Vẫn còn nhiều tiềm năng cho bất động sản du lịch

Thứ tư - 06/03/2019 13:59
Với mức tăng trưởng ổn định trong suốt thập kỷ qua, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư.

Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc của bộ phận Savills Hotels, châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách khu vực các nước Đông Nam Á khi đánh giá về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đã cho biết, hiện có nhiều dự án được hoạch định, triển khai, xây dựng cùng một số thương hiệu cũng như loại hình sản phẩm mới đi vào hoạt động trên thị trường.

Vị Giám đốc này phân tích, trong 11 tháng đầu năm 2018, lượt khách quốc tế đến Việt Nam tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017 đã kéo theo sự gia tăng ấn tượng về nguồn cầu. Con số này tuy có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước, song, so với các điểm đến khác trong khu vực, đây vẫn là con số rất ấn tượng.

"Việt Nam đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ không chỉ trong hai năm gần đây mà trong suốt một thập kỷ vừa qua với tỷ lệ tăng trưởng khách quốc tế được ghi nhận cao gấp ba lần so với tỷ lệ tăng trưởng toàn cầu và gấp hai lần so với tỷ lệ tăng trưởng của khu vực Châu Á Thái Bình Dương", ông Mauro Gasparotti nói.

dự án apec mandala Wyndham

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né - dự án có sức hút lớn đối với nhà đầu tư

Theo ông, sở dĩ thị trường nghỉ dưỡng tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây là do cơ sở hạ tầng được cải thiện với các đường bay quốc tế mới, chính phủ đã đưa ra nhiều chính sách khích lệ cùng sự đóng góp đáng kể từ các nhà đầu tư tư nhân. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam ngày càng thu hút được nhiều nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước.

"Tuy nhiên, thời gian qua không có nhiều giao dịch mua bán được thực hiện đặc biệt là ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang hoạt động với nguyên nhân chủ yếu là do nguồn cung khan hiếm và các chủ sở hữu đang nắm giữ tài sản ít có nhu cầu thoái vốn", ông Mauro Gasparotti nói thêm.

Song, thị trường nghỉ dưỡng tại Việt Nam vẫn được vị chuyên gia đánh giá là có sức hấp dẫn cao và khả năng thu hút khách du lịch quay trở lại lớn.

Không chỉ vậy, các điểm đến nghỉ dưỡng tại Việt Nam còn được kỳ vọng sẽ có tên trên bản đồ du lịch quốc tế, bởi, sẽ có một làn sóng các dự án mới mang thương hiệu quốc tế được đưa vào vận hành trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, cũng sẽ có nhiều dự án condotel với số lượng phòng lớn được đưa vào sử dụng trong năm 2019. Nếu được nghiên cứu, hoạch định, triển khai đúng cách thì condotel là một dòng sản phẩm tốt của thị trường. Ngược lại, nếu không được hoạch định và vận hành kỹ lưỡng, sản phẩm này sẽ rất dễ ảnh hưởng đến toàn thị trường, bởi, giá phòng cũng như công suất phòng trong trung hạn có thể sẽ sụt giảm, nhất là đối với những điểm tại các khu vực ven biển.

Ngoài ra, các chủ đầu tư cũng cần phải đưa ra ý tưởng và các sản phẩm mới nhằm đón đầu những thay đổi lớn về mặt nhân khẩu học cũng như hành vi tiêu dùng, từ đó, góp phần thúc đẩy nguồn cầu của thị trường.

Ông Mauro Gasparotti nhận định: "Một số điểm đến khá bình lặng trong thời gian qua như Huế hay Mũi Né được kỳ vọng sẽ trở lại và cạnh tranh với thị trường du lịch ven biển với nhiều cơ hội phát triển mới. Nhìn chung, chúng tôi vẫn có cái nhìn tích cực về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam và mong chờ những kết quả tốt trong năm nay".

Tác giả bài viết: Viethome

Nguồn tin: (Theo Dantri.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây