Đồng Nai: Thị trường bất động sản Trảng Bom phát triển bền vững

Thứ tư - 03/04/2019 15:52
Thời gian qua, Trảng Bom – Đồng Nai được đánh giá là thị trường phát triển ổn định và bền vững với hàng loạt các dự án khu đô thị quy mô lớn được triển khai. Với lợi thế về vị trí và dân số đông, Trảng Bom đi đầu trong việc quy hoạch đô thị gắn liền với công nghiệp và dịch vụ.

 
ven3

Nhu cầu bất động sản tăng nhờ dân số đông

Trảng Bom là huyện đông dân thứ hai của tỉnh Đồng Nai với 680.000 người, chỉ sau thành phố Biên Hòa. Mỗi năm trung bình có khoảng hơn 100.000 người về đây sinh sống và làm việc. Đây cũng là một trong số địa phương đi đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư của Đồng Nai.

Dân số đông là yếu tố tác động lớn đến sức tăng trưởng của thị trường bất động sản tại khu vực này. Trong đó nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn như The Viva City rộng hơn 95ha, khu đô thị dành cho chuyên gia Sakura Valley rộng 37ha hay khu đô thị Viva Park với diện tích rộng hơn 18ha.

Ông Nguyễn Quốc Vy Liêm, Phó Tổng Giám đốc LDG Group nhận định: “Bất động sản tại Trảng Bom tăng trưởng đều và khá bền vững. Giá trị bất động sản tăng mạnh là do dân số tăng, quỹ đất hạn hẹp và hạ tầng đầu tư đồng bộ. Đặc biệt, các dự án bất động sản giáp khu dân cư hay liền kề khu công nghiệp, khu dịch vụ luôn có nhu cầu cao và tính thanh khoản tốt”.

Trong nhiều năm trở lại đây, bất động sản tại Trảng Bom tăng trưởng khá mạnh. Từ mức giá năm 2015 chỉ khoảng 1,8 – 2,5 triệu đồng/m2 thì đến nay đã tăng lên mức gần 10 triệu đồng/m2. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, bất động sản tại Trảng Bom có mức tăng nhanh nhất đạt gần 300%.

Phát triển công nghiệp, dịch vụ làm thay đổi diện mạo đô thị

Tại Trảng Bom hiện có nhiều khu công nghiệp lớn như: Hố Nai, Sông Mây, Bầu Xéo, Giang Điền, thu hút hàng trăm nghìn lao động cũng như chuyên gia trong và ngoài nước về sinh sống và làm việc. Trong đó, khu công nghệ cao Giang Điền được đánh giá là tâm điểm phát triển thị trường bất động sản tại Trảng Bom.

Khu công nghệ cao Giang Điền thành lập năm 2008 là một trong những dự án lớn của tỉnh Đồng Nai với tổng chi phí tích lũy khoảng 1.200 tỷ đồng. Với diện tích 529,2 ha, Giang Điền được quy hoạch thành khu công nghiệp đa ngành nhưng ưu tiên mời gọi các dự án công nghệ cao, công nghệ hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường.

Khu công nghiệp Giang Điền ở gần những đầu mối giao thông quan trọng nên có khả năng kết nối giao thương thuận lợi. Khu vực này liền kề tuyến quốc lộ 1A (đoạn tránh Tp.Biên Hòa), quốc lộ 51, tuyến đường sắt Bắc Nam, đường quy hoạch đi sân bay Long Thành…

Nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn liền kề khu công nghệ cao Giang Điền đã được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động. Đây là lợi thế gia tăng giá trị bất động sản bởi ngoài nhu cầu mua để ở, khách hàng có thể khai thác kinh doanh, cung cấp các dịch vụ, cho thuê, đầu tư sinh lời. Trong đó, khu đô thị Viva park  với mô hình nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị tại khu vực Trảng Bom. Đây là dự án nằm trong vùng đô thị thương mại dịch vụ công nghệ cao Giang Điền thuộc quy hoạch đô thị dịch vụ vành đai sân bay quốc tế Long Thành.

Đây cũng là dự án đầu tiên tại Trảng Bom được xây dựng theo mô hình đô thị khép kín, an ninh bảo vệ tốt cùng nhiều tiện ích cao cấp như quảng trường đi bộ, công viên, trung tâm y tế, trung tâm thương mại quy mô hơn 2.200m2.

Trong những năm qua, nhiều khu đô thị lớn đã hình thành tại Trảng Bom và dự án Viva Park được đánh giá góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị và thúc đẩy phát triển kinh tế cho khu vực.
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Vneconomy)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây