Khách ngoại tỉnh thích mua căn hộ tại Tp.HCM

Thứ tư - 07/11/2018 20:07
Trong khi nhiều nhà đầu tư Tp.HCM quyết định ‘đánh bắt xa bờ’ thì ngày càng nhiều khách mua từ các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Long An, Bình Dương đổ về Sài thành tìm mua căn hộ.

Ghi nhận thực tế từ nhiều dự án trung cấp, bình dân mở bán trên địa bàn Tp.HCM gần đây cho thấy, ngày càng nhiều khách hàng từ các tỉnh lân cận đổ về Sài Gòn mua căn hộ. Loại hình được ưa chuộng thường là loại căn hộ tầm 60m2, giá từ 1,5 tỷ đổ lại. Khách đứng tên đa phần đều là người đến thành phố lập nghiệp, các cặp vợ chồng trẻ, trong đó có tới 70% người mua ở độ tuổi 30-35.

Trong đợt mở bán ngày 10/6 vừa qua, Him Lam Land cho biết 152/154 căn hộ Him Lam Phú An (quận 9) đã được tiêu thụ thành công, đạt tỉ lệ 98,7%. Nếu những lần mở bán trước, lượng khách mua tại Tp.HCM chiếm phần lớn, thì đợt này, lượng  khách hàng đến từ các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu… tăng mạnh, chiếm 30-35% lượng giao dịch thành công. Được biết, những khách hàng này đến tìm mua căn hộ với mục đích sử dụng cho gia đình ở hoặc dành cho con về thành phố học trong một vài năm tới.

Một dự án khác thu hút khá nhiều khách hàng từ Long An là Green Town Bình Tân. Theo chia sẻ từ sàn môi giới Đất Xanh Đông Nam Bộ, trong đợt mở bán mới nhất vào trung tuần tháng 5 vừa qua, gần như 95% sản phẩm đã bán ra thành công, trong đó có hơn 20% lượng khách mua là nhà đầu tư đến từ tỉnh Long An.

Tương tự, dự án Marina Tower của LDG Group là một trong số dự án ghi nhận sức mua mạnh mẽ của thị trường tỉnh. Với mức giá bán tầm 1 tỷ đồng/căn đổ lại, dự án thu hút khá nhiều khách hàng từ Đồng Nai, Bình Dương tìm mua. Trong buổi mở bán chính thức ngày 18/6 vừa qua, hơn 300 căn hộ tại dự án đã được giao dịch thành công. Trong đó, lượng khách đến từ Bình Dương, Đồng Nai chiếm hơn 30%.

căn hộ tại Tp.HCM

Ngoài đất nền, phân khúc căn hộ tại Tp.HCM ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư ở tỉnh. Ảnh: Phương Uyên

Xu hướng khách hàng tỉnh đổ về Tp.HCM mua nhà vốn không mới mẻ. Tuy nhiên, nếu trước đây, số lượng này tương đối hạn chế, chỉ chiếm khoảng 7-10% thì hiện tại, nhờ sự bùng nổ nguồn cung căn hộ giá mềm, xu hướng này ngày càng phổ biến. Theo ghi nhận lượng giao dịch tại một số dự án ở Tp.HCM như Osimi Tower (Gò Vấp) Tecco Town Bình Tân (Bình Tân), Summer Square, Viva Riverside (quận 6), EHomeS, Flora Fuji, Jamila (quận 9), La Astoria, Citisoho (quận 2), Prosper Plaza (quận 12), Dream Home Palace (quận 8),... bóng dáng nhà đầu tư ở tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều, lượng giao dịch ước đạt từ 20-30% trong mỗi kỳ mở bán.

Không chỉ các dự án bình dân, phân khúc trung - cao cấp cũng thu hút không ít nhà đầu tư đến từ các tỉnh. Theo thông tin từ phòng kinh doanh C.T Group, gần 30% lượng giao dịch căn hộ thuộc dự án C.T Plaza Nguyên Hồng (Gò Vấp) đến từ đối tượng khách hàng các tỉnh lân cận. Nhiều dự án của Novaland đang triển khai được lòng giới đầu tư từ Tây Nguyên, Đồng Nai, việc khách hàng ở tỉnh đặt mua từ 3-5 căn/dự án khá phổ biến. Dự án Hà Đô Centrosa của Hà Đô cũng ghi nhận không ít khách hàng là nhà đầu tư ở Nha Trang, Đà Nẵng tham gia giao dịch.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn từ nhiều SGD tại Tp.HCM, đối với loại hình căn hộ, xu hướng đầu tư từ Hà Nội vào Sài Gòn đang giảm nhẹ, thay vào đó nguồn khách từ các tỉnh lân cận như Vũng Tàu, Long An, Bình Dương, Bình Thuận thậm chí là khu vực Tây Nguyên như Gia Lai, Đak Lak đang tăng dần đều. Anh Phạm Hữu Phước, một môi giới sàn tại quận 9 cho biết, nếu so với cùng thời điểm năm 2016, số lượng nhà đầu tư tỉnh chọn mua căn hộ tại Tp.HCM đã tăng mạnh. Trước kia khách hàng ở tỉnh vẫn chuộng đất nền tại Tp.HCM hơn là căn hộ, đặc biệt là những nhà đầu tư có tuổi. Tuy nhiên thời gian gần đây, lượng khách mua trẻ tuổi, các cặp vợ chồng hay những gia đình có con đang đi học tại Tp.HCM có xu hướng thích mua căn hộ để ở hơn là nhà phố hoặc đất nền. Nguyên nhân được cho là do giá đất nền, nhà phố đang tăng quá cao, trong khi loại hình căn hộ giá bình dân tại Tp.HCM thời gian này đang nâng cấp cả về chất và lượng, khiến người mua an tâm hơn.

Nhìn chung xu hướng mua của khách hàng các tỉnh là sản phẩm căn hộ giá tầm trung, từ 1,5 tỷ đổ lại và thường nhắm vào dự án có chính sách vay vốn và thanh toán linh hoạt. Tuy nhiên vấn đề hiện tại của nhiều nhà đầu tư là nguồn cung đang ngày càng ít đi, nhất là những dự án có tầm giá từ 1-1,5 tỷ. Nhiều khách hàng cho biết nguồn cung mà họ tiếp cận được phần nhiều là từ thị trường thứ cấp, trong khi nhu cầu đa số là mua trực tiếp từ chủ đầu tư để được áp dụng chính sách vay vốn ưu đãi. Tính riêng thời điểm quý II/2017, thị trường Tp.HCM hầu như chỉ có thêm 1-2 dự án căn hộ mới chào bán trong khi cùng thời điểm năm trước, con số này là 10 -12 dự án.

Theo Tuổi Trẻ Online
Người viết : VietHome
 Từ khóa: osimi tower

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây