Đầu tư sau mùa dịch Covid-19: Căn hộ - nhà phố vùng ven trở thành tâm điểm

Thứ sáu - 05/06/2020 02:50
Trước những tác động từ đại dịch Covid-19 gây ra, nhiều sự kiện động thổ, mở bán từ các công ty đầu tư bất động sản đã phải dời lịch chưa rõ thời hạn để chờ những tín hiệu tiếp theo từ thị trường.

Thị trường Bất động sản "điêu đứng" sau mùa dịch Covid-19

Vốn đã thua lỗ từ sự “đóng băng” của bất động sản trong hai năm trở lại đây, Covid-19 đang ngày càng đè nặng, tạo nên sức ép tài chính khiến các doanh nghiệp bất động sản trở nên bế tắc hơn và phải gánh vác các tác động kép như: Hoạt động Marketing bị hạn chế; Tồn kho lớn kéo theo nợ xấu, lãi vay vì thế tăng cao; Sự thay đổi, chuyển dịch dòng tiền bất động sản trong mùa dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường bất động sản, nhu cầu đầu tư vì thế cũng bị chững lại. Cùng với sự “sụp đổ” của các cam kết lợi nhuận trong năm vừa qua thì những tác động tiêu cực của dịch bệnh sẽ trở thành “cú sốc” đóng băng toàn bộ thị trường bất động sản phân khúc Condotel ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, dòng sản phẩm căn hộ - nhà phố hướng đến nhu cầu ở thực của người dân vẫn hút mạnh dòng tiền từ các nhà đầu tư.

Alva Plaza hưởng lợi cơn sóng đầu tư

Đơn cử như khu vực Bình Dương, dự án khu phức hợp thương mại Alva Plaza dự kiến công bố vào tháng 5/2020 nhưng thời điểm hiện tại vẫn nhận được sự quan tâm đông đảo từ các nhà đầu tư, ngược lại các dự án đất nền dù có vị trí rất đẹp nhưng lượng người quan tâm khá hạn chế. Giải thích cho vấn đề này, chúng ta có thể nhìn nhận được tầm quan trọng của loại hình bất động sản căn hộ - nhà phố do đáp ứng được nhu cầu ở thực của người mua và đặc biệt là nội lực từ chính dự án đó.
 

Alva Plaza


Thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh có mức giá khá cao đã tạo đòn bẩy đẩy thị trường bất động sản vùng ven trở thành tâm điểm chú ý của các chủ đầu tư. Tỉnh Bình Dương ngay sau khi được UBND tỉnh dự thảo nghị quyết thông qua việc ban hành bảng giá mới giai đoạn 2020-2024 đã khiến giá đất khu vực này tăng lên đến 95% so với mức giá giai đoạn trước đó.

Điều này cũng sẽ tạo áp lực tài chính lên đền bù giải phóng mặt bằng và chuyển nhượng, chuyển đổi công năng mục đích sử dụng đất thương mại, đất ở lên các doanh nghiệp bất động sản. Đứng trước tình hình đó, các doanh nghiệp để đảm bảo về lợi nhuận sẽ chọn các điểm đầu tư xa khu vực trung tâm. Vô hình chung, điều này đã thúc đẩy việc dãn dân cư ra các khu vực ngoại thành như Bình Dương. 

Đặc biệt, Bình Dương cũng đang thực hiện rất tốt về việc phát triển đô thị theo hạ tầng. Đây cũng chính là một trong những quyết sách quan trọng nhất để thu hút các nhà đầu tư trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa như hiện nay. Điển hình như dự án cải tạo Quốc lộ 13 từ 6 làn đường lên 8 làn đường bắt đầu từ đoạn cổng chào Vĩnh Phú; Xây dựng hai cầu vượt quy mô 4 làn xe tại giao lộ cầu Ông Bố; Nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐT743 - được xem là cửa ngõ phía Nam tạo nên mạng lưới giao thông liên hoàn với đường Phạm Ngọc Thạch và đường Mỹ Phước - Tân Vạn.
 


Bên cạnh việc phát triển hạ tầng đồng bộ thì tỉnh còn chủ trương lấy phương tiện công cộng xe buýt, đường sắt đô thị làm trung tâm để hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông và góp phần hình thành trục đô thị hợp lý, có mật độ cao.

Với hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối các khu vực trên địa bàn đã nhanh chóng xây dựng riêng cho mình một vóc dáng riêng theo hướng đô thị trẻ văn minh, tập trung đưa vào xây dựng sử dụng nhiều công trình trọng điểm như: bệnh viện, trường học, điện lực, bưu chính viễn thông, khu đô thị, khu dân cư. Trong đó thành phố Thuận An tập trung nhiều công trình nổi bật nhất: AEON MALL Bình Dương, LOTTE Mart, Sân Golf Sông Bé, Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia Bình Dương. Tỉnh Bình Dương còn được chú ý nhiều hơn khi vừa qua thị xã Thuận An đã chính thức được công nhận trở thành thành phố của tỉnh. 

Theo ghi nhận thực tế, mỗi năm Bình Dương đón từ 250.000 đến 300.000 người dân lao động và chuyên gia đến làm việc và sinh sống. Đại bộ phận cư dân Bình Dương là những người có mức thu nhập từ trung bình khá trở lên nên nhu cầu sử dụng các loại hình căn hộ - nhà phố cao cấp trở nên được ưa chuộng hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, trong mùa dịch Covid-19 lại gióng một hồi chuông nhắc nhở về môi trường sống xanh ưu tiên đảm bảo cho sức khỏe. Ngoài nhu cầu ở thực từ đại bộ phận dân cư thì loại hình căn hộ - nhà phố cũng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội không thể phủ nhận như Khách Hàng có thể dọn vào ở ngay sau khi hoàn tất các thủ tục; các dự án nhà phố tại Bình Dương như Alva Plaza, Roxana Plaza đều tọa lạc tại các vị trí giao thông, hạ tầng đẹp. 

Với các nguyên do kể trên, mức giá bất động sản căn hộ - nhà phố Bình Dương dù vẫn đang chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19 nhưng do đáp ứng được nhu cầu ở thực của hàng trăm người dân lao động, chuyên gia nên vẫn sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân, các doanh nghiệp và nhà đầu tư bất động sản. 

>> CẬP NHẬP CÁC TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ DỰ ÁN ALVA PLAZA <<
Bất động sản Bình Dương vỡ trận vì dịch Covid-19
Việt Nam trở thành chuỗi cung ứng ưu tiên của Mỹ
Dẫn đầu xu hướng khu đô thị xanh, Alva Plaza hứa hẹn trở thành tâm điểm cho giới đầu tư
Xu hướng xây dựng giá trị sống của cư dân đô thị
Làn sóng đầu tư dự án bất động sản đổ về các tỉnh lớn
Mối quan tâm đến bất động sản đang phục hồi trở lại

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần cung cấp thêm thông tin về dự án Alva Plaza, vui lòng liên hệ với chúng tôi Chủ Nhà Đầu Tư VietHome Group thông qua số hotline: 

hot line

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VIETHOME 

  • Địa chỉ: 70 Trường Chinh, Tân Hưng Thuận, quận 12, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0915 10 66 77 
  • Website: https://viethome.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây