Doanh nghiệp Việt và nỗ lực đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng mới của thế giới
Thứ tư - 24/07/2019 16:16
Năm 2018 và bước sang 2019 vẫn là một khoảng thời gian nhiều thuận lợi cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là đối với các chủ đầu tư uy tín, đã có kinh nghiệm triển khai và có sản phẩm đưa vào khai thác, vận hành như Vin Group, FLC, Apec Group…
Du lịch Việt Nam và quá trình bứt phá
Với lợi thế về điều kiện tự nhiên phong phú, địa hình, khí hậu đa dạng tạo nên những kỳ quan có sức hút du lịch mạnh mẽ, cùng với đó là 3.200 km bờ biển và trên 4.000 hòn đảo ven bờ là thế mạnh nổi trội của Việt Nam đối với phát triển du lịch biển đảo. Việt Nam còn nổi tiếng với nền văn hóa đặc sắc của 54 dân tộc sinh sống trải dài từ bắc chí nam; Những kỳ tích lịch sử qua các thời kỳ để lại những dấu ấn hiển hách gắn liền với những danh nhân của lịch sử.
Nhận thấy rằng ngành du lịch là cỗ máy quan trọng để tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài, tăng thu ngân sách và là cách hấp dẫn để đa dạng hóa xuất khẩu, Chính phủ Việt Nam ưu tiên xác định du lịch là một ngành chiến lược, và là động lực phát triển kinh tế xã hội. Theo Nghị quyết của Bộ Chính trị mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á, thông qua chú trọng phát triển hạ tầng du lịch, đẩy mạnh xúc tiến du lịch, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực,…
Từ điều kiện có sẵn cùng với sự quan tâm đúng mực từ chính phủ, du lịch Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng nể trong những năm gần đây.
Chỉ tính từ đầu năm đến nay, lượt khách du lịch quốc tế đạt được 8,5 triệu lượt, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm, trung bình đạt mức 1,3-1,4 triệu lượt mỗi tháng. Điều này cho thấy, Việt Nam đang "hút" lượng lớn khách du lịch quốc tế, với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ hơn cả những nước trong khu vực Đông Nam Á như: Campuchia, Myanmar, Lào….
Tuy nhiên vẫn còn đó những điểm yếu quan trọng về năng lực cạnh tranh trong đó hạ tầng dịch vụ du lịch là một phần khá quan trọng trong việc tạo ấn tượng về chất lượng trải nghiệm tại điểm đến. Dịch vụ thiếu đa dạng, lặp lại và thiếu sự kết nối.
Apec Group chung sức thúc đẩy du lịch Việt Nam
Điểm đến phổ biến của khách du lịch tới Việt Nam đang dừng lại ở những thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng,….trong khi đó còn rất nhiều điểm du lịch tiềm năng chưa được đầu tư khai thác. Apec Group có thể nói là doanh nghiệp BĐS đầu tiên và thành công nhất khi tập trung phát triển các thị trường tỉnh bằng việc đầu tư xây dựng các dự án mang tính tiên phong và biểu tượng. Bằng việc chuyển hướng phát triển tại các vùng đất mới như: Phú Quốc, Phú Yên và đặc biệt là Bình Thuận...
Apec Group là một trong những đơn vị "tiên phong" trong việc khai thác lợi thế và tiềm năng vốn có của thị trường BĐS ven biển, với mục tiêu giúp phân tán bớt khách du lịch ra khỏi những điểm đến đã quá tải và phân bố công bằng hơn lợi ích từ du lịch.
Ngoài việc đưa các loại hình bất động sản du lịch mới về các tỉnh tiềm năng, Apec Group còn xây dựng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế cho các dự án phù hợp với xu hướng du lịch của khách quốc tế và khách nội địa mang lại cho họ những trải nghiệm đẳng cấp và ấn tượng. Phát triển những sản phẩm du lịch mới và có chất lượng cao hơn, vừa để khuyến khích du khách chi tiêu nhiều hơn nhưng cũng để giữ chân họ lưu trú lâu hơn. Điều đó cũng giúp giải quyết quan niệm hiện nay của du khách là Việt Nam thiếu sự đa dạng về sản phẩm du lịch, đồng thời khuyến khích tỷ lệ khách quay lại nhiều hơn. Việc ký kết với đối tác quản lý vận hành số 1 nước Mỹ - Wyndham Hotel Group hay đối tác xây dựng hàng đầu Việt Nam – Conteccon đảm bảo cho chất lượng dự án từ khi thi công hoàn thiện đến khi vận hành hoạt động.
Góp sức trong giải quyết các vấn đề liên quan đến giao thông vận tải Apec Group triển khai kế hoạch xây dựng hệ thống tuyến xe bus đưa đón du khách từ sân bay, nhà ga, …đến dự án và từ dự án tới các điểm thăm quan khác tại các dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né, Phú Yên, Huế, Lạng Sơn,...Không những thế vấn đề bảo vệ môi trường cũng được Apec Group đặt lên hàng đầu bằng việc đề xuất xây dựng dự án xử lý rác thải tại các tỉnh.
Ngoài ra để đẩy mạnh việc thu hút khách du lịch tới Việt Nam, Apec Group bước đầu đã tìm kiếm và đặt vấn đề hợp tác với các công ty lữ hành quốc tế để đưa du khách tới Việt Nam song song với đó là tổ chức đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục phụ du lịch tại địa phương.
Triết lý "Phụng sự xã hội" của Apec Group cũng đồng tư tưởng với đề án cơ cấu lại ngành du lịch (đến năm 2025) của Chính phủ về việc ưu tiên vấn đề trách nhiệm dẫn dắt thị trường du lịch của những doanh nghiệp lớn tạo động lực phát triển mới cho ngành du lịch.
Tác giả bài viết: Viethome Group
Nguồn tin: (Theo Trí thức trẻ)