3 lý do thổi bùng giá đất Thuận An 2020

Thứ sáu - 20/03/2020 14:14
Giá đất Bình Dương được “thổi bùng” lên từ 45% và mức cao nhất lên đến 95% so với giai đoạn trước đã thu hút người dân, cộng đồng doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản.

Kể từ cuối năm 2019 đến nay, Thuận An Bình Dương bất ngờ trở thành “chảo lửa” của bất động sản khi 3 khu vực này thu hút lượng lớn các nhà đầu tư kinh doanh. Giá đất tăng mạnh xuất phát từ rất nhiều lý do khác nhau, nhưng để tạo ra một cơn “sốt” thực sự thì những yếu tố kể đến phải có sức ảnh hưởng lớn. Dưới đây là những yếu tố có khả năng tạo ra cơn sốt đất tại Thuận An Bình Dương 2020.

Phát triển, quy hoạch hạ tầng khu vực Thuận An Bình Dương

Theo phương châm bỏ vốn của các nhà đầu tư, ở đâu có quy hoạch về hạ tầng giao thông thì giá đất ở đó sẽ tăng. Việc xây dựng, cải tạo những con đường sẽ tạo ra hệ thống giao thông thuận lợi, kéo theo giá đất các khu vực xung quanh tuyến đường hình thành sẽ gia tăng. Có thể nói nếu nắm được những thông tin quy hoạch về hạ tầng trước thì đã nắm trong tay 90% cơ hội đầu tư sinh lời. 

Điển hình ở Bình Dương, HĐND tỉnh vừa thông qua Tờ trình chấp thuận dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13 từ 6 lên 8 làn xe (đoạn bắt đầu từ cổng chào Vĩnh Phú, thành phố Thuận An đến đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một). Ngoài ra, tại dự án còn xây dựng 2 cầu vượt quy mô 4 làn xe tại giao lộ cầu Ông Bố (thuộc phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) và nút giao ngay cổng Khu công nghiệp Vsip 1 (thuộc đại lộ Hữu Nghị giao với Quốc lộ 13).

Quy hoạch và phát triển hạ tầng BĐS Bình Dương


Cùng với đó vào cuối năm 2019, UBND tỉnh Bình Dương vừa lấy ý kiến dự thảo nghị quyết ban hành quy định bảng giá giai đoạn 2020 - 2024. Việc ban hành bảng giá mới tại các khu đô thị đã góp phần làm dãn dân cư từ trong trung tâm ra phía các khu vực ngoại thành. Một sự kiện đáng chú ý, thu hút các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản chính là việc công nhận thị xã Thuận An lên thành phố của tỉnh Bình Dương. 

Chính những yếu tố trên về phát triển và quy hoạch hạ tầng đã góp phần cho giá đất thành phố Thuận An, Bình Dương được “thổi bùng” lên từ 45% và mức cao nhất lên đến 95% so với giai đoạn trước đã thu hút người dân, cộng đồng doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản. 

Thuận An tập trung nhiều doanh nghiệp có vốn nước ngoài

Thành phố Thuận An là khu vực duy nhất tại tỉnh Bình Dương tập trung các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI. Có thể kể đến như: AEON MALL Bình Dương, LOTTE Mart, Sân Golf Sông Bé, Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia Bình Dương,... Điều này rất thuận tiện cho các cư dân sở hữu những tiện ích, dịch vụ của khu vực. Tại Thuận An Bình Dương, Khu phức hợp thương mại và căn hộ Alva Plaza đang là “điểm nóng” thu hút những nhà đầu tư.

  • Địa chỉ: Đường N9,  P. Thuận Giao, Tp. Thuận An, Bình Dương.
  • Loại hình: 1.252 Căn hộ, 75 nhà phố. 
  • Diện tích: Gần 20.000m2.
  • Chủ đầu tư: Công ty CP đầu tư TM BĐS Đại Quang Minh và Công ty Đầu tư BĐS Việt An. 
  • Đơn vị Phát Triển độc quyền: Công ty Cổ phần Đầu tư VietHome.
Dự án Alva Plaza Bình Dương


Các căn hộ - nhà phố Alva Plaza thu hút giới đầu tư bởi vị trí nằm ngay khu trung tâm giữa lòng thành phố Thuận An rất thuận tiện di chuyển. Ngoài ra nơi đây còn nằm liền kề với khu dân cư Thuận Giao được quy hoạch bài bản góp phần biến nơi đây trở thành đại lộ thương mại Thuận Giao Bình Dương. Tiện ích nổi bật nhất của Alva Plaza chính là tích hợp công nghệ Smarthome 4.0 ngay trong căn hộ nhà phố giúp cho những chủ nhân tương lai có cuộc sống hoàn hảo nhất. Đến nay mọi thủ tục tại dự án Alva Plaza đều đã được hoàn tất, sẵn sàng bàn giao lại sở hữu sổ hồng riêng từng căn và ngân hàng uy tín bảo trợ cho vay vốn. Với lợi nhuận cho thuê lên đến 12% là chính sách vượt trội trên thị trường bất động sản hiện nay.

Sự dịch chuyển dòng tiền BĐS trong thời kỳ dịch Covid 19

Di chuyển dòng tiền BĐS vùng ven Bình Dương


Bên cạnh 2 lý do trên, với sự tác động của mùa dịch Covid-19 cũng đã hưởng không nhỏ đến toàn bộ nền kinh tế đất nước. Cụ thể, tác động trực tiếp lên ngành du lịch, khách sạn và gián tiếp ảnh hưởng đến lĩnh vực bất động sản cả nước. Điều này đã khiến dòng tiền đầu tư bất động sản trong mùa dịch Covid-19 có sự thay đổi, nhất là loại hình Condotel. Các nhà đầu tư đã dần chuyển từ loại hình bất động sản nghỉ dưỡng sang bất động sản ở vùng ven. Đặc biệt là loại hình căn hộ - nhà phố trở nên vô cùng hấp dẫn do đáp ứng được nhu cầu ở thực của 200 - 250 ngàn người lao động, chuyên gia mỗi năm nhập cư về Bình Dương.

Tác giả bài viết: T.D | VietHome.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây