BĐS cuối năm: Dự án ồ ạt bung hàng, đẩy mạnh khuyến mãi

Thứ bảy - 19/01/2019 09:02

Mặc dù đưa ra chính sách bán hàng mới khuyến mại giảm cả tỷ đồng nhưng nhiều dự án căn hộ vẫn khó bán. Bước vào giai đoạn cuối năm cũng là lúc hàng loạt dự án ồ ạt bung hàng.

Giảm giá, khuyến mãi lớn

Một chủ đầu tư dự án căn hộ tại Hà Nội đã mạnh tay giảm giá cho khách hàng thông qua khuyến mại lên tới cả tỷ đồng. Theo đó, nếu mua căn hộ 4 phòng ngủ, khách hàng sẽ được tặng xe ô tô trị giá hơn 1 tỷ đồng; căn hộ loại 3 phòng ngủ được tặng gói nội thất 550 triệu đồng và gói nội thất 300 triệu với căn hộ 2 phòng ngủ.

Đối với những khách hàng không nhận quà tặng sẽ được trừ trực tiếp vào giá bán. Như vậy đồng nghĩa, chủ đầu tư đã giảm giá căn hộ cho khách lên tới cả tỷ đồng.

Trong khi đó, nhiều chủ đầu tư khác cũng mạnh tay khuyến mãi các hiện vật có giá trị lớn như: Xe hơi, vàng miếng, các gói nội thất trị giá hàng trăm triệu đồng được chiết khấu thẳng vào giá bán.

Áp lực căn hộ cuối năm
Áp lực căn hộ cuối năm

Giảm giá, cắt lỗ đang là hai cụm từ người mua có thể dễ dàng nhìn thấy trên nhiều trang rao bán bất động sản hiện nay. Trên một trang rao vặt nhà đất, một dự án tại Hà Đông đang chào bán cắt lỗ lên tới 300 triệu đồng. Theo quảng cáo của người bán, dự án mới bàn giao nhà, khách hàng vẫn có thể vay vốn từ ngân hàng.

Hết tháng Ngâu cũng là thời điểm các chủ đầu tư rầm rộ chào bán. Cuộc cạnh tranh giữa dự án cũ và mới ngày càng khốc liệt.

Theo ghi nhận, thị trường căn hộ đang có nguồn cung lớn. Trong Quý II/2017, nguồn cung mới có hơn 6.700 căn hộ được mở bán. Trong đó chủ yếu nằm ở địa bàn quận Nam Từ Liêm (Xuân Phương, Mỹ Đình, Đại Mỗ, Tây Mỗ,…); Bắc Từ Liêm (Khu đô thị thành phố Giao Lưu, dự án Ngoại giao đoàn,…); Hà Đông; Hoàng Mai và huyện Thanh Trì chiếm đến 63% tổng nguồn cung mới.

Trong số này, căn hộ trung cấp có nguồn cung lớn. Hàng loạt dự án bất động sản được chào bán trong Quý II/2017 như: Việt Hưng Green Park, T&T Riverview, Imperial Plaza, Ecolake View,… Nguồn cung cao cấp tại thị trường Hà Nội chủ yếu là các dự án mở bán trước đó được chào hàng đợt kế tiếp như: D’.Capitale, Vinhomes Green Bay, Vinhomes SkyLake.

Bên cạnh đó, nhiều dự án cũ cũng tái khởi động và dự kiến mở bán dịp cuối năm 2017 như: Petrowaco Láng Hạ, Booyoung Vina, Mỹ Đình Pearl hay chung cư 16 - Phạm Hùng (Nam Từ Liêm). Savills dự báo, trong nửa cuối năm 2017, có khoảng 23.500 căn hộ từ 45 dự án sẽ được tung ra thị trường sẽ tiếp tục gây áp lực nguồn cung lên thị trường.

Diễn biến thị trường bất động sản cuối năm

Thanh khoản chậm lại, cộng với nguồn cung dồi dào dẫn tới việc cạnh tranh ngày càng gay gắt. Ngoài việc mang đến nguồn cung chất lượng, giá thành hợp lý, nhằm giảm bớt gánh nặng hàng tồn kho, áp lực lãi vay, các chủ đầu tư sẽ đẩy mạnh ưu đãi vào các yếu tố bán hàng như chính sách thanh toán, khuyến mãi.

Theo bà Đặng Phương Hằng, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, thị trường sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh mạnh mẽ của các dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư có uy tín.

Thị trường bất động sản cuối năm
Thị trường bất động sản cuối năm sẽ khốc liệt

Khảo sát thực tế cho thấy, giá nhà trong quý vừa qua đã giảm. Áp lực ngày càng tăng của nguồn cung thứ cấp khiến giá giảm xuống. Giá sơ cấp hạng A cũng giảm xuống do các dự án mới có giá chào bán thấp hơn mức giá trung bình của thị trường. Báo cáo chỉ số bất động sản trong quý II/2017 của Savills cũng cho biết, chỉ số giá nhà ở tại Hà Nội đạt 106,1 điểm, giảm 1 điểm theo quý và 2 điểm theo năm.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho rằng, nguồn cung căn hộ 6 tháng đầu năm 2017 cao tương đương so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên lượng giao dịch thành công của thị trường đã chững lại khá rõ. Ngoài ra, thị trường vẫn có sự lệch pha cung - cầu. Đặc biệt, nguồn cung dồi dào từ loạt dự án sắp bàn giao vào cuối năm sẽ khiến các doanh nghiệp phải cạnh tranh gay gắt hơn.

Ông Trần Đức Diễn, đại diện Maxland cho rằng, những tháng cuối năm thị trường dự kiến sẽ sôi động hơn, khi nhiều dự án mới ra mắt với nhiều dịch vụ, tiện ích vượt trội. Song, giao dịch thành công sẽ tập trung ở những dự án được ngân hàng bảo lãnh tài chính, cũng như có sự hỗ trợ hợp lý về vốn vay, lãi suất từ phía chủ đầu tư.

Theo nhận định của TS Sử Đình Khương, Giám đốc đầu tư Savills, thị trường sẽ lạc quan hơn, trong đó các nhà đầu tư quan đến bất động sản, đặc biệt là bất động sản thương mại. Đa phần phân khúc này là do các nhà đầu tư nước ngoài tham gia với mong muốn suất sinh lời 7-8% năm.

Hiện tại, Việt Nam đang có tầm khoảng hơn 82.000 người nước ngoài sinh sống và làm việc cũng như hơn 4 triệu kiều bào với mối quan tâm đặc biệt mang tên “quê hương”. Đây sẽ là cơ sở để bất động sản thương mại tăng trưởng.

"Thị trường tín dụng với lãi suất giảm có tác động rất lớn tới thị trường bất động sản trong những tháng cuối năm 2017. Đây đang là thời điểm tốt nhất để người mua nhà lựa chọn được sản phẩm bất động sản ưng ý, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu với nguồn cung đa dạng, phong phú", ông Ngô Quang Phúc, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Tp.HCM khẳng định.


 
(Theo Vietnamnet)

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây