Thị trường bất động sản cuối năm: Chủ dự án... đua khuyến mãi

Thứ bảy - 19/01/2019 09:24

Cuối năm là thời điểm các chủ dự án cấp tập tung hàng ra thị trường. Để giành thị phần, hầu hết các chủ đầu tư đều áp dụng chính sách bán hàng linh hoạt cùng những "chiêu" khuyến mãi hấp dẫn, tạo nên "cuộc đua nước rút" quyết liệt...

Cấp tập tung hàng, đua khuyến mãi
Như thông lệ, cuối năm cũng là thời điểm các chủ dự án đồng loạt tung sản phẩm ra thị trường. Thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh những tháng cuối năm 2017 cũng không ngoài “quy luật” ấy. Quan sát thị trường cho thấy, ngay sau khi kết thúc "tháng cô hồn", một loạt các doanh nghiệp đã rục rịch chuẩn bị phương án "bung hàng", chạy doanh số cho những tháng cuối năm.
Đơn cử, sau một thời gian công bố, đầu tháng 10 tới đây, Công ty CP Đầu tư & Kinh doanh Nhà Khang Điền sẽ chính thức tung ra thị trường các sản phẩm căn hộ thuộc block B của dự án Jamila (quận 9) với khoảng gần 200 căn hộ được xem là đẹp nhất dự án với tầm nhìn từ trên cao. Theo thông tin từ chủ đầu tư, Jamila gồm 4 block nhà với 867 căn hộ. Trong buổi lễ ra mắt dự án, khách hàng sẽ được hưởng mức giá chỉ từ 25,6 triệu/m2, chiết khấu trực tiếp 2% trên tổng giá bán gồm VAT cùng các chính sách hỗ trợ tài chính cực tốt khác.

du-an-can-ho-tphcm

Dự án căn hộ Him Lam Phú An do Công ty CP Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) làm chủ đầu tư đưa ra chính sách đóng trước 30% giá trị căn hộ để nhận nhà ngay, phần còn lại khách hàng được trả góp trong 6 năm.

Trong khi đó, Công ty CP Đầu tư Thủ Thiêm và Công ty CP Đầu tư Bất động sản Rio Land cũng sẽ giới thiệu ra thị trường dự án Thủ Thiêm Dragon (quận 2). Đây là dự án thuộc Khu dân cư Thủ Thiêm Villa, nằm trong quy hoạch tổng thể khu Thạnh Mỹ Lợi với diện tích 178 ha. Dự án có quy mô gần 5,200m2, được xây dựng 23 tầng với tổng cộng 328 căn hộ và office-tel. Được biết, mức giá mà chủ đầu tư đưa ra rơi vào khoảng 29 triệu đồng/m2. Đây là mức giá khá cạnh tranh so với nhiều dự án cùng khu vực ở quận 2.
Thông tin từ Công ty Đất Xanh Miền Nam, trong nửa đầu tháng 10/2017, công ty này sẽ chính thức mở bán dự án Saigon Gateway nằm trên mặt tiền đường Song hành và Xa lộ Hà Nội (quận 9). Dự án do Công ty CP Bất động sản Hiệp Phú làm chủ đầu tư có tổng diện tích 14.388,9m2, gồm 2 block cao 25 tầng với 926 căn hộ. Với mức giá từ 1,35 tỷ đồng/căn, SaiGon Gateway được coi là dự án có mức giá “mềm” nhất so với nhiều dự án tại khu Đông...
Cấp tập tung hàng cùng với chính sách bán hàng hấp dẫn, các chủ đầu tư còn tung ra nhiều chiêu khuyến mãi khủng nhằm thu hút khách hàng, đua doanh số, giành thị phần.
“Mua một căn nhà có giá 10 tỷ đồng của công ty, khách hàng sẽ được tặng gói nội thất lên tới 1,5 tỷ đồng kèm theo những gói chuyển nhà miễn phí”, Hoàng Văn Quang, nhân viên một sàn môi giới bất động sản tại Thủ Đức cho biết. Đây cũng là "chiêu" điển hình mà các chủ đầu tư dự án BĐS tại TP Hồ Chí Minh áp dụng trong thời điểm bán hàng có tính chất quyết định này.
Để hút khách hàng, chủ đầu tư dự án Khu đô thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức) áp dụng chính sách hỗ trợ ưu đãi lãi suất 0% trong năm đầu tiên, ký hợp đồng linh hoạt, tặng các chuyến du lịch châu Âu và nhiều chương trình hấp dẫn khác. Tương tự, Công ty CP Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đưa ra chính sách đóng trước 30% giá trị căn hộ để nhận nhà ngay. Phần còn lại, khách hàng được trả góp tới 6 năm, mỗi tháng 17 triệu đồng.
Chủ đầu tư Cát Tường Đức Hòa đưa ra chính sách, khi khách hàng đặt cọc mua nhà dự án Cát Tường Phú Sinh sẽ được bốc thăm trúng tivi, tủ lạnh. Tập đoàn Novaland đưa ra chính sách mua nhà sẽ được tặng gói nội thất 300 triệu đồng. Công ty Phát Đạt đưa ra gói hỗ trợ vay ngân hàng 0%, tặng nội thất cao cấp lên tới 400 triệu đồng. Tập đoàn Hà Đô đưa ra chương trình “tậu nhà, trúng ô tô”, với phần thưởng cho các khách hàng may mắn là xe Mercedes...
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) cho biết, qua thống kê, những tháng cuối năm chính là thời điểm thị trường bất động sản sôi động nhất. Đây cũng là thời điểm mà nhiều doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, theo ông Châu, việc mua nhà không quan trọng là ở thời điểm nào, mà điều quan trọng là sản phẩm đó như thế nào, có tốt, có phù hợp với khách hàng hay không.
“Nhiều người mua nhà, mua đất theo tâm lý đám đông. Thấy người ta mua nhiều quá thì cũng đổ xô vào mua. Đây là điều hết sức nguy hiểm bởi không phải ai cũng có nhu cầu giống nhau. Do đó, trước khi quyết định xuống tiền, khách hàng phải xem xét kỹ nhiều yếu tố, tránh tình trạng tiền mất, tật mang”, ông Châu nói.
Căn hộ giá rẻ thành hàng hiếm
Trái ngược với phân khúc cao cấp đang có phần giảm nhiệt, phân khúc căn hộ giá rẻ vẫn duy trì thanh khoản tốt và luôn trong tình trạng khan hàng. Đặc biệt, những dự án tiến độ tốt hoặc sắp đến giai đoạn bàn giao của chủ đầu tư uy tín càng hút khách.
"Phân khúc căn hộ trên dưới 1 tỷ vẫn được đánh giá là phân khúc bền vững và cung không đủ cầu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là dự án nào cũng ra là bán hết. Chính nguồn cung tăng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn, đẩy phân khúc này vào cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt", ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA nhận định, đồng thời cho rằng, khách hàng mua căn hộ trên dưới 1 tỷ, phần lớn là người mua nhà lần đầu, sau nhiều năm tích lũy. Đối với những vị khách hàng như thế này, đây là tài sản lớn, nên họ lựa chọn rất thận trọng, rất đắn đo mới ra quyết định. Chính vì vậy, để cạnh tranh trong giai đoạn hiện nay, doanh nghiệp làm nhà giá rẻ phải có lợi thế quỹ đất tốt, uy tín, đảm bảo tiến độ xây dựng cũng như dịch vụ hậu mãi.
Đồng quan điểm, ông Lê Sỹ Nam, Tổng Giám đốc Công ty Nhà Thời Đại, nêu thực tế, nhiều khách mua căn hộ phải lên dự án vài lần, họ theo dõi xem tiến độ xây dựng có tốt không, chủ đầu tư có làm thật không, rồi mới chịu xuống tiền. Đây là áp lực lớn nếu doanh nghiệp không đủ năng lực, nhưng cũng là cơ hội cho những chủ đầu tư uy tín “ghi điểm”, tạo lòng tin vững chắc với khách hàng. Thực tế cho thấy, đối với những dự án đã thi công xong phần ngầm và xây lên phần thân với tốc độ 3-4 sàn/tháng đang được khách hàng đặc biệt quan tâm.
Đơn cử như dự án căn hộ Heaven Riverview - dự án tọa lạc tại phía Tây TP Hồ Chí Minh. Theo kế hoạch, chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ hoàn thiện cho khách hàng vào quý 1/2018. Hiện tại, chủ đầu tư đang mở bán đợt cuối với chính sách ưu đãi cực hấp dẫn. Trong đó, 30 khách hàng đặt mua đầu tiên sẽ được chủ đầu tư ưu đãi chiết khấu lên tới 7%.
Ngoài ra, tại khu vực phía Tây TP Hồ Chí Minh vẫn có khá nhiều dự án được môi giới quảng cáo với mức giá dưới 1 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, đa phần các căn hộ này chỉ là căn 1 phòng ngủ, chiếm tỷ lệ không đáng kể. Heaven Riverview là dự án hiếm hoi có phần lớn căn hộ ở mức giá trên dưới 1 tỷ là đã giao dịch gần hết block đầu tiên. Hiện tại, block mới Heaven Cityview vẫn trong giai đoạn nhận giữ chỗ, chưa mở bán chính thức.
Tại khu Đông Sài Gòn, từ đầu năm đến nay, nguồn cung căn hộ mới từ các dự án như Saigon Gateway, Him Lam Phú An, Jamila… đều có mức giá phổ biến trên dưới 1,5 tỷ đồng/căn. Riêng dự án căn hộ Lavita Charm do Hưng Thịnh Corp làm chủ đầu tư có mức giá khoảng 1,3 tỷ/căn hộ 2 phòng ngủ. Ngoài ra, trong những tháng cuối cùng của năm 2017, tại khu vực phía Bắc TP Hồ Chí Minh sẽ đón nhận nguồn cung mới từ dự án Roxana Plaza với khoảng hơn 1.000 căn hộ, giá khoảng 1 tỷ đồng/căn. Theo nhận định của giới chuyên môn, dự án này sẽ phần nào giải tỏa “cơn khát” của khách hàng có nhu cầu ở thực, trong bối cảnh nguồn cung căn hộ trong tầm giá đang khan hiếm.
"Nhu cầu nhà ở của người dân còn rất lớn. Tuy nhiên, mức giá bán căn hộ đang vượt tầm khả năng thanh toán của nhiều khách hàng. Đối với doanh nghiệp, khi mọi chi phí không thể cắt giảm, cách duy nhất để hạ giá bán là giảm diện tích căn hộ. Hiện tại, vấn đề này vẫn chỉ dừng ở mức thí điểm, chưa có khung pháp lý hoàn chỉnh. Do vậy, để giải quyết bài toán này phải bắt đầu từ cơ chế, chính sách và hàng lang pháp lý” - ông Lê Sỹ Nam, Tổng Giám đốc Công ty Nhà Thời Đại chia sẻ.


GIA VIỆT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây