Là công nhân làm sao mua được nhà?

Thứ tư - 07/11/2018 15:09

(VietHome) Theo thống kê, tại Việt Nam, công nhân trong độ tuổi 25-35 có nhu cầu mua nhà rất cao. Mấu chốt là thu nhập của anh chị em công nhân không cao nên khả năng mua nhà khá thấp. Dưới đây là một số bí quyết để mua nhà dành cho những gia đình công nhân trẻ.

TIN LIÊN QUAN

>> Ở trọ và những nỗi khổ triền miên

>> Công nhân gửi con - Nỗi lòng cha mẹ

>> Hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước

>> VietHome chung tay giải quyết bài toán nhà ở cho công nhân

>> VietHome tổ chức lễ ra quân dự án Căn hộ Thạnh Tân

Hoạch định tài chính

Trước tiên, vợ chồng bạn cần tính toán những khoản cần chi tiêu, xác định số tiền có thể tiết kiệm hằng tháng dành để mua nhà là bao nhiêu. Từ con số này mà ước tính giá trị và lựa chọn căn hộ phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Để đảm bảo trang trải hàng ngày, phòng khi đau ốm và trả tiền mua nhà, tốt hơn hết là cả hai vợ chồng đều có thu nhập ổn định. Tổng lương của hai bạn tối thiểu phải đạt 10 triệu đồng/tháng và dành từ 40-50% mức lương đó để trả tiền vay mua nhà.

Chọn nhà vừa phải

Khi mua nhà, với số tiền ít ỏi thì trước hết bạn nên chọn những căn nhà có diện tích vừa phải, đừng quá lớn so với số tiền hiện có. Hiện nay, có rất nhiều cách bố trí nội thất đơn giản, tiện ích, không chiếm không gian nên bạn có thể hoàn toàn an tâm, không phải căn hộ diện tích lớn mới rộng rãi, thoáng đãng.

39

Căn hộ 39m2 bày trí khéo léo vẫn rộng rãi, thông thoáng

Mua nhà để đầu tư

Như đã nói, khi chưa có nhiều tiền, bạn nên chọn mua những căn hộ nhỏ và dùng nó để đầu tư mua căn hộ lớn hơn. Bạn nên chọn mua những dự án có kết nối hạ tầng tốt, gần chợ, trường học, bệnh viện hoặc được quy hoạch trở thành khu dân cư để phù hợp với mục đích đầu tư, giá trị sinh lợi cũng cao.

Sau này, khi tích cóp được nhiều tiền hơn, bạn có thể bán căn hộ nhỏ của mình và mua căn hộ lớn hơn.

Mua nhà ở xã hội

Nhà ở xã hội với mức giá không quá cao, được ngân hàng hỗ trợ cho vay ưu đãi cũng là lựa chọn hấp dẫn dành cho người có thu nhập thấp. Một trong những dự án gây được chú ý trong giới công nhân thuộc khu vực Dĩ An (Bình Dương) và các vùng lân cận hiện nay là dự án Căn hộ Thạnh Tân – dự án nhà ở xã hội chất lượng cao do VietHome phát triển và phân phối.

Anh_1_Tong_quan_Thanh_Tan

Toàn cảnh căn hộ Thạnh Tân

Căn hộ Thạnh Tân có mức giá 500 triệu/căn, trả trước 149 triệu và góp dần từ 2-5 triệu/tháng. Mức giá và hình thức thanh toán này hoàn toàn phù hợp với khả năng của các gia đình công nhân trẻ, có thu nhập ổn định. Dự án cũng được ngân hàng Vietcombank bảo lãnh vay ưu đãi với mức vay lên đến 70% kéo dài trong 15 năm.

Mọi nhu cầu tìm hiểu và tham quan dự án Căn hộ Thạnh Tân, các bạn vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Đầu tư VietHome – Đơn vị phát triển và phân phối.

Địa chỉ: 70 Trường Chinh, P.Tân Hưng Thuận, Q.12, Tp.HCM

Điện thoại: 0915.10.66.77 – 093.875.1397

Website: www.viethome.net.vn


Người viết : Viet Home

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây