Nhà ở xã hội vẫn "đói" vốn ưu đãi

Thứ tư - 07/11/2018 19:51

Về việc phát triển nhà ở xã hội, khó khăn nhất hiện nay là tìm được nguồn vốn hỗ trợ để giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người muốn mua nhà ở được vay nguồn vốn ưu đãi, từ đó giảm giá thành nhà ở.

DỰ ÁN LIÊN QUAN

>> Zen Tower - Căn hộ 650 triệu liền kề trung tâm Gò Vấp

nhà ở xã hội
Nhu cầu nhà ở giá rẻ là rất lớn. Ảnh: Internet.

Ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho biết, trong 5 năm qua, nhà ở xã hội mới đáp ứng được 37% nhu cầu của công nhân tại các khu công nghiệp và những người có thu nhập thấp tại đô thị so với kế hoạch đề ra. Ông Ninh cho hay: "Thực tế, nhu cầu về nhà ở này là rất lớn".

Cũng theo ông Ninh, khó khăn nhất hiện nay là tìm được nguồn vốn hỗ trợ để giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người muốn mua nhà ở được vay vốn ưu đãi, từ đó giảm giá thành nhà ở.

Thời điểm hiện tại, nhà nước đã có quy định về cơ chế và chính sách, mức hỗ trợ ưu đãi thông qua Ngân hàng Chính sách Xã hội và các ngân hàng thương mại được chỉ định. Thủ tướng Chính phủ cũng đã quy định mức lãi suất. Tuy nhiên, nguồn vốn hiện nay lại phụ thuộc vào kế hoạch đầu tư công trung hạn, phải thuộc danh mục, dự án, chương trình được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt mới được vay.


Theo Tiền phong Online
Người viết : VietHome

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây