Xuất hiện tâm điểm mới của thị trường căn hộ cao cấp Sài Gòn

Thứ năm - 08/11/2018 07:15

Theo dự báo, trong 3-12 tháng tới, khu Thủ Thiêm (quận 2) nằm đối diện với quận 1 qua sông Sài Gòn sẽ có nhiều dự án cao cấp được giới thiệu ra thị trường.

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, trong những tháng còn lại của năm 2017 và cả năm 2018, sẽ có nhiều dự án căn hộ cao cấp được tung ra tại Thủ Thiêm. Mặt bằng giá thấp nhất của các chung cư tại đây là 3.000 USD/m2 trở lên, thuộc phân khúc từ cao cấp đến hạng sang. Nguồn cung tại Thủ Thiêm trong trong thời gian tới sẽ nâng mức giá căn hộ trung bình của Tp.HCM lên cao hơn so với hiện nay.

Trong quý III/2017, tại thị trường sơ cấp, căn hộ ở Tp.HCM có giá bán trung bình là 1.500 USD/m2. Tại phân khúc căn hộ cao cấp, nhờ những dự án đẳng cấp, ấn tượng cùng số lượng khiêm tốn, giá bán tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 5% so với quý trước. Tỷ lệ giao dịch của những dự án này đều đạt mức gần 100%. Trên thị trường thứ cấp, giá chào bán các dự án căn hộ cao cấp có vị trí tốt đều tăng trong quý vừa qua.

Bán đảo Thủ Thiêm (quận 2) có diện tích 657 ha. Đây là khu vực có vị trí chiến lược khi nằm bên bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện với quận 1 (trung tâm Tp.HCM). Hệ thống giao thông từ đây đi ra các quận Thủ Đức, quận 1, quận 9 ngày càng thuận tiện. Trong báo cáo CBRE công bố năm 2015, tại Thủ Thiêm, giá đất bình quân ở mức hơn 3.000 USD/m2 và doanh nghiệp không được gia hạn mà phải trả ngay chi phí đất.

đất Thủ Thiêm
Thủ Thiêm có thể sẽ trở thành tâm điểm của thị trường
căn hộ cao cấp Tp.HCM. Ảnh: Lucas Nguyễn

Quy hoạch tổng thể tại đây đã được phê duyệt. 99% diện tích đất tại khu vực này cũng đã được bồi thường giải tỏa. Hơn nữa, khu vực trung tâm hiện đang không có đủ quỹ đất để phát triển. Chính vì thế, Tp.HCM có tham vọng sẽ trở thành đại đô thị mang tầm thế giới, hướng phát triển về Thủ Thiêm. Những yếu tố tích cực này đã tạo nên sức hút riêng và tiềm năng của khu trung tâm mới này.

Bà Dương Thùy Dung cũng cho biết, ngoài Thủ Thiêm, một số khu vực khác thuộc quận 2 cũng được dự báo sẽ có nhiều sản phẩm cao cấp được tung ra từ quý IV/2017 là phường An Phú, Thảo Điền. Ngay từ khi ra mắt vào quý III/2017, rổ hàng hóa này đã rất được quan tâm với tỷ lệ đặt chỗ, đặt cọc hơn 50%. Dự kiến, trong những tháng cuối năm, giá sơ cấp sẽ tiếp tục đi lên.

Báo cáo mới nhất về thị trường căn hộ Tp.HCM cho thấy, đơn vị này công bố khá cụ thể về tiêu chí để phân loại các phân khúc căn hộ. Theo đó, dự án hạng sang có giá sơ cấp trung bình hơn 3.500 USD/m2. Phân khúc cao cấp có giá từ 1.500-3.500 USD/m2 trở xuống. Phân khúc trung cấp có giá trung bình từ 800-1.500 USD/m2. Còn các căn hộ bình dân (vừa túi tiền) có giá dưới 800 USD/m2.


 
(Theo Vnexpress)
Người viết : Viet Home

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây