6 nguyên tắc xây dựng đội ngũ kinh doanh bất động sản thành công

Thứ hai - 27/05/2019 15:33
Chủ tịch RED Global, Paul Mason đã chia sẻ 6 quy tắc quan trọng nhất để xây dựng một đội ngũ kinh doanh bất động sản.

Theo nhận định từ ông Paul Mason, trong kinh doanh bất động sản, một môi giới hoạt động độc lập vẫn có thể đạt được thành công. Tuy nhiên, sự phát triển của mỗi cá nhân đều có giới hạn nhất định và đến một thời điểm nào đó họ sẽ vấp phải vấn đề cản trở để bứt phá xa hơn, thậm chí không thể duy trì được thành quả hiện hữu. 

“Một khi bản thân nhà môi giới nhận thấy dịch vụ khách hàng của mình giảm sút, mất đi giao dịch do không đủ thời gian chăm sóc khách hàng, bế tắc trong việc gia tăng giá trị và phải dành quá nhiều thời gian để làm việc trực tiếp với người mua, đây chính là thời điểm cho thấy họ cần phải dựa vào một đội ngũ kinh doanh thay vì tiếp tục đi một mình”, ông Paul Mason nhấn mạnh.  

Hoạt động trong môi trường kinh doanh có đội ngũ mạnh sẽ góp phần mang lại thành công tốt hơn cho môi giới bất động sản thay vì đơn độc. Tuy nhiên vấn đề là làm sao để biết bản thân đã sẵn sàng lãnh đạo một đội ngũ và việc xây dựng đội ngũ kinh doanh thành công cần phải dựa trên những yếu tố nào? Chủ tịch Red Global cho rằng có 5 yếu tố và 6 quy tắc quan trọng mà người lãnh đạo cần tập trung nắm rõ. 

 
chuyen gia
 
Ông Paul Mason, Chủ tịch RED Global tại sự kiện Expert Talk #16.
 
Theo đó, 5 yếu tố quyết định khả năng phát triển một đội nhóm gồm: thành thạo nghệ thuật tìm kiếm khách hàng; biết thu hút khách hàng mới một cách ổn định; nắm giữ một số lượng lớn khách hàng thân thiết sẽ luôn duy trì sử dụng dịch vụ và có thể giúp lôi kéo thêm nhiều đối tác tiềm năng; thích thú với việc phát triển tư duy kinh doanh và luôn suy nghĩ để tìm ra những hướng kinh doanh mới mẻ, hiệu quả. 

Sau khi thỏa mãn 5 yếu tố trên, người lãnh đạo cần nắm được 6 quy tắc xây dựng đội ngũ kinh doanh hiệu quả dưới đây: 

Thứ nhất: bản thân nhà lãnh đạo phải trở thành người thành công. Để lãnh đạo một đội, nhóm kinh doanh, người lãnh đạo phải là người đi đầu làm gương, có khao khát đầu tư vào chính bản thân và các nhân viên cấp dưới của mình. Biết xây dựng một cơ sở dữ liệu khách hàng và quản lý tốt dữ liệu, xây dựng một hệ thống dịch vụ khách hàng vượt trội và tập trung hơn 100% năng lực, nhiệt huyết vào mục tiêu công việc. 

Thứ hai: đặt ra mục tiêu tài chính rõ ràng, hiểu được con số mà mình cần đạt đến. “Hiểu rõ mục tiêu bán hàng mà bạn cần đạt được, đề ra KPIs phù hợp cho bản thân và nhân viên của mình. Bên cạnh đó cần chú trọng vào các cuộc gặp trực tiếp cũng như tỷ lệ chuyển đổi”, ông Mason nhấn mạnh.

Thứ ba: hướng đến tìm kiếm khách hàng ổn định cho đội, nhóm. Phải luôn dặt ra mục tiêu tìm kiếm được lượng khách hàng tiềm năng vượt qua số lượng mà bạn có thể xử lý. Liên tục tìm kiếm và tiếp thị sản phẩm, thiết lập một cơ sở dữ liệu và tiếp thị một cách có hệ thống nguồn dữ liệu. Tập trung vào việc niêm yết sản phẩm, đây là nguyên tắc quan trọng nhất trong phát triển kinh doanh.

Thứ tư: tuân thủ quy luật nút chai. Ông Paul Mason chỉ rõ, khả năng lãnh đạo là chiếc nút chai quyết định mức độ hiệu quả của mỗi người. Không ai sinh ra đã trở thành lãnh đạo mà đều hình thành trên nền tảng học hỏi và trau dồi kỹ năng. Một nhà lãnh đạo thành công là người luôn biết đầu tư phát triển kỹ năng của bản thân. Có thể học hỏi và nâng cao kỹ năng lãnh đạo thông qua việc tham gia vào đội ngũ những người lãnh đạo chủ chốt hoặc bạn có thể tuyển một huấn luyện viên phát triển cá nhân.

Thứ năm: luôn phải khiến mọi thành viên trong đội ngũ hiểu rõ trách nhiệm của bản thân. Người lãnh đạo không chỉ là người thiết lập những tiêu chuẩn công việc cho thành viên mà còn phải là người sát cánh cùng họ để thực hiện mục tiêu đó. Tổ chức những buổi đào tạo, đánh giá kết quả hàng tuần, hàng tháng, dựa trên những con số để thể hiện rõ mục tiêu cũng như kết quả đạt được của đội, nhóm kinh doanh, đánh giá tinh thần trách nhiệm bằng hành động và bằng chứng chứ không dựa trên cảm xúc. Cuối cùng là thường xuyên đo lường kết quả công việc so với mục tiêu đề ra để thấy rõ thành công và hạn chế của từng cá nhân. 

Thứ sáu: thay đổi trong suy nghĩ. Khi trở thành một người lãnh đạo đội nhóm, điều hành và xây dựng một doanh nghiệp, những việc khiến bạn thành công khi còn là một môi giới độc lập sẽ không còn là nhiệm vụ của người lãnh đạo. Bạn phải sẵn sàng buông tay với những cái hiện có để tập trung vào lợi ích nhóm, lợi ích của tập thể. Mục tiêu của bạn không còn là việc chỉ thành công với cá nhân mà là tạo ra thành công cho cả một đội ngũ.
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Batdongsan.com.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây