TP HCM: Vùng ven đón nhận sự “đổ bộ” của căn hộ cao cấp

Thứ tư - 07/11/2018 19:20

Nếu như trước đây căn hộ cao cấp được mặc định vị trí tại khu vực trung tâm, với mức giá cao ngất ngưởng, thì nay, quan niệm đó đang dần bị xóa bỏ.

Cùng với cuộc đua mở rộng thị phần của các đại gia bất động sản, phân khúc cao cấp đang xuất hiện ngày càng nhiều ở các vị trí vùng ven.

a
Him Lam Land hay Hưng Thịnh Land đều thành công tại các dự án cao cấp vùng ven thành phố.

Đón đầu xu hướng

Bà Trần Thị Cẩm Tú – Tổng Giám đốc Cty CP Dịch vụ Bất động sản Eximrs cho rằng: Chất lượng cuộc sống ngày càng cao, nên dù ở khu vực nào cũng có nhu cầu nhất định về căn hộ cao cấp. Do đó, cơ hội vẫn còn rất lớn cho những doanh nghiệp đón đầu. Tuy nhiên, càng cao cấp thì khách hàng càng khó tính, đòi hỏi chủ đầu tư phải thực sự uy tín, chuyên nghiệp mới mang lại lòng tin.

Thực tế hiện nay căn hộ cao cấp đã lan rộng ra vùng ven, chứ không còn tập trung ở vài quận trung tâm Sài Gòn. Trong đó, có thể kể đến các dự án Richstar (Q.Tân Phú), Saigonhomes (Q.Bình Tân), Him Lam Phú An (Q.9), Him Lam Phú Đông (Bắc Sài Gòn), Roxana Plaza (Bắc Sài Gòn)…

Trong đó, đặc biệt phải kể đến “hiện tượng đang nóng” của dự án căn hộ cao cấp tại khu Tây được công bố với mức giá chỉ từ 880 triệu/căn. Không chỉ gây ngạc nhiên bởi mức giá, mà Saigonhomes cũng được coi như biểu tượng mới ở phân khúc cao cấp của khu vực với nhiều tiện ích như: Siêu thị Coopmart; nhà sách Fahasha; Trung tâm thương mại; Café sân thượng; Hồ bơi; Khu BBQ; nhà trẻ song ngữ Vietish; 2 hầm để xe rộng hơn 8.000 m²…

Với xu hướng đầu tư theo chuẩn cao cấp nằm tại vùng ven,có mức giá trên dưới 1 tỷ, không chỉ riêng Saigonhomes mà đang thành trào lưu. Trong đó, có thể kể đến Calla Garden (Nam Sài Gòn), Roxana Plaza (Bắc Sài Gòn)… Điểm chung của những dự án này là tiện ích đồng bộ, bàn giao hoàn thiện với nhiều thương hiệu cao cấp, không thua kém những dự án ở trung tâm.

Trước đó, Him Lam Land là đại gia đã tiên phong đầu tư căn hộ cao cấp vùng ven, sau khi thành công với nhiều dự án cao cấp ở trung tâm. Các dự án Him Lam Phú Đông (Bắc Sài Gòn), Him Lam Phú An (Q.9) đều được trang bị tiện ích đồng bộ, trang thiết bị cao cấp tương đương Him Lam Riverside (Q.7) nhưng mức giá giảm khoảng 10 triệu/m², nhờ quỹ đất vùng ven rẻ hơn.

Hay có thể kể đến một “đại gia” khác là Hưng Thịnh Land, khi đơn vị này cũng bắt tay vào đầu tư các dự án cao cấp vùng ven như: Moonlight Residences (Thủ Đức), Lavita Charm (quận 9), Moonlight Park View, Moonlight Boulevard (Bình Tân)…

Điểm tốt của các dự án này có diện tích căn hộ vừa phải, với mức giá ban đầu khoảng 1 - 1,5 tỷ/căn. Đối với Him Lam Land hay Hưng Thịnh, chiến lược tấn công ra vùng ven tiếp tục gặt hái thành công với thanh khoản tốt và biên độ tăng giá các dự án trên dưới 20%, trong vòng chưa đầy 1 năm.

Theo ông Ngô Quang Phúc – Phó Tổng giám đốc Him Lam Land, để có mức giá tốt đến tay người mua, chủ đầu tư sẽ phải chọn những vị trí vùng ven, dễ kết nối, thay vì ngay trung tâm để giảm tiền đất trong cơ cấu giá thành. Ngoài ra việc căn hộ cao cấp giảm giá không đồng nghĩa với giảm chất lượng. Điểm khác biệt để 1 dự án đáp ứng chuẩn cao cấp chính là tiện ích cao cấp và trang thiết bị bàn giao phải cao cấp thực sự.

a
Có mức giá “mềm” nhưng nhiều dự án như Saigonhomes vẫn bàn giao trang thiết bị cao cấp.

Cạnh tranh bằng giá trị

Với xu hướng mới, các dự án cao cấp có mức giá vừa phải, đang lan rộng ra những khu vùng ven được bà Tú nhận định rằng, đích ngắm của những dự án này thường là những người trẻ, có thu nhập ổn định, muốn tận hưởng cuộc sống tiện nghi. Lý do họ mua căn hộ có thể vì quen sống ở khu vực này hoặc chưa đủ tích lũy để mua căn hộ cao cấp ngay trung tâm.

Mặc dù tiềm năng thị trường còn rất lớn, tuy nhiên ông Trần Văn Dũng – Giám đốc Cty Địa ốc Trường Phát lại cho rằng, với dòng căn hộ cao cấp giá 1 - 1,5 tỷ, chủ đầu tư phải có lợi thế nhất định về quỹ đất, có tầm nhìn dài hạn và chấp nhận biên độ lợi nhuận thấp để chia sẻ với khách hàng hạn chế về tài chính. Mặt khác, chủ đầu tư phải cho thấy uy tín, chuyên nghiệp ngay từ đầu, khi đưa ra thông điệp cao cấp ở mức giá mềm.

Nhận định của ông Dũng cũng là thực tế với những dự án đã tạo được sức hút thời gian qua. Với Him Lam Land, đây là thương hiệu uy tín, gắn liền với nhiều dự án cao cấp từ trước nên không khó khăn để tạo niềm tin cho khách hàng.

Hay như dự án Saigonhomes, không chỉ công bố danh mục trang thiết bị bàn giao của các hãng nổi tiếng, chủ đầu tư còn lựa chọn chi tiết đến từng mã sản phẩm và công bố chứng nhận hợp tác với từng nhà cung cấp chính hãng. Điều này đảm bảo nhà thật bàn giao sẽ giống như nhà mẫu, không có chuyện đổi sản phẩm “tương đương” như một số dự án khác trên thị trường.

Theo ông Nguyễn Tấn Hoàng - Giám đốc Phú Hoàng Land, hiện không có nhiều doanh nghiệp dám phát triển dự án cao cấp ở những khu vùng ven. Trong khi nhu cầu căn hộ từ bình dân đến cao cấp ở mỗi khu vực là có thực. Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư nhanh nhạy. Tuy nhiên, nếu thiếu định vị rõ ràng cũng như lợi thế cạnh tranh về cơ cấu giá thành căn hộ thì doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong bài toán tiêu thụ.

 


Mạnh Cường
Người viết : Viet Home

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây