Trở lại đường đua, bất động sản Bình Dương bước vào thời kỳ hoàng kim

Thứ hai - 10/06/2019 04:03
Gần đây, thị trường bất động sản Bình Dương trở nên nhộp nhịp, nhiều doanh nghiệp địa ốc bắt đầu thu mua quỹ đất trên diện rộng kéo theo dòng tiền của nhiều nhà đầu tư ồ ạt đổ về.

Sự thay đổi này được các chuyên gia nhận định là điều tất yếu, đang dần phá vỡ tấm băng mỏng phủ lên thị trường nơi đây bấy lâu nay. Vậy nguyên nhân nào là đòn bẩy để bất động sản Bình Dương tiến vào thời kỳ hoàng kim?

Theo thông tin được công bố tại Diễn đàn cộng đồng thông minh Thế Giới (ICF), Bình Dương là đại diện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam lọt vào danh sách Thành Phố Thông Minh của 21 quốc gia trên 6 Châu Lục. Tháng 8/2018, tỉnh Bình Dương đã chính thức được công nhận là thành viên thứ 106 của WTA và vinh dự đăng cai chuỗi các sự kiện nhân kỷ niệm 20 năm thành lập WTA.

Sự kiện này giúp thiết lập mối quan hệ của Bình Dương với các thành phố Thông Minh trên thế giới để trao đổi thông tin, công nghệ, kinh nghiệm, thu hút người lao động trong và ngoài nước.
Với vị trí địa lý nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, sở hữu cộng đồng doanh nghiệp lớn, có nhiều cơ sở đào tạo nghề, nhiều trường đại học, tiện ích tiện nghi hiện đại. Hiện nay, tỉnh Bình Dương có mối quan hệ hợp tác và làm việc với hơn 65 quốc gia, vùng lãnh thổ với gần 20.000 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tạo nên tiềm lực kinh tế, công nghệ, kinh nghiệm, tác phong làm việc chuyên nghiệp…

Ông Hoàng Nhật Trường (53 tuổi), nhà đầu tư chuyên đất nền Bình Dương chia sẻ với phóng viên: “Bình Dương hiện tại vẫn đang là miếng bánh ngọt rất lớn, nhiều cơ hội và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nhất là trong thời điểm tình hình kinh tế thế giới nhiều biến động, Bình Dương sẽ là tỉnh thành được các công ty nước ngoài lựa chọn để đặt các nhà máy, khu chế biến, khu công nghiệp để sản xuất các mặt hàng, nhằm giảm mức thuế, tăng lợi nhuận. Chính vì vậy, không lạ lùng khi đất nền Bình Dương đang tăng nhanh từng ngày và hầu như dự án nào ra mắt cũng đều nhận được sự quan tâm lớn”.

Ngoài việc được hưởng lợi từ tình hình chiến tranh thương mại, Bình Dương còn được đánh giá là một trong những tỉnh thành có chính sách “Trải chiếu hoa mời gọi đầu tư” và “Trải thảm đỏ mời gọi nhân tài” tốt nhất cả nước.

Tính lũy kế đến cuối tháng 10/2018, toàn tỉnh Bình Dương có 3.472 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 31,751 tỷ USD. Với kết quả này, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI. Trong đó, các khu công nghiệp do Becamex đầu tư tại Bình Dương đã thu hút 970 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký hơn 14 tỷ USD.

Hiện tại, Bình Dương đang triển khai đề án thành phố thông minh trên cơ sở nghiên cứu mô hình của các thành phố thông minh trên thế giới. Thời gian qua, Bình Dương cũng đang có nhiều sự lột xác rõ rệt như khi TP. Thủ Dầu Một được công nhận đô thị loại I; thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên được công nhận đô thị loại III.

 
2 bat dong san binh duong
Bất động sản Bình Dương được dự đoán sẽ quay trở lại thời kỳ hoàng kim trong giai đoạn 2019 - 2020

Dự kiến sắp tới, nơi đây sẽ được đẩy mạnh đầu tư, quy hoạch hệ thống giao thông kết nối đa chiều như: nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐT.743; Xây dựng cầu vượt tại Vòng xoay An Phú; Xây dựng cầu vượt tại Ngã tư 550; Tuyến giao thông Mỹ Phước - Tân Vạn kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; Tuyến Metro số 3B kéo dài từ Ngã 6 cộng hòa - Hiệp Bình Phước.

Bên cạnh đó, một điểm mạnh tự thân lớn của Bình Dương là nơi đây có cơ cấu dân số vàng cùng GDP đầu người cao nhất cả nước. Theo số liệu của cục thống kê, hiện tại dân số của tỉnh Bình Dương là 2,144 triệu người, lao động nhập cư mỗi năm tăng 50.000 người, trong đó có 30.000 - 40.000 là các chuyên gia, người lao động, người tri thức. Theo đó, GDP đầu người của tỉnh là 119,7 triệu/người.

Thu nhập cao, dân số và lực lượng lao động ngày càng phát triển đã và đang kéo theo sự gia tăng nhu cầu về bất động sản tại Bình Dương. Cùng với nền kinh tế phát triển vượt trội, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và chính sách đột phá trong thu hút đầu tư, Bình Dương đang thay đổi diện mạo rõ ràng và từng bước trở lại thời kỳ hoàng kim.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, giá bất động sản Bình Dương chắc chắn sẽ tiếp tục tăng nhanh, 2019 sẽ là năm thăng hoa của bất động sản công nghiệp và bất động sản nhà ở tại Bình Dương.
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo H.Minh/Đầu tư Chứng khoán)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây