Thị trường căn hộ cao cấp tại Thủ Thiêm tăng giá ngoạn mục

Thứ tư - 07/11/2018 19:18

Báo cáo "Thủ Thiêm - Thời điểm vàng" của JLL Việt Nam cho thấy sức mua các dự án tại đây luôn đạt mức lý tưởng. Dự án đầu tiên tại Thủ Thiêm có sức mua đạt 95-100% và so với đợt mở bán năm 2015, giá căn hộ hiện đã tăng 30-35%.

viethome-thi-truong-can-ho-thu-thiem-tang-gia-ngoan-muc

Các dự án tại khu đô thị Thủ Thiêm đang có biên độ tăng giá cao. Ảnh phối cảnh

Cụ thể, tại Thủ Thiêm, dự án Sala là khu đô thị đầu tiên chào bán sản phẩm. Tỷ lệ bán dự án này ước đạt 95-100% và so với đợt mở bán đầu tiên từ 2-3 năm trước, giá bán đã tăng 30-35%.

Trong khi đó, tháng 12/2016, dự án Thành phố Đế Vương (Empire City) đã mở bán thử nghiệm dự án Linden Residence và tháng 7/2017 đã mở bán thử nghiệm dự án Tilia Residence. Tổng cộng khoảng gần 1.000 căn hộ của 2 tòa nhà hầu như đã được bán hết trong vài tuần mở bán đầu tiên.

So với Linden Residence, giá bán Tilia Residence đã tăng 20-25% trong vòng 6 tháng. Giá tăng không chỉ do dự án có vị trí thuận lợi, chất lượng tốt mà còn cho thấy nguồn cầu lớn đối với những dự án có chất lượng cao tại Thủ Thiêm.

Trong 3 năm qua, quận 2 đã trở thành tâm điểm của những dự án lớn do nhu cầu cao với những dự án văn phòng và bán lẻ cũng như sự bùng nổ thị trường căn hộ cao cấp. Trong đó, Thủ Thiêm chỉ nằm cách trung tâm hành chính kinh tế hiện hữu một bờ sông, đồng thời cũng được quy hoạch tổng thể tốt.

Dự báo, thị trường căn hộ tại Thủ Thiêm vẫn chưa đạt đỉnh dù giá bán và cả số lượng giao dịch đều gia tăng trong thời gian gần đây. Trong những năm tới, nguồn cung căn hộ ở Thủ Thiêm dự kiến sẽ gia tăng khi những căn hộ hạng sang của các nhà đầu tư lớn được giới thiệu ra thị trường.

Tuy nhiên, nguồn cung mới này sẽ không tạo áp lực giảm giá mà sẽ hình thành một mặt bằng giá mới khi khu đô thị được hình thành và có nhiều tiện ích như trung tâm giải trí, trường học, bệnh viện… Dự kiến, giá bán căn hộ sẽ tiếp tục tăng, từ đó đẩy mặt bằng giá căn hộ cao cấp tại Tp.HCM leo thang.

Cũng theo khảo sát của JLL, trong 3 năm trở lại đây, giá đất tại Thủ Thiêm đã tăng trung bình 30-40%. Khi cơ sở hạ tầng tại đây mới đang dần hình thành thì đây cũng là một mức tăng khiêm tốn. Tỷ lệ hấp thụ tốt của các dự án tại Thủ Thiêm cho thấy nguồn cầu cao của thị trường. Hơn nữa, Thủ Thiêm là quỹ đất cuối cùng của thành phố sở hữu vị trí đắc địa bên sông Sài Gòn, giáp quận 1 và được quy hoạch tổng thể tốt.

JLL đánh giá, nhìn chung, giá đất Thủ Thiêm hiện bằng 1/3 giá đất ở khu vực trung tâm Tp.HCM (quận 1) và vẫn thấp hơn giá đất tại các quận liền kề quận 1 như quận 3, quận 4. Những khu vực liền kề Thủ Thiêm như khu An Phú, Đồng Văn Cống, Thảo Điền cũng ghi nhận sự tăng giá ngoạn mục.

Giá đất tại đây được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi tốc độ đô thị hóa ngày càng mạnhm tính pháp lý của các dự án ngày càng hoàn thiện. Đây sẽ là phần bù lợi ích cho những nhà đầu tư tiên phong phải chịu rủi ro cao trong giai đoạn đầu khi đầu tư vào Thủ Thiêm.


 
(Theo Vnexpress)
Người viết : Viet Home

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây