TP HCM hợp tác Tập đoàn Viettel xây dựng đô thị thông minh

Thứ bảy - 19/01/2019 09:33

UBND TPHCM và Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác "Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025".

Căn cứ vào những vấn đề đang đặt ra cho TPHCM như giao thông ách tắc, ô nhiễm môi trường, nguồn lực phát triển hạ tầng, Viettel đã đưa ra đề xuất xây dựng Trung tâm giám sát điều hành tập trung nhằm tổng hợp, điều hành toàn bộ hoạt động của TPHCM thông qua việc thu thập chuẩn hóa dữ liệu, phân tích...

Trung tâm này bao gồm: Trung tâm giám sát điều hành giao thông và phòng chống tội phạm; Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin cấp cứu, phòng cháy chữa cháy, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn y tế; Trung tâm giám sát bảo mật, an toàn thông tin; Trung tâm phân tích dữ liệu; Trung tâm quản lý thông tin báo chí và truyền thông; Trung tâm hỏi đáp phục vụ người dân và giải đáp dịch vụ công.

Với việc xây dựng Trung tâm giám sát điều hành tập trung, các dữ liệu được thu thập đầy đủ, chính xác, giúp ích cho việc ra quyết định của chính quyền TPHCM.

71cdo-thi-thong-minh-1511160266163

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, đề án xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh đã được Ban chấp hành Đảng bộ thành phố thông qua, được HĐND thành phố góp ý, và dự kiến ngày 25/11 sẽ tổ chức họp báo công bố đề án.

Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, sự phát triển của TPHCM đang có những thách thức, rào cản trong đó có việc năng lực dự báo của chính quyền còn yếu. Do đó, việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Viettel xây dựng một đô thị thông minh với các giải pháp công nghệ có ý nghĩa quan trọng, giúp giải quyết những thách thức đang đặt ra, tạo điều kiến để TPHCM phát triển bền vững dựa trên những ngành có giá trị gia tăng cao.

Theo văn bản ký kết, UBND TPHCM và Tập đoàn Viettel sẽ hợp tác triển khai các lĩnh vực: trung tâm điều hành; kho dữ liệu dùng chung; an ninh, an toàn thông tin; các giải pháp hạ tầng công nghệ thông tin nền tảng và chuyên ngành cho lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, hạ tầng viễn thông... Ngoài ra, hai bên cũng hợp tác nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng các sản phẩm vi mạch thuộc Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TPHCM.

 


Theo Duy khánh

Người đồng hành

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây