Tầm nhìn – yếu tố tạo nên giá trị căn hộ

Thứ sáu - 18/01/2019 04:33

Tiếp đà tăng trưởng trong năm 2016, 2017 được xem là năm “ăn nên làm ra” của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, song phần thắng chỉ dành cho những dự án có sự khác biệt độc đáo.

Vị trí vẫn là yếu tố đắt giá

Trong triết lý kinh doanh của các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) chuyên nghiệp, vị trí luôn là giá trị trường tồn, đảm bảo khả năng sinh lời và gia tăng giá trị của dự án. Nắm bắt được điều này, các ông lớn đổ xô đi tìm “đất vàng”, sẵn sàng mạnh tay chi ra một khoản lớn để sở hữu mảnh đất có vị trí đẹp.

Tuy nhiên, khi ngày càng xuất hiện nhiều dự án đều tọa lạc tại vị trí đắc địa, tạo cho nhà đầu tư tâm lý phân vân, khó quyết định xuống tiền hơn trước thì việc sở hữu một vị trí tuyệt vời chỉ được xem là điểm khởi đầu cho một thương vụ đầu tư tốt. Các dự án BĐS vừa có vị trí tuyệt vời vừa cận thủy là những dự án thu hút quan tâm của giới đầu tư am hiểu thị trường. Điều này được thể hiện rõ nhất ở các nước phát triển. Đơn cử như tại Singapore, khu vực ven sông xung quanh Marina Bay Sands đã trở thành tâm điểm về sự phát triển nhà ở đô thị. Tại Sydney, các nhà đầu tư nước ngoài đang tranh nhau thâu tóm những dự án BĐS khách sạn hiện hữu tại cảng Darling Harbour. Dự án cải tạo khu vực Bay City tại vịnh Manila cũng được thiết lập để định hình lại thủ đô đang thu hút đông đảo quan tâm của các nhà đầu tư…

Scenia Bay
Scenia Bay sở hữu vị trí đắc địa, nằm ngay sát biển Nha Trang

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia nhận định, khi người dân ngày càng quan tâm đến sức khoẻ, nhu cầu hưởng thụ cuộc sống ngày càng cao thì vị trí tốt, cận thủy và có không gian khoáng đạt xung quanh căn hộ trở thành những yếu tố tiên quyết khi quyết định mua nhà, dù là để ở hay đầu tư. Chính những điều đó đã tạo nên sự dịch chuyển xu hướng từ việc chọn dự án có vị trí tại khu vực trung tâm sang khu vực trung tâm mở rộng nhưng lại sở hữu “tầm view” đẹp.

“Tầm view” làm tăng “tầm giá”

Tiến sĩ Chua Yang Liang, Trưởng phòng Nghiên cứu Đông Nam Á và Singapore của JLL cho biết, các dự án BĐS cận thủy tại nhiều thành phố trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang ngày càng trở nên hấp dẫn nhà đầu tư ở phân khúc giải trí, khách sạn và nhà ở với nhiều ý tưởng độc đáo, khác biệt so với trước đây. Cũng theo vị tiến sĩ này, các dự án có tầm view đẹp chính là một điểm bán hàng hút khách bởi cả nhà đầu tư và khách nghỉ dưỡng đều bị thu hút bởi tầm nhìn mở rộng và phong cách sống thích hợp cho nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, các căn hộ có tầm nhìn hướng “thủy” có khả năng đem lại cho các các nhà đầu tư lợi nhuận cao gấp hàng chục lần so với các căn hộ thông thường.  

Tại Việt Nam, chỉ tính riêng địa bàn Tp.HCM, từ Quý I/2017 đến nay, các dự án căn hộ tọa lạc gần sông hoặc hướng sông có giao dịch rất tốt, mặc dù mức giá của các căn hộ này cao hơn 10 - 30% so với các căn hộ khác. Một số dự án ven sông chào bán thời gian qua tại Q.2, Q.7, Q.Bình Thạnh giá có thể lên 5-10 tỷ đồng/căn nhưng vẫn được giới đầu tư và người mua ở “săn đón”.

Bên cạnh xu hướng chọn nhà ở ven sông tại các khu đô thị, các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng ven biển cũng đang lên ngôi. Theo thống kê của ngành du lịch, có đến hơn 70% khách du lịch đều chọn biển là nơi lựa chọn hàng đầu trong các kỳ nghỉ và có đến 90% khách du lịch trong số đó chọn căn hộ/biệt thự view biển để nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh.

Bởi vậy, các loại hình BĐS nghỉ dưỡng sát biển, có view trực diện biển được dự báo sẽ là nguồn cung hút khách trên thị trường và có tiềm năng tăng giá gấp nhiều lần những dự án không sát biển hoặc sát biển nhưng không view biển toàn phần.

Scenia Bay (Nha Trang) – điểm sáng của BĐS nghỉ dưỡng 2017

Dự án Scenia Bay
Scenia Bay có thiết kế độc đáo với bốn mặt tiền

Trong bối cảnh thị trường BĐS nghỉ dưỡng nói chung và BĐS nghỉ dưỡng ven biển nói riêng đang diễn ra sôi động, để tồn tại được, các chủ đầu tư buộc phải có những chiến lược cạnh tranh quyết liệt hơn. Ghi nhận ngay trong Quý I/2017, nhiều chủ đầu tư đã có những hướng đi khác biệt, bứt phá và tạo điểm nhấn trên thị trường. Có thể kể đến là chủ đầu tư Nam Tiến Lào Cai với dự án Scenia Bay – tổ hợp căn hộ - khách sạn - dịch vụ tọa lạc tại tại số 25 – 26 Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang.

Nằm trên cung đường ven biển đẹp nhất thành phố - biểu tượng mới của khu trung tâm Bắc Nha Trang, Scenia Bay là một trong những dự án sở hữu tầm view mãn nhãn với 4 mặt tiền đắt giá, trong đó có một mặt sát biển và 3 mặt phố.

Theo thông tin ban đầu, Scenia Bay sẽ cung ứng cho thị trường 704 căn hộ nghỉ dưỡng và 100% căn hộ này đều hướng biển nhờ thiết kế Domino chồng xếp độc đáo với layout hình xương cá mới lạ, hội tụ các giá trị chuẩn mực về thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại.

Cùng với việc sử dụng các tấm kính trong suốt cỡ lớn, các căn hộ tại Scenia Bay (Nha Trang) đều được tối ưu ánh nhìn, đem đến cho du khách nghỉ dưỡng cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, tận hưởng khoảng không gian riêng tư không giới hạn mà vẫn có thể chạm tay vào nắng, hòa quyện tâm hồn với gió và biển trời mênh mông.

Đặc biệt, chủ nhân các căn hộ tại Scenia Bay được sở hữu lâu dài và được hình thành đơn vị ở là yếu tố quyết định cho giá trị gia tăng sản phẩm bất động sản trong tương lai.


 
(Theo Nam Tiến Lào Cai)

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây