TP.HCM Ô Nhiễm Không Khí, Nhiều Người Đổ Xô Tìm Nhà Vùng Ven Để Ở

Thứ ba - 04/06/2019 10:50
Những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí, rác thải tại TP.HCM đang tăng nhanh, đặc biệt là về các chỉ số không khí đang vượt ngưỡng cho phép. 

TP.HCM: Báo động Chất Lượng Không Khí Ô Nhiễm

Theo kết quả quan trắc ô nhiễm không khí thời gian qua trên địa bàn TP HCM tại 20 vị trí cho thấy, ô nhiễm bụi, nồng độ bụi mịn (PM2.5) trong không khí vẫn ở mức cao. Theo dữ liệu từ Air Visual, trang cung cấp thông tin về chỉ số chất lượng không khí (AQI) của các thành phố trên thế giới, TP.HCM hiện có điểm AQI là 138.

 
ô nhiễm
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Bên cạnh chất lượng không khí đáng báo động, cư dân cũng đang phải đối mặt với thời tiết nắng nóng gay gắt, chỉ số tia cực tím cao vượt ngưỡng. Theo trang WeatherOnline, chỉ số tia cực tím (UV) của TP.HCM ở mức 10, đứng ở mức cao trong khu vực, đây vẫn là mức vượt ngưỡng an toàn, có thể gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trong khi giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường chưa có thì chúng ta đang từng ngày chịu hậu quả nặng nề mà mắt thường không nhìn thấy. Chất lượng cuộc sống và sức khoẻ của cư dân đô thị đang bị “đe doạ”, nguy cơ của hàng loạt các bệnh tật có thể bùng phát như các bệnh liên quan đến đường hô hấp, bệnh về da, phổi, hệ tim mạch, đặc biệt là bệnh ung thư.

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, trung bình mỗi người cần 10.000 lít không khí để thở mỗi ngày. Do đó khi chất lượng không khí không đảm bảo cùng hàng loạt các nguy cơ về  bệnh tật, nếu không có các giải pháp kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của cư dân.

Rời trung tâm để tìm về vùng ven

Ô nhiễm môi trường cùng dân số đông khiến người dân TP.HCM luôn phải sống trong tình trạng chật chội và ngột ngạt. Một số người đã phảiđối phó” với tình trạng này bằng cách đóng kín cửa, sử dụng máy lọc không khí, tăng cường trồng cây xung quanh nhà…. Trong khi đó, nhiều gia đình ở thành phố phải tìm cách dịch chuyển ra khỏi trung tâm ồn ào và bụi bặm với hi vọng được hít thở bầu không khí trong lành.

Thông thường, các khu đô thị được thiết kế kiến trúc hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, hạ tầng đồng bộ sẽ được nhiều người chọn lựa. Đặc biệt, với những gia đình có người già và con nhỏ, việc sở hữu một môi trường sống trong lành có ý nghĩa rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của con trẻ.


Viva park là dự án khu đô thị thông minh tọa lạc tại huyện Trảng bom, tỉnh Đồng Nai. Dự án được xây dựng đồng bộ, hạ tầng hoàn thiện cũng chuỗi tiện ích hiện đại và đẳng cấp. Đặc biệt, điểm khiến Viva park luôn ghi điểm khách hàng chính là môi trường sạch, thiên nhiên xanh khiến bất cứ ai khi đến với khu đô thị này đều bị cuốn hút bởi cảnh quan xinh đẹp như bức tranh tứ bình nên thơ không nỡ rời chân.
 
37683429 2167629536817530 3856436673923514368 n

Tại khu đô thị thông minh Viva park, chủ đầu tư dành phần lớn diện tích để phủ kín cây xanh, hồ nước, xây dựng chuỗi các tiện ích và hệ thống cảnh quan.
 
Khác hẳn  với sự ồn ào, bụi bặm, tấp nập của xe cộ, đường xá. Ngược lại, Viva park chỉ được bao phủ bởi các thảm cỏ xanh non, công viên rợp bóng và những con đường phủ kín cây xanh… Các mảng xanh trải dài, xen kẽ vào các khu nhà tạo nên không gian sống xanh trọn vẹn và riêng tư cho mỗi gia đình. Toàn bộ dự án được dòng sông Buông hiền hòa ôm trọn, khiến khí hậu ở đây luôn trong lành, mát mẻ mang tới những phút giây thư giãn và tận hưởng cuộc sống chất lượng, đúng nghĩa. Đặc biệt,
Viva park nằm liền kề khu công nghệ cao Giang Điền - nơi tập trung đa ngành với công nghệ hiện đại, mang tới một tổng thể hài hòa, hiện đại, tuyệt nhiên không ô nhiễm môi trường.
 
Bên cạnh môi trường và thiên nhiên trong lành,
Viva park hội tụ các tiện ích hiện đại như trường học, công viên, khu vui chơi cho bé… đảm bảo môi trường tốt nhất cho sự phát triển của con trẻ, giúp bé có thể thoải mái vui chơi, sáng tạo và được giao tiếp với các bé khác cùng trang lứa trong một môi trường văn minh, tiện nghi.

Nếu như trước đây những gia đình ở TP.HCM và các bạn trẻ thường kéo xuống KDL thác Giang điền vào những dịp cuối tuần để xả tress thì với cư dân
Viva park, họ có thể tận hưởng những tiện ích của khu du lịch này một cách thuận tiện  và dễ dàng. Chỉ vài bước chân là cư dân đã có thể kết nối đến KDL Thác Giang điền để nghỉ dưỡng, tắm suối, vui chơi, cắm trại… đặc biệt chẳng phải đi đâu xa, cư dân Viva park cũng có thể thoải mái hít trọn bầu không khí trong lành, tận hưởng “không gian nghỉ dưỡng” ngay tại nơi mình sống.
 
Từ lúc ra mắt thị trường đến này,
nhà phố và biệt thự Viva park đón nhận sự quan tâm rất lớn của khách hàng không chỉ ở Đồng nai mà khách hàng đến từ TP.HCM và nhiều tỉnh thành lân cận khác.  Khi được hỏi lý do nào khiến khách hàng tìm về Viva park, phần lớn Khách hàng đều khẳng định lý do Viva park thuyết phục họ chính là yếu tố xanh của dự án: Viva park thật sự là một khu đô thị xanh, trong lành và rất  đáng sống.  
 
Như vậy, nếu cuộc sống phố thị  ồn ã, tấp nập khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và mệt mỏi, tại sao không chọn một chốn nên thơ, trong lành như
Viva park để trở về? Viva park đang là tâm điểm của thị trường bất động sản Trảng bom hiện nay, vì vậy hãy nhanh tay sở hữu nhà phố Viva park để tận hưởng thiên nhiên trong lành, đảm bảo một cuộc sống phát triển bền vững.  
 

 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây