Đại gia địa ốc ồ ạt đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long

Thứ sáu - 18/01/2019 16:31

Ba quý đầu năm 2017, tại miền Bắc, Hạ Long (Quảng Ninh) là địa phương dẫn đầu về số lượng dự án nghỉ dưỡng mới. Số liệu từ Ban xúc tiến đầu tư tỉnh cho biết đến hết năm 2016, trong hơn 100.000 tỷ đồng đầu tư vào Quảng Ninh thì có một nửa số vốn tập trung ở các dự án bất động sản thuộc Hạ Long.

Dồi dào nguồn cung

Trước 2014, dù là một địa điểm du lịch lớn nhưng sản phẩm nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh chủ yếu là hệ thống khách sạn đạt chuẩn từ 1 đến 4 sao. Cả tỉnh cũng chỉ có 2 khu vui chơi là công viên quốc tế Hoàng Gia và khu vui chơi giải trí Tuần Châu. Sản phẩm nghỉ dưỡng không phong phú và thiếu vắng sản phẩm đạt chuẩn 5 sao cho thấy tiềm năng bất động sản ở đây chưa được khai thác hết.

Từ 2015 đến nay, nhiều ông lớn như Vingroup, Sungroup, FLC, Bim Group… đồng loạt đổ vốn vào Hạ Long (Quảng Ninh). Các loại hình bất động sản mới và làn sóng đầu tư cũng theo dòng vốn “chảy” về thành phố biển Hạ Long. Một số dự án tiêu biểu có thể kể đến như Vinpearl Hạ Long Bay Resort với quần thể khách sạn cao cấp 5 sao, dự án Bến Đoan –Vinhomes Hạ Long với trung tâm thương mại, khu nhà phố thương mại (shophouse), khách sạn 5 sao Sheraton Ha Long Bay, quần thể vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park, khu vui chơi Vinpearl Hạ Long…

Đại gia địa ốc ồ ạt đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long
Hạ Long (Quảng Ninh) là địa phương dẫn đầu về số
lượng dự án nghỉ dưỡng mới tại miền Bắc

Ba quý đầu năm 2017, Hạ Long (Quảng Ninh) tiếp tục đón nhiều dự án mới và là địa phương dẫn đầu về số lượng dự án nghỉ dưỡng mới của khu vực phía Bắc từ đầu năm đến nay. Tháng 3/2017, dự án Mon Bay chính thức được mở bán trên thị trường. Dựa lưng vào núi Cô Tiên, phía trước nhìn ra vịnh Hạ Long, Mon Bay cung cấp cho thị trường 133 nhà liền kề, 77 căn nhà phố thương mại, 24 biệt thự đơn lập và 32 biệt thự song lập.

Đầu năm 2017, nguồn cung condotel đổ bộ ồ ạt vào Quảng Ninh với sự góp mặt của các đại gia FLC và Bim Group. Dự án FLC Grand Hotel Hạ Long nằm trong quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long Bay Golf Club & Luxury Resort, cung cấp cho thị trường 574 căn condotel. Với Condotel Citadines Hạ Long, Bim Group tung ra thị trường 637 căn hộ khách sạn.

Trong tháng 5, Bim Group chào bán 368 hometel thuộc tòa căn hộ cao cấp Hometel Green Bay Premium. Cùng là mô hình căn hộ khách sạn, tuy nhiên nếu condotel chỉ có thời hạn sở hữu trong 50 năm thì hometel có hình thức sở hữu vĩnh viễn. Tháng 8, Doji Land cũng chính thức giới thiệu dự án The Sapphire Residence (Hồng Gai, Hạ Long). Dự án gồm khu căn hộ cao cấp, khu thương mại dịch vụ và khu khách sạn 5 sao nằm ngay bên cạnh khu nhà phố Vinhomes Dragon Bay.

Bên cạnh đó, hiện chính quyền Quảng Ninh đang kêu gọi đầu tư vào 14 dự án bất động sản du lịch sinh thái quy mô lớn, trong đó có nhiều dự án thuộc trung tâm du lịch trọng điểm Hạ Long.

Tiềm năng thị trường

Nguyên nhân khiến Hạ Long (Quảng Ninh) hút mạnh dòng tiền đầu tư thời gian qua là do sự hoàn thiện của hạ tầng giao thông và sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách du lịch. Từ cuối năm 2015 đến nay, hàng loạt tuyến giao thông quan trọng đã được hoàn thành hoặc đang trong quá trình thi công như dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18A đoạn Uông Bí - Hạ Long, dự án đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, dự án cầu Bắc Luân II kết nối TP. Móng Cái, Quảng Ninh với Quảng Tây, Trung Quốc… Các cảng như Cái Rồng, Vân Đồn, cảng Vũng Đục, Cẩm Phả, dự án đầu tư các điểm neo đậu tàu lưu trú trên Vịnh Bái Tử Long... cũng đang được chính quyền thành phố tìm kiếm các nguồn lực để nâng cấp.

Đại gia địa ốc ồ ạt đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long
Bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư
trong tỉnh và các nhà đầu tư đến từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng

Bên cạnh đó, du khách đến Hạ Long liên tục tăng trong các năm qua. Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, năm 2016, tổng lượng khách du lịch đến Hạ Long tăng 7% so với năm 2015. Riêng 9 tháng đầu năm 2017, lượng khách đến Quảng Ninh tăng 12% so với cùng kỳ 2016.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc CBRE cho biết: “Đi đôi với cơ sở hạ tầng giao thông, các công trình vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế được đầu tư và đưa vào hoạt động 2 năm gần đây cũng là những yếu tố gia tăng sức hấp dẫn cho thị trường du lịch, đặc biệt là thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long. Nhờ các yếu tố này, du khách sẽ lưu trú lại Hạ Long dài ngày hơn và chi trả nhiều tiền hơn”.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư trong tỉnh và các nhà đầu tư đến từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng. Các dự án nghỉ dưỡng như Mon Bay, Hometel Green Bay Premium, Condotel Citadines Hạ Long… đều đạt thanh khoản cao trong các lần mở bán. Đến tháng 8/2017, nhà liền kề, shophouse của Monbay đã đạt thanh khoản 70% dự án, khoảng 50% căn hộ ở Hometel Green Bay Premium đã có chủ và hơn 100 trong tổng số 173 căn condotel Citadines Hạ Long đã được chào bán thành công… Tùy từng vị trí, condotel ở Hạ Long có giá bán trung bình từ 20-35 triệu/m2, shophouse và biệt thự có giá bán từ 40 triệu/m2… Mức giá này tương đương, thậm chí rẻ hơn phân khúc căn hộ cao cấp, shophouse và biệt thự tại Hà Nội. Theo các chuyên gia, trong khi giá nhà tại Hà Nội khá cao và tỷ suất sinh lợi hàng năm thấp hoặc ngang lãi suất ngân hàng thì bất động sản nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh với công suất thuê phòng trên 70%, hứa hẹn mức lợi nhuận từ 8-12%/năm. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư đổ vốn về đây và hướng đến bài toán đầu tư lâu dài là mua và cho thuê lại.

Theo đại diện Tập đoàn HD Mon Holdings, đơn vị đầu tư dự án Mon Bay Hạ Long thì sở dĩ các sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp ở Hạ Long đạt thanh khoản cao là do nguồn cung vẫn đang đi sau nhu cầu. Trong khi lượng khách du lịch tăng trưởng mạnh thì Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung vẫn thiếu các khu kinh doanh, dịch vụ, mua sắm lớn. Đặc biệt, dòng sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp chỉ phát triển mạnh trong 2 năm gần đây và vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. 

 


Thúy An
(Theo Tuổi trẻ Online)

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây