Mặt bằng giá BĐS như thế nào trước tác động của dịch Covid-19

Thứ tư - 25/03/2020 14:22
Trên thực tế, Quý I thường là thời điểm các công ty đầu tư cho ra mắt các dự án mới nên sẽ diễn ra các hoạt động sôi động như động thổ, mở bán. Tuy nhiên, trước các khuyến cáo tránh tụ tập đông người từ Bộ Y Tế do dịch Covid-19, nhiều sự kiện đã phải dời lịch chưa rõ thời hạn hoặc hủy để chờ những tín hiệu từ thị trường. Tâm lý giới đầu tư cũng vì thế mà ảnh hưởng không ít. Cùng với đó là những yếu tố nội lực của tỉnh Bình Dương đã khiến cho mặt bằng bất động sản khu vực này có những biến động.

Những phân khúc bất động sản bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Dịch Covid-19 có tác động tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng trong ngắn hạn. Hầu hết các nhà đầu tư đang cân nhắc cũng như theo dõi diễn biến tiếp theo của dịch bệnh trước khi “xuống tiền”. Riêng phân khúc Condotel cùng với sự “sụp đổ” của các cam kết lợi nhuận trong năm vừa qua thì dịch bệnh sẽ trở thành “cú sốc” đóng băng toàn bộ thị trường này trong thời điểm hiện tại.


Một phân khúc khác cũng chịu tác động đáng kể từ đại dịch Covid-19 đó là bất động sản bán lẻ do người dân ngại đến chỗ đông người. Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu, trong đó bất động sản phân khúc nghỉ dưỡng chịu nhiều tác động tiêu cực lên doanh thu ở thời điểm hiện tại và còn chịu ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư trong tương lai. 

Giữa dịch Covid-19, phân khúc bất động sản nào vẫn hút mạnh dòng tiền?

Mùa dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường bất động sản, chính vì thế mà nhu cầu đầu tư loại hình bất động sản nghỉ dưỡng bị chững lại. Nhưng dòng sản phẩm căn hộ - nhà phố hướng tới nhu cầu ở thực vẫn hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư. Đơn cử khu vực Bình Dương, thực tế có thể cho thấy rằng tại đây, các dự án đất nền dù có vị trí đẹp vẫn không có người hỏi mua nhưng những dự án căn hộ - nhà phố vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư. Điển hình như dự án Alva Plaza dự kiến công bố vào tháng 5/2020.

Phân khúc bất động sản hút mạnh dòng vốn


Giải thích cho điều này, ta có thể nhìn nhận dù căn hộ - nhà phố thị trường bất động sản Bình Dương đang “hot’’. Nhưng yếu tố quan trọng để tạo nên “cơn sốt” thu hút dòng tiền bất động sản trong mùa dịch Covid-19 đó là nhờ 2 yếu tố: một là từ nhu cầu ở thực của người mua, hai là sức mạnh nội lực của chính dự án đó. 

Căn hộ - nhà phố vùng ven trở thành tâm điểm trong mùa dịch Covid-19

Thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh giá khá cao đã tạo đòn bẩy khiến cho các vùng ven được nhòm ngó và trở thành “vệ tinh” của vùng trung tâm số 1 miền Nam. 

Một trong những vùng ven hấp dẫn nhất các chủ đầu tư chính là tỉnh Bình Dương. Ngay sau khi UBND tỉnh Bình Dương dự thảo nghị quyết ban hành quy định bảng giá mới giai đoạn 2020-2024 và thông tin thị xã Thuận An được chính thức công nhận lên thành phố, đã khiến nơi đây trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư bất động sản. 


Tại Bình Dương cũng đang triển khai các quy hoạch về hạ tầng, điển hình như dự án cải tạo Quốc lộ 13 từ 6 lên 8 làn xe bắt đầu từ đoạn cổng chào Vĩnh Phú; và việc xây dựng 2 cây cầu vượt quy mô 4 làn xe tại giao lộ cầu Ông Bố. Đơn cử thành phố Thuận An tỉnh Bình Dương là khu vực tập trung nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài như AEON MALL Bình Dương, LOTTE Mart, Sân Golf Sông Bé, Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia Bình Dương,... rất thuận tiện cho các cư dân trong việc di chuyển. Bên ngoài những yếu tố khách quan, thì yếu tố chủ quan vẫn được giới đầu tư và người dân chú trọng hàng đầu.


Với những nguyên do kể trên, mức giá bất động sản căn hộ - nhà phố Bình Dương dù trong mùa dịch Covid-19 nhưng đáp ứng được nhu cầu ở thực của hàng trăm nghìn người dân lao động, chuyên gia đến đây sinh sống, làm việc mỗi năm vẫn được “thổi bùng” giá lên từ 45% đến 95% so với giai đoạn trước.

>> XEM THÊM NHỮNG BÀI VIẾT PHÂN TÍCH CHUYÊN SÂU THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN TRONG MÙA DỊCH COVID-19:
+ Covid-19 và tình hình hoạt động của doanh nghiệp bất động sản
Trong tâm dịch Corona, nhà đầu tư tập trung vào đâu?

Doanh nghiệp cần làm gì ứng phó với trận đại dịch Covid-19?

Mùa dịch Covid-19 không thể tiếp tục tiếp cận khách hàng trực tiếp như thời gian trước kia, nhiều doanh nghiệp đang tích cực kinh doanh online thông qua việc tăng cường chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội google, facebook hay các trang báo điện tử uy tín nhằm tăng độ phủ và tiếp cận đối tượng khách hàng. Việc chào bán sản phẩm online giúp các doanh nghiệp tiếp tục giữ chân, tiếp cận đối tượng người mua tiềm năng để chuẩn bị chào bán ra thị trường các tháng sau này.

Theo JLT Vietnam, các doanh nghiệp bất động sản cần có sự chuẩn bị kịp thời và phản ứng nhanh, đưa ra những chiến lược dài hạn, ngắn hạn trong tình hình dịch Covid-19.


Kế hoạch ngay lập tức: 1-2 tuần tới:

  • Thành lập một nhóm phản ứng khẩn cấp và tìm giải pháp duy trì hoạt động kinh doanh.
  • Liên tục phân tích dữ liệu để nghiên cứu các rủi ro ảnh hưởng đến doanh nghiệp.
  • Chuẩn bị tài liệu hướng dẫn cho truyền thông.
  • Tối giản hóa quy trình ra quyết định nhằm bắt kịp tình hình phức tạp.
  • Nếu cần, hãy đóng các cơ sở (hoặc văn phòng) ngay lập tức và triển khai kế hoạch làm việc từ xa.
  • Tăng cường vệ sinh, khử trùng và xem xét áp dụng quy trình quản lý chất thải, đồng thời bổ sung thêm không khí ngoài trời vào các hệ thống thông gió (hoặc mở cửa sổ trong các tòa nhà mà không có hệ thống này) để giúp làm loãng các chất gây ô nhiễm trong không khí.

Ngắn hạn: 3-4 tuần:

  • Theo dõi và đánh giá tình hình liên tục.
  • Tăng tốc các công nghệ hỗ trợ làm việc từ xa và tại nhà khi cần thiết.
  • Tập trung vào quản lý vận hành bất động sản cho các vị trí quan trọng.
  • Đảm bảo duy trì nguồn cung – cẩn trọng về lỗ hổng trong chuỗi cung ứng.

Trung hạn: 1 đến 3 tháng

  • Liên tục cải thiện công nghệ hỗ trợ làm việc từ xa và tín hiệu liên lạc.
  • Liên tục theo dõi và cải thiện chuỗi cung ứng.
  • Gia tăng thận trọng trong những quyết định bất động sản.
  •  Giảm tương tác trực tiếp với khách hàng

Dài hạn: Trên 3 tháng

  • Các chương trình làm việc từ xa sẽ dẫn đến sự thay đổi văn hóa doanh nghiệp.
  • Đa dạng hóa chuỗi cung ứng.
  • Giảm khí thải carbon và giảm du lịch hàng không có thể thay đổi nhận thức của doanh nghiệp về tính bền vững.
  • Xem xét nhu cầu về bất động sản cao cấp, nơi cung cấp chỗ ở và không gian làm việc an toàn hơn.

Với hơn 10 năm hình thành và phát triển, Công Ty Cổ Phần Đầu Tư VietHome đang vươn mình mạnh mẽ, tạo nên dấu ấn đậm nét trên thị trường bất động sản với những dự án bất động sản chất lượng, xứng tầm đẳng cấp. Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, nhận bảng giá và những ưu đãi mời bạn liên hệ với địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VIETHOME
  • Địa chỉ: 70 Trường Chinh, Tân Hưng Thuận, 12, TP. Hồ Chí Minh 
  • Điện thoại: 0915 10 66 77
  • Website: https://viethome.net.vn
hot line

Tác giả bài viết: T.D | VietHome.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây