéo dài từ TP. Vũng Tàu đến tận Mũi Né (Phan Thiết). Hiện nay, tuyến đường này đã được kết nối thông suốt nhiều đoạn, tạo nên cung đường ven biển đẹp nhất phía Nam. Từ đó, trục đường này cũng tạo ra những cơ hội lớn cho hàng loạt dự án nghỉ dưỡng phát triển thời gian gần đây.

Ngoài ra, tháng 2/2015, Cao tốc TP.HCM – Dầu Giây – Long Thành đi vào hoạt động đã giúp rút ngắn quãng đường từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn hơn 3 giờ đồng hồ. Hiện tỉnh Bình Thuận đang lên phương án và trình quy hoạch tuyến đường kết nối từ cao tốc này đến thẳng trung tâm thị xã La Gi nhằm tạo mạng lưới giao thông liên hoàn đến thẳng Khu du lịch quốc gia Mũi Né.

Chưa dừng lại đó, thời gian sắp tới hàng loạt các dự án giao thông lớn đang chuẩn bị được xây dựng. Đầu tiên là dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết với tổng vốn đầu tư 18.000 tỷ đồng dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2020. Sau khi dự án này đi vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian từ TPHCM – Phan Thiết chỉ còn 2 giờ lái xe. Đặc biệt hơn nữa, dự kiến trong Quý 3/2019 sân bay Phan Thiết sẽ được khởi công với tổng mức đầu tư lên tới 10.000 tỷ đồng, tạo sự bứt phá mạnh mẽ cho du lịch Bình Thuận hứa hẹn thu hút lượng khách lớn trong nước và quốc tế đổ về.

Đầu tư một dự án bất động sản, có thể nói vị trí và hạ tầng, liên kết giao thông chính là những tiêu chí vững chắc để quyết định thành công của dự án, Chính vì vậy, những dự án có cơ sở hạ tầng thuận tiện với những tuyến đường mới, cao tốc, sân bay… như
Apec Mandala Wyndham Mũi Né thật sự là dự án hấp dẫn, thu hút giới đầu tư quan tâm.
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây