Vì sao Nhật Bản trở thành “gã khổng lồ” trong giới kiến

Thứ tư - 07/11/2018 13:19

(Viet Home) Người xưa có lưu truyền một câu nói “Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật” để miêu tả những quốc gia – khu vực sở hữu những thứ tốt nhất. Kỳ thực, câu nói này ngày nay có thể sửa thành cả ăn, ở và vợ, Nhật Bản đều là số 1.

Nói về nhà ở, Nhật Bản là quốc gia đông dân cư, diện tích nhỏ, nhiều đảo và đồi núi, không ngày nào không có động đất. Nhìn chung, vấn đề xây dựng nhà ở khá khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần võ sĩ đạo không lùi bước, người Nhật đã sáng tạo những kỹ thuật, công nghệ đẳng cấp, vận dụng vào nghệ thuật kiến trúc siêu việt mà cả giới chuyên gia phương Tây cũng phải ngưỡng mộ.

Tâm hồn Á Đông trong nét hiện đại phương Tây

Tại các trường đào tạo kiến trúc của Nhật, sinh viên trước tiên sẽ được đào tạo về văn hóa, mỹ thuật Nhật Bản, các kỹ thuật xây lắp bằng gỗ truyền thống cũng như nghệ thuật cảnh quan. Sau khi thấm nhuần các giá trị văn hóa cổ truyền, sinh viên mới được dạy kỹ thuật kiến trúc phương Tây. Đó là lý do tại sau các kiến trúc nổi bật của Nhật Bản vừa đảm bảo tính khoa học, hiện đại của phương Tây vừa đậm nét truyền thống, hài hòa với thiên nhiên của phương Đông.

san_van_dong_olympic_Tokyo

Công trình sân vận động Olympic Tokyo với những đường cong mềm mại

Dù rộng hay hẹp, các kiến trúc sư Nhật Bản đều chú trọng sắp xếp bố cục sao cho mỗi ngôi nhà đều có phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ tiện nghi, rộng rãi, bên ngoài ngôi nhà được bố trí khu vực sân vườn tạo nên một không gian xanh tươi tắn. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nội và ngoại thất luôn giúp nhà ở Nhật Bản tổng hòa được nét nhẹ nhàng và tinh tế của kiến trúc phương Đông cùng phong cách mạnh mẽ lý tính của phương Tây.

toa_thi_chinh_Tokyo

Tòa thị chính Tokyo, thủ đô đất nước mặt trời mọc

Những tòa nhà chen chúc trong siêu đô thị Tokyo luôn đủ không gian khoán đạt để hàng triệu viên chức, giới kinh doanh, giới trí thức học tập, nghiên cứu và làm việc.

2-spiral18-1456965617400

Thiết kế xoắn ốc phù hợp cho những căn hộ có diện tích sàn nhỏ

Một minh chứng cho thành tựu kiến trúc của Nhật Bản là quốc gia này có tới 7 kiến trúc sư đoạt giải thưởng Pritzker – giải “Nobel của giới kiến trúc” - kể từ khi giải thưởng này thành lập vào năm 1979. Nhật Bản cũng là quốc gia châu Á duy nhất được giải thưởng này tôn vinh.

Khoa học và thiên nhiên cùng kết hợp

Do đặc điểm địa lý nằm giữa biển khơi, hơn ai hết, người Nhật hiểu những ảnh hưởng to lớn của hiện tượng Trái Đất ấm lên khi con người gia tăng sử dụng năng lượng. Cộng thêm ý thức tiết kiệm cố hữu của một quốc gia đi lên từ tay trắng sau Chiến tranh Thế giới thứ Hai, người Nhật rất chú ý tiết kiệm năng lượng. Hầu hết các kiến trúc nhà ở đều được thiết kế mở, đón gió đón nắng, hạn chế sử dụng năng lượng làm mát và chiếu sáng.

phong-cach-noi-that-nhat-ban-8

Màu sắc nhẹ nhàng, thiết kế mở khoán đạt, cửa sổ cao và rộng đón nắng và khí trời

Một vật liệu gần đây được giới kiến trúc Nhật Bản yêu thích là kính trong suốt, tạo cảm giác cao và thoáng hơn cho ngôi nhà. Màu sắc cũng chọn lựa những màu sáng, tinh tế, giúp chủ sở hữu căn nhà có cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Các mảng tường cũng thường được tận dụng làm kệ, tủ, quầy đa năng, vừa có thể chứa đồ vừa có thể làm việc, giải trí… Các kiến trúc sư cũng đặc biệt dụng tâm bố trí các góc đối xứng, khoa học cho căn nhà.

nha-kinh-dep-nhat-Nhat-Ban

Một bên là mặt kính sáng sủa, bề mặt tường được thiết kế thành kệ tủ và bàn làm việc

Ngoài ra, sân vườn cũng là phần không thể thiếu trong không gian sống của người Nhật. Nếu không có diện tích làm sân vườn với hồ cá, tiểu cảnh, người Nhật sẽ thiết kế những khu “vườn đứng” với cây xanh, hoa cỏ trên những bức tường xung quanh ngôi nhà.

Có thể nói, kiến trúc Nhật Bản nói chung và kiến trúc nhà ở nói riêng đã đạt đến trình độ đáng ngưỡng mộ không chỉ trong khu vự Á Đông mà còn trên tầm thế giới. Không ít tòa nhà, khu quy hoạch đô thị Nhật Bản sánh ngang tầm thế giới về mặt cảnh quan lẫn tính khoa học thực tiễn, hình thành một bản sắc riêng trong nghệ thuật kiến trúc hiện đại.

phong-cach-noi-that-nhat-ban-15_1

Nhà tắm trang nhã, hài hòa, bố cục khoa học

Bản sắc này như một luồn gió mới ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Sự chặt chẽ về hình khối, bố cục, tinh tế trong cách bày trí nội ngoại thất, không gian cởi mở, hài hòa là những yếu tố mà bất kỳ công trình kiến trúc đô thị nào cũng muốn hướng đến.

Tại Tp.HCM, dự án Auris City trên đại lộ Võ Văn Kiệt là dự án căn hộ hiện đại được thiết kế theo phong cách Nhật Bản do chính kiến trúc sư người Nhật phụ trách. Mỗi căn hộ đều có đầy đủ phòng khách, phòng ăn, bếp, 2-3 phòng ngủ, sân phơi rộng rãi, thoát mát. Ở bất kỳ mặt nào của căn hộ cũng được thiết kế hệ thống cửa đón gió đón nắng, mở ra tầm nhìn cảnh quan toàn thành phố.

PHOI_CANH_1

Auris City được thiết kế theo phong cách Nhật Bản ngay mặt tiền đường Võ Văn Kiệt, đại lộ hiện đại và đẹp nhất Tp.HCM

Bên cạnh thiết kế, bố cục, màu sắc nội thất cũng được chọn lựa kỹ càng. Tông màu nhẹ nhàng, tinh tế tạo ra không khí ấm cúng, nhu hòa, đảm bảo cho bạn một cuộc sống thư thái và dễ chịu.

CAN_HO_2B1-77.5m2_3

Màu sắc hài hòa, ấm cúng phối hợp cùng cửa sổ rộng có rèm che có thể điều chỉnh ánh sáng tùy ý

CAN_HO_2B-64.5m2-1

Điểm chung của các căn hộ trong Auris City là khoảng không gian trong nhà rộng, phù hợp với những gia đình có con nhỏ hoặc người già

CAN_HO_2B-65.2m22

Căn hộ 2 phòng ngủ với toilet trong phòng

CAN_HO_2B-72.7m2

Căn hộ 2 phòng ngủ với toilet riêng biệt.

CAN_HO_3B-84.7m2

Căn hộ 3 phòng ngủ với phòng ăn, bếp, phòng khách, sân phơi rộng rãi.

 

Auris City nằm trên đại lộ Võ Văn Kiệt, ngay cạnh đường Vành Đai Trong, là nơi giao nhau trọng điểm của từ Đông sang Tây của thành phố. Dự án nằm liền kế trung tâm hành chính, kinh tế - tài chính quận 1 và khu mua săm - ẩm thực quận 5, gần các cơ sở hạ tầng trọng điểm như bệnh viện Nhiệt Đới, bệnh viện Triều An, Đại học RMIT, mầm non Bông Sen, Bến xe Miền Tây,...

Đây là địa điểm lý tưởng để các gia định chọn lựa làm nơi an cư, đồng thời là lựa chọn thông minh cho các nhà đầu tư khi khu đô thị phía Tây thành phố đang phát triển mạnh mẽ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần Đầu tư Viet Home, số 70 Trường Chinh, P.Tân Hưng Thuận, Q.12, Tp.HCM hoặc hotline: 091.510.66.77 để được tư vấn cụ thể.

 

 


 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây