Tháng 1/2018, BĐS hút 77,6 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài

Thứ ba - 22/01/2019 10:34
Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, trong tháng đầu tiên của năm 2018, các nhà đầu tư ngoại đã đầu tư vào 19 ngành lĩnh vực.

Tháng 1/2018, BĐS hút 77,6 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài
bất động sản “hút” 77,6 triệu USD vốn ngoại
Tháng đầu năm, bất động sản “hút” 77,6 triệu USD vốn ngoại. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong số này, lĩnh vực kinh doanh bất động sản vẫn giữ vị trí thứ 3 với tổng vốn đầu tư đăng ký là 77,6 triệu USD, chiếm 6,2% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Về dòng vốn ngoại đổ vào thị trường bất động sản Việt Nam, Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam nhận định, sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ đem lại một nguồn lực phát triển bổ sung, giúp đẩy nhanh hơn nữa quá trình tăng trưởng của Việt Nam.

Như vậy, bên cạnh dòng vốn nội, nền kinh tế sẽ được hưởng lợi thuần túy từ sự hiện diện của một dòng vốn lớn chung.

Ngoài ra, sự hiện diện của các nhà đầu tư ngoại sẽ đem tới thị trường những chuyên môn, kinh nghiệm phát triển ở tất cả các lĩnh vực và phân khúc. Thị trường bất động sản Việt Nam sẽ “tương thích” hơn nữa với các nước phát triển trong khu vực.

Nhận xét về sự tham gia của các nhà đầu tư ngoại, ông Khương cho hay, điều này sẽ khiến thị trường trở nên đa dạng về thành phần tham dự, hỗ trợ cho sự phát triển để trở thành một thị trường bền vững. Những ý kiến và quan điểm cũng như chiến lược ngắn và dài hạn khác nhau từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước là một yếu tố quan trọng để đem lại sự cân bằng về cách đầu tư, sản phẩm và thanh khoản tốt được tạo ra cho các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), hợp tác phát triển. Từ đó, thị trường có thể tăng trưởng một cách “khỏe mạnh”.

Mặt khác, sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài được kỳ vọng sẽ làm tăng tính cạnh tranh ở cả lĩnh vực phân phối và phát triển, mang lại nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng, người mua nhà. Bởi khi đó, các công ty luôn trong áp lực phát triển từ một thị trường lớn nên họ phải tích cực tìm kiếm cho mình những giải pháp mới; đồng thời liên tục cải tiến hoạt động kinh doanh cũng như sản phẩm bất động sản.

Hơn nữa, việc hợp tác, liên kết với các nhà đầu tư nước ngoài sẽ giảm áp lực lệ thuộc ngân hàng của doanh nghiệp bất động sản. Hệ thống tài chính ngân hàng sẽ có thể sử dụng nguồn vốn cho các lĩnh vực khác như nông nghiệp, sản xuất, dịch vụ, thay vì tập trung vào khu vực phát triển bất động sản.

Nguồn tin: Bnews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây