5 lý do căn hộ chung cư “quyến rũ” nhà đầu tư bất động sản

Thứ tư - 07/11/2018 13:36

(VietHome) Hai năm trở lại đây, những dự án căn hộ chung cư mọc lên ngày càng nhiều và rất được giới đầu tư bất động sản chú ý. Theo các chuyên gia, sức hút của những căn hộ chung cư sẽ còn tăng mạnh mẽ vì 5 lý do sau đây:

BÀI LIÊN QUAN

>> Opal Riverside - Ngọc sáng bên sông

>> Đất Xanh ra mắt khu căn hộ resort bên sông Sài Gòn

Giá cả phải chăng

So với giá nhà phố tại cùng mặt bằng, giá căn hộ chung cư thấp hơn rất nhiều. Trung bình giá căn hộ chung cư chỉ tương đương 1/3 giá nhà phố. Với cùng một số tiền chi cho việc mua nhà, người mua nhà phố chỉ sở hữu được một căn “thường thường”, trong khi người mua nhà chung cư được hẳn một căn hộ có trang bị nội thất tiện nghi và hầu như luôn đầy đủ.

Chất lượng và tiện ích nội khu vượt trội

Khoảng 10 năm trước, chất lượng các tòa nhà chung cư không cao, thiết kế chủ yếu sao cho ở được là được. Hiện nay, ngoài yếu tố bền vững, kiên cố, các tòa nhà chung cư còn được chú trọng tính thẩm mỹ. Nghệ thuật thiết kế căn hộ chung cư rất quan tâm đến bố cục, tiết kiệm không gian, tiết kiệm năng lượng. Đơn cử như cửa sổ thường được thiết kế rộng, lắp kính cao cấp cùng với rèm che, mục đích là để chủ nhà có thể tùy chỉnh độ sáng cho tổ ấm của mình cũng như để căn hộ có thể thông gió, thoát mát.

Khi sống trong thành phố chật hẹp thì các khoảng xanh cũng rất cần thiết. Do đó, nhiều dự án đã thiết kế thêm những mảng vườn đứng, vườn treo, phủ xanh thêm cho không gian sống.

toan-canh1

Opal Riverside (Thủ Đức) với không gian sống xanh mát

Về tiện ích nội khu, đây là yếu tố được người mua căn hộ quan tâm hàng đầu. Nhịp sống hiện đại khiến nhu cầu giải trí, thư giãn, hưởng thụ cuộc sống cũng tăng cao. Các dịch vụ tiện ích như phòng gym, spa, phòng tập yoga, hồ bơi, trung tâm thương mại, siêu thị,… đã trở thành một phần thiết yếu với cuộc sống. Do đó, khi xây dựng các căn hộ, chủ dự án hết sức chú trọng đưa thật nhiều tiện ích đẳng cấp vào dự án của mình. Như dự án Opal Riverside (chủ đầu tư Đất Xanh Group) có tới 35 tiện ích nội khu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người mua nhà.

An ninh nghiêm ngặt

Một nỗi lo chung của người nhà phố là nạn trộm cắp. Báo chí và Facebook thường xuyên đăng những video với nội dung trộm ung dung vào nhà lấy xe, điện thoại như chốn không người. Với những người an cư tại các căn hộ, nỗi lo này giảm đáng kể. Ở những căn hộ cao cấp, vấn đề an ninh và riêng tư của cư dân được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh lực lượng bảo an, hầu hết các căn hộ đều có camera an ninh hoạt động 24/7, đảm bảo an toàn cho người dân.

Phương thức thanh toán đa dạng

Các dự án chung cư nhìn chung dễ tiếp cận các gói tín dụng, cho vay ưu đãi của các ngân hàng hơn so với nhà phố. Khi định giá để cho vay, căn hộ chung cư thường được định giá cao hơn kéo theo mức tiền cho vay cũng cao hơn. Thủ tục cho vay cũng dễ dàng, thường được phía nhà đầu tư hỗ trợ tối đa.

PHOI_CANH_1

Mỗi dự án có nhiều thiết kế căn hộ khác nhau, người mua có thể lựa chọn căn hộ 2-3 phòng ngủ, 1-2 WC tùy nhu cầu.

Trong ảnh là dự án Auris City (Q.8) trên đại lộ Võ Văn Kiệt

Bên cạnh đó, thời gian nộp tiền khi mua một căn hộ chung cư cũng dài hơn, không nhất thiết phải “chồng tiền” một lúc như phần lớn trường hợp mua nhà phố. Nhờ ưu điểm này, nhà đầu tư thường lựa chọn mua nhiều căn hộ trước sau đó bán lại lấy lời chênh lệch, lợi hơn rất nhiều so với nhà phố. Một điểm đáng lưu ý là, ngay cả khi mua đi bán lại, giá các căn hộ không chênh lệch nhiều, hạn chế được tình trạng “hét giá” quá cao như khi mua bán nhà phố. Công tác định giá của ngân hàng và các đơn vị chuyên định giá cũng đơn giản và chính xác hơn, không phức tạp và biến động lớn như định giá nhà phố.

Sự hỗ trợ của chính sách cùng xu hướng phát triển

Khi Luật Nhà ở cho phép người nước ngoài, Việt kiều sở hữu nhà, các căn hộ chung cư càng được ưu ái hơn nữa. Tại các nước phát triển, người dân thường sống trong các tòa nhà, tiểu khu, với những căn hộ tiện nghi, an toàn. Không như ở Việt Nam người dân có thói quen dồn ra mặt tiền đường mua nhà để tiện kinh doanh, các nước phát triển dành mặt tiền đường để xây ngân hàng, thư viện, nhà ga, văn phòng công ty hoặc đơn giản là mở rộng đường ra cho giao thông thông thoáng. Toàn bộ dân cư chuyển vào sống trong các tòa nhà cho an toàn và dễ quy hoạch.

Đây có lẽ cũng sẽ là xu hướng phát triển của Việt Nam trong tương lai. Tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, những tháng vừa qua chứng kiến sự tăng nhanh kỷ lục của số những căn hộ bán ra. Nhất là tại Tp.Hồ Chí Minh, đô thị năng động nhất nước, xu thế lựa chọn nhà chung cư càng thể hiện rõ. Người dân ngày càng thích an cư trong những căn hộ tiện nghi, sang trọng, đầy đủ tiện ích với khuôn viên cây xanh bao xung quanh tạo thành một không gian sống an lành, thoải mái. Chính những điều này đã tạo nên một sức quyến rũ lớn lao, thu hút những nhà đầu tư mạnh dạn bước vào miếng bánh đảm bảo sinh lợi này của bất động sản.


Người viết : Viet Home

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây