Tiêu thụ căn hộ tại Tp.HCM tăng gần 60% trong quý II

Thứ tư - 07/11/2018 20:06
CBRE cho rằng, trong quý II/2017, lượng tiêu thụ căn hộ tại Tp.HCM đạt 9.522 căn, tăng 59% so với cùng kỳ năm 2016, thị trường đã bắt đầu nóng trở lại sau những tháng ảm đạm đầu năm.

DỰ ÁN LIÊN QUAN

>> Căn hộ Osimi Tower ngay trung tâm Gò Vấp 

>> Zen Tower chỉ 15 triệu đồng/m2 bao gồm VAT

Báo cáo thị trường căn hộ tại Tp.HCM quý II/2017 vừa được CBRE Việt Nam công bố. Tâm điểm của báo cáo là thanh khoản đã bật tăng trở lại sau khi sụt giảm mạnh trong 3 tháng đầu năm. Cụ thể, trong quý II, lượng căn hộ giao dịch thành công toàn thành phố đạt 9.522 căn, tăng khoảng 40% so với quý I và tăng 59% so với 12 tháng qua.

CBRE nhận xét, phân khúc trung cấp có sức mua mạnh nhất, ở vị trí dẫn đầu với 4.862 căn đã bán, chiếm 51% lượng tiêu thụ toàn thành phố. Như vậy, trong quý này, căn hộ cao cấp đã không còn là tâm điểm của thị trường.

căn hộ tại thị trường Tp.HCM

Lượng căn hộ tiêu thụ tại thị trường Tp.HCM bật tăng trở lại trong quý II/2017. Ảnh: Vũ Lê

Báo cáo của CBRE cho thấy, khu Đông đã giành lại vị trí dẫn đầu nguồn cung căn hộ mới, chiếm 36% rổ hàng hóa. Vị trí tiếp theo là khu Tây với lượng hàng chào bán đạt 3.268 căn, chiếm khoảng 34% tổng cung.

Ghi nhận trên thị trường sơ cấp (chủ đầu tư chào bán lần đầu), giá trung bình căn hộ không thay đổi đáng kể so với hồi đầu năm, đạt 1.578 USD/m2. Diễn biến thị trường quý II/2017, phân khúc căn hộ đã chính thức bước vào giai đoạn bứt phá, lấy lại đà tăng trưởng vốn bị hụt trong 3 tháng đầu năm. Do đó, CBRE dự báo, bắt đầu từ quý III, thị trường căn hộ hứa hẹn sẽ rơi vào chu kỳ sôi động.

Đơn vị nghiên cứu này cũng đánh giá, sự cải thiện tích cực của các dự án hạ tầng khắp Sài Gòn tiếp tục tạo lực đỡ cho thị trường căn hộ. Từ nay đến cuối năm 2017, rất có thể thị trường sẽ đón nhận thêm nhiều sản phẩm mới thuộc phân khúc cao cấp. Sức mua trong năm 2016 và 2017 được cho là có sự khác biệt lớn ở chỗ thị hiếu người tiêu dùng đã dịch chuyển mạnh mẽ từ mục tiêu mua căn hộ để trông chờ vào việc tăng giá sang mua căn hộ để cho thuê lại.

Theo VnExpress
Người viết : VietHome
 Từ khóa: osimi tower

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây