Hậu dịch COVID-19: Có nên rót tiền vào bất động sản?

Thứ năm - 14/05/2020 06:34
Thị trường BĐS Việt Nam bị “đấm kép” bởi nguồn cung tụt giảm mạnh từ 2019, “nút thắt” liên quan đến pháp lý, thắt chặt tín dụng; cùng với việc nghỉ tết sớm của năm nay và lại tiếp tục xảy ra dịch bệnh kéo dài đã khiến cho tình trạng “ngủ đông” của toàn bộ thị trường BĐS. Nhưng khi thông tin vừa được nới lỏng giãn cách, BĐS được xem là kênh đầu tư tốt nhất hiện tại với sự đón sóng phục hồi rất nhanh sau dịch, và được các chuyên gia nhận định đây là lúc thích hợp để bắt đầu đầu tư.

Thị trường BĐS gặp khó nhưng giá không giảm

Dịch Covid-19 đã khiến 50% số sàn giao dịch phải đóng cửa, các nhân viên kinh doanh BĐS thất nghiệp, các doanh nghiệp buộc phải tạm hoãn các hoạt động mở bán dự án,... Trước những tác động tiêu cực của đại dịch, giá bán của các sản phẩm BĐS vẫn không hề tụt giá so với quý 4/2019. Lý giải cho điều này, ngoài sự hấp dẫn và khan hiếm của các dự án BĐS thì doanh nghiệp còn được Chính phủ hỗ trợ nên các áp lực xả hàng để thu hồi vốn là rất ít. 

Thị trường BĐS mùa dịch


Với tình hình hiện tại, thị trường BĐS vẫn có thể tiếp tục tiếp diễn với trạng thái “ngủ đông”, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, với phân khúc bình dân, trung cấp vẫn sẽ diễn ra sôi động như trong suốt mùa dịch với lượng tìm kiếm và nhu cầu ở thực của người dân là rất cao. Chính vì thế, cơ hội đầu tư BĐS sau mùa dịch là có nhưng quan trọng là người đầu tư có biết nắm bắt hay không. 


Bắt lấy cơ hội trong “hỗn loạn”

Mặc dù con số giao dịch chững lại do dịch Covid-19 nhưng giới đầu tư vẫn luôn tranh thủ tìm kiếm mọi cơ hội để đầu tư dù là trong mùa dịch hay sau mùa dịch. Nhóm thứ nhất sẽ tìm kiếm những BĐS hiếm, vị trí đẹp, giá cao. Nhóm thứ hai tìm kiếm những sản phẩm căn hộ nhà phố tốt, pháp lý rõ ràng, vị trí thuận lợi, hạ tầng phát triển, có tiềm năng đầu tư. Mà BĐS vùng ven Bình Dương là khu vực được nhiều nhà đầu tư tìm kiếm săn lùng nhiều nhất hiện nay. Thực tế cho thấy nhóm thứ nhất rất khó để có thể đầu tư vì các sản phẩm tìm rất khó, mua không ai bán, nếu có bán thì giá rất cao. Để thuận lợi hơn, nhiều nhà đầu tư chọn về hướng thứ hai, đi tìm sản phẩm nhắm đến nhu cầu ở thực. Đặc biệt là khu vực vùng ven Bình Dương được ví như một "miếng bánh ngon" để các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội sinh lời cực kỳ lớn.

Bắt lấy cơ hội đầu tư BĐS


Nắm bắt được tình hình này, 90% chủ đầu tư đưa ra các chính sách tốt để có thể đồng hành lâu dài với các nhà đầu tư, chấp nhận mức lợi nhuận thấp qua việc chia sẻ cơ hội, giãn tiến độ thanh toán, hỗ trợ lãi suất vay, chiết khấu, các chương trình ưu đãi. Điển hình như VietHome Group đang tập trung toàn lực vào chương trình BỨT PHÁ THÀNH CÔNG ưu đãi đặc biệt dành cho Nhân Viên Kinh Doanh và Đơn vị tham gia bán hàng dự án Khu nhà ở Đại Quang Minh - Alva Plaza với mức thưởng lên đến 50.000.000 VNĐ/ sản phẩm cùng nhiều chính sách hấp dẫn khác.

>>> Mời bạn xem thêm thông tin chi tiết của chương trình
BỨT PHÁ THÀNH CÔNG TẠI ĐÂY

chuong trinh but pha thanh cong danh cho khach hang cung alva plaza


Như vậy, BĐS đang quy về với những giá trị thực. Các chủ đầu tư đã có sự điều chỉnh giá, phương thức thanh toán và mở ra nhiều cơ hội hơn với những người có nhu cầu ở thực lẫn các nhà đầu tư. Một thực tế khác, đây là thời điểm thích hợp nhất để mọi người có thể “rót tiền” vào BĐS. Giá nhà đất chưa giảm sâu, nhưng nếu giá giảm 5 - 15% so với kỳ vọng trước đó thì nên xuống tiền vì chờ “chạm đáy” sẽ rất khó. Để giải thích về điều này, giá chưa giảm vì bản chất của những sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực là giá trị thực, hiện cung lớn hơn cầu, cung chỉ đáp ứng được 10% số nhu cầu của người dân. Ngoài ra, giới đầu cơ BĐS đang dùng đòn bẩy tài chính để xoay sở và thu xếp được dòng tiền nên chưa bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn hạn. 

Đầu tư BĐS tại VietHome Group

gia dinh tre chat vat mua nha duoi 1 ty tai binh duong giac mo xa voi 1


Với những yếu tố về vị trí chiến lược, mức đầu tư thấp, sinh lợi nhuận cao, Alva Plaza đang là dự án "mũi nhọn" tại thị trường bất động sản Bình Dương. VietHome Group trên chặng đường dài phát triển của mình hơn 10 năm đang dần khẳng định thương hiệu uy tín, nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các thông tin liên quan đến dự án, bạn vui lòng liên hệ số Hotline 0915 10 66 77.

  • CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VIETHOME
  • Địa chỉ: 70 Trường Chinh, Tân Hưng Thuận, quận 12, TP. Hồ Chí Minh 
  • Điện thoại: 0915 10 66 77
  • Website: https://viethome.net.vn

hot line

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây