Đánh giá tiềm năng của bất động sản Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Dương

Thứ năm - 01/08/2019 04:20
Theo đánh giá của đơn vị nghiên cứu thị trường Jones lang lasalle Việt Nam, Đồng Nai và Long An đang được xem là lựa chọn mới cho BĐS công nghiệp, trong khi đó Bình Dương đang có tốc độ trưởng mạnh ở mảng bán lẻ, văn phòng, căn hộ.

binhduong bds

Bất động sản các tỉnh lân cận TP.HCM được xem là hiện tượng trong năm qua bởi sự sôi động ở nhiều phân khúc. Trong đó, sự bùng nổ về đầu tư vào hạ tầng công nghiệp ở Bình Dương, Long An, Đồng Nai đang kéo theo nhiều phân khúc BĐS khác tăng trưởng theo. Bà Rịa – Vũng Tàu được xem là thị trường mới nổi của BĐS nghỉ dưỡng, đất nền. 
 
binhduong2
Nguồn: JLL Việt Nam, tính đến quý 2

JLL Việt Nam vừa có báo cáo nghiên cứu thị trường, đánh giá tiềm năng của các thị trường bất động sản các tỉnh lân cận TP.HCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu:

Bình Dương

So với các địa phương khác, lợi thế của Bình Dương là có nền tảng kinh tế vững cho sự phát triển sản xuất, bao gồm hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và thủ tục hành chính hiệu quả để hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp. Giá thuê đất công nghiệp theo chu kỳ đạt là 80 USD/m2.

Về mảng căn hộ, văn phòng: Tiếp tục tăng trưởng cao nhờ lượng người đổ về Bình Dương ngày càng lớn. Tổng cung căn hộ theo JLL thống kê ở Bình Dương hiện có khoảng 24.000 căn, giá trung bình khoảng 939 USD/m2. Cung nhà liền thổ khoảng 4.500 căn, giá trung bình khoảng 1.374 USD/m2. Thị trường văn phòng cũng ghi nhận nguồn cung đạt 48.400 m2, giá thuê trung bình 11,5 USD/m2/tháng.

Mặt bằng bán lẻ tiếp tục phát triển mạnh ở Bình Dương với nhiều thương hiệu lớn như Aeon Mall, Lotte Mart và Vincom Plaza Dĩ An. Tổng mặt bằng 166.300 m2, giá thuê khoảng 16,7 USD/m2/tháng. Thị trường này được đánh giá là chỉ đứng sau TP.HCM ở phía Nam.

Đồng Nai

Bất động sản công nghiệp là phân khúc sôi động nhất ở Đồng Nai nhờ sự dịch chuyển các nhà sản xuất từ Trung Quốc đến Việt Nam của các công ty xuyên quốc gia. Dẫn đến nhu cầu thuê tăng mạnh, giá thuê đất sản xuất công nghiệp ở Đồng Nai cũng hình thành mặt bằng giá mới với 90 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Căn hộ để bán: Nguồn cung phân khúc này vào khoảng 2.424 căn, giá trung bình cũng tăng lên 1.150 USD/m2, chỉ đứng sau giá căn hộ tại TP.HCM ở khu vực phía Nam. Nguồn cung nhà liền thổ đạt 4.235 căn với giá bán trung bình đạt 1,273USD/m2 đất.

 
binhduong3

Thị trường văn phòng tại Đồng Nai cũng đang phát triển mạnh, có thể cạnh tranh với Bình Dương. Toàn tỉnh có 49.500m2 sàn văn phòng với giá thuê trung bình đạt 10 USD/m2/tháng. Thị trường bán lẻ cũng ghi nhận sự sôi động từ các trung tâm mua sắm tại Biên Hòa với tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ toàn tỉnh đạt 121.850 m2, giá thuê trung bình đạt 16,5 USD/m2/tháng.

Long An

Hiện giá thuê đất khu công nghiệp tại Long An đứng thứ hai trong nhóm thủ phủ khu công nghiệp miền Nam, đạt 120 USD/m2. Giá thuê tại TP HCM hiện vẫn cao nhất, đạt 162 USD/m2. Địa phương này cũng có lợi thế phát triển mạnh bất động sản công nghiệp.

Với loại hình đất nền, nhà liền thổ được xem là thiếu hụt nguồn cung với tổng số chỉ khoảng 3.352 căn với giá bán trung bình 1.368 USD/m2. Có thể được xem là cơ hội nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư.

Bà Rịa - Vũng Tàu

Còn ở Bà Rịa - Vũng Tàu, hai ngành kinh tế chủ lực là dầu khí và du lịch vẫn không ngừng tăng trưởng. Thành phố cũng đang đẩy mạnh các hoạt động đầu tư cho phân khúc thay thế, cụ thể là mảng năng lượng tái tạo với hai nhà máy điện mặt trời mới được cấp phép gần đây. Giá thuê đất công nghiệp phải chăng với 67 USD/m2.


 

 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Nhịp sống kinh tế)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây