Người Sài Gòn Đổ Xô Mua Đất Vùng Ven

Thứ tư - 20/02/2019 13:33
Theo ghi nhận, xu hướng người Sài gòn đổ xô săn đất vùng ven ngày càng nhiều. Các chuyên gia nhận định, tình hình này sẽ tiếp diễn vào năm 2019, đặc biệt là đất các khu vực Bình Dương và Đồng Nai.

Theo ghi nhận, xu hướng người Sài gòn đổ xô săn đất vùng ven ngày càng nhiều. Các chuyên gian bất động sản nhận định, tình hình này sẽ tiếp diễn vào năm 2019, đặc biệt là đất tại các khu vực Bình Dương và Đồng Nai.

CONG_BO

Khách hàng đang nghiên cứu sa bàn dự án Roxana plaza, Bình Dương.

Theo khảo sát, đất nền, nhà phố tại các địa phương giáp ranh TP.HCM đang được các nhà đầu tư quan tâm.  Cụ thể, có 60-75% khách hàng TP.HCM mua các dự án căn hộ tại địa phận tỉnh Bình Dương, giáp ranh Tp.HCM qua Quốc lộ 13, đại lộ Phạm Văn Đồng. Số phần trăm còn lại thuộc về người dân địa phương và các tỉnh lân cận.

Người Sài gòn khi lựa chọn mua dự án tại Bình Dương hay Đồng Nai họ thường không ngại di chuyển. Đặc biệt với vị trí liền kề cùng tình hình giao thông thuận lợi như hiện nay thì khoảng cách kết nối giữa TP.HCM với các tỉnh càng được thu hẹp lại.

Trước xu hướng đó của khách hàng, thời gian gần đây nhiều dự án căn hộ tại Bình Dương được triển khai. Điển hình phải kể đến dự án chung cư Tecco Tower tọa lạc tại TX.Dĩ An hay dự án Roxana plaza tọa  lạc tại mặt tiền Quốc lộ 13, thuộc Phường Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương. Với những dự án quy hoạch đồng bộ, đầu tư chỉn chu thì người dân sẵn sàng chấp nhận hộ khẩu tỉnh để được ở trong những căn hộ sang trọng nhưng mức giá phải chăng, vừa túi tiền.

Không thua kém gì Bình Dương, tỉnh Đồng Nai cũng có tỷ lệ các nhà đầu tư Sài gòn tìm đến rất lớn. Thống kê cho thấy có 50-60% người dân TP.HCM về đến các huyện Nhơn Trạch, Trảng bom và Long Thành. Năm qua Đồng Nai đón nhận nhiều ông lớn bất động sản lựa chọn nơi đây làm chốn đầu tư. Trong đó chủ đầu tư LDG đánh dấu thị trường này với khoảng  680 căn nhà phố và biệt thự xây sẵn dự án Viva park tại khu vực Trảng Bom, tạo tiếng vang lớn, trở thành tâm điểm sáng của bất động sản.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến làn sóng đầu tư nhà đất đổ về các tỉnh giáp ranh hoặc lân cận Sài Gòn tăng cao. Có ít nhất 3 lý do sau đây:

Một là, do quỹ đất sạch tại TP.HCM đang ngày càng khan hiếm. Đặc biệt, quy định thắt chặt nguồn cung trong giai đoạn 2018-2020 khiến thị trường bất động sản TP.HCM "đói hàng" khiến người Sài Gòn có xu hướng mở rộng địa bàn đầu tư ra vùng ven. Trong khi đó, giá đất tại TP.HCM vốn dĩ đã đắt đỏ cộng với những cơn sốt đất tại TP.HCM càng đẩy giá bất động sản lên rất cao. Đây là lý do người dân TP.HCM đổ về vùng ven để đầu tư bất động sản với mức giá phù hợp và phải chăng hơn.

 Hai là, nhà đầu tư Sài Gòn chấp nhận đi xa hơn vì cơ hội mua bất động sản tại Tp.HCM đang hẹp dần với dòng vốn nhỏ. Các nhà đầu tư tìm đến những vị trí này hầu hết đều có dòng vốn tích lũy từ và họ mua nhà, đất với 2 mục tiêu chính là đầu tư hoặc an cư.

Ba là, hạ tầng phát triển thúc đẩy các đô thị vệ tinh đang hình thành, tạo động lực thu hút những khu dân cư giãn ra vùng giáp ranh.

Trước xu hướng đổ xô mua bất động sản giáp ranh đô thị cho thấy nhu cầu đầu tư của người dân Sài Gòn rất lớn. Với những vùng đất màu mỡ, giàu tiềm năng như Bình Dương hay Đồng Nai thì việc đổ xô đầu tư về thị trường vùng ven là điều tất yếu.

Tác giả bài viết: Viethome

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây