Nhà riêng lẻ mới xây “tăng nhiệt” tại khu Nam Sài Gòn

Thứ bảy - 19/01/2019 09:35

Những căn nhà riêng mới xây sẵn rao bán tại huyện Nhà Bè, Bình Chánh nhanh chóng có người hỏi mua. Giá bán tăng từ 10 – 30% trong vòng 6 – 12 tháng.

Khan hiếm nguồn cung dưới 1.5 tỉ đồng

Những căn nhà riêng mới do NĐT mua đất tự xây dựng để bán hoặc sửa sang lại từ các ngôi nhà cũ đang có thanh khoản tốt tại thị trường khu Nam Tp.HCM. Trong đó, sức mua ghi nhận tăng mạnh ở loại hình nhà cấp 4 và nhà riêng lẻ có kết cấu 1 trệt 1 lầu, mức giá từ 1-1.5 tỉ đồng/căn. Những căn nhà này thường tọa lạc tại mặt tiền đường rộng từ 5-7m hoặc trong con hẻm nhỏ, đường rộng từ 3-4m. 

Theo ghi nhận của PV Batdongsan.com.vn, loại hình nhà riêng mới có mức giá từ 1-1.5 tỉ đồng/căn (diện tích từ 36 -55m2) tại huyện Nhà Bè, Bình Chánh đang khan hiếm nguồn cung trong khi sức mua thực tăng cao. Nguồn hàng của loại hình này chủ yếu là do NĐT tự xây và bán ra hưởng chênh lệch. Theo các môi giới, vì nhu cầu thực tăng, một số môi giới lên kế hoạch “săn hàng” để bán cho người mua ở thực. Tuy nhiên, đa số các căn nhà riêng lẻ mới xây dựng là do chủ nhà hoặc NĐT tự rao bán và có người hỏi mua ngay sau đó. Giá bán loại hình này vì thế cũng tăng theo. Tùy vào mỗi vị trí, giá những căn nhà riêng mới xây tăng từ 10 - 20% so với tháng 5/2017.

nhà phố lẻ Sài Gòn
Những căn nhà riêng lẻ hoặc nhiều căn xây giống nhau của
NĐT rao bán khá đắt hàng tại khu Nam. Ảnh minh họa

Đặc biệt, tại tuyến đường sầm uất Lê Văn Lương và Nguyễn Hữu Thọ nối dài (Nhà Bè), kết nối thuận tiện với các quận lân cận, nhà riêng mới giá có thể tăng từ 30% so với thời điểm đầu năm 2017. Giá nhà riêng mới xây tại khu vực này dao động từ 1.45 - 2.4 tỉ đồng/căn. Những căn giá dưới 1.5 tỉ đồng/căn thường có diện tích nhỏ từ 33-40m2. Loại hình này được người mua ở thực "săn đón" mua lại.

Tại huyện Nhà Bè, người mua thực tìm kiếm nhà riêng lẻ có giá từ 1.2 – 1.6 tỉ đồng/căn khá nhiều. Phân khúc này chủ nhà/NĐT rao bán và nhanh chóng hết hàng sau đó. Do nguồn cung khan hiếm, nhiều căn NĐT có thể hưởng chênh cao từ 200 – 250 triệu đồng/căn (6 – 12 tháng) khi bán ra. Theo tìm hiểu của PV, so với những căn cùng diện tích chào bán từ tháng 3 và tháng 4/2017, thì các căn nhà riêng ra hàng ở thời điểm này giá chênh từ 10-20%. Cụ thể, căn nhà riêng mới xây diện tích 60m2 (4x15m) trong đường hẻm Đào Tông Nguyên (Nhà Bè) hiện chủ nhà rao bán 1.7 tỉ đồng/căn và đã có khách đặt cọc. Trong khi đó, căn cùng diện tích (cách căn này khoảng 300m), một chủ nhà mua lại của NĐT trước đó với giá 1.45 tỉ đồng/căn vào tháng 3/2017. Tương tự, các căn nhà riêng mới xây hoặc sửa chữa mới tại các con hẻm Lê Văn Lương, Huỳnh Tấn Phát có giá từ 1.3 – 2.7 tỉ đồng/căn, giá này ghi nhận tăng từ 100 – 200 triệu đồng/căn so với các căn cùng diện tích, vị trí bán ra ở thời điểm đầu năm 2017.

So với huyện Nhà Bè, nhà riêng lẻ tại khu vực đường Nguyễn Văn Linh nối dài, Phạm Hùng, An Hạ, Bông Văn Dĩa (Bình Chánh) giá chào bán thấp hơn và mức tăng cũng chậm hơn. Nguyên nhân là vì kết nối hạ tầng khu vực Bình Chánh không thuận lợi như khu vực Nhà Bè. Ngoài ra, giá nhà đất nói chung tại Bình Chánh thấp hơn từ 2-5 triệu đồng/m2 so với giá nhà đất Nhà Bè. Tuy nhiên, sức mua thực tại đây ghi nhận tăng mạnh từ thời điểm tháng 9/2017. Theo tìm hiểu của PV, những căn nhà riêng lẻ NĐT rao bán khá đắt hàng. Người có nhu cầu thực trong khu vực hoặc các khu lân cận như Q.7, Q.8, Q.5 thường xuyên tìm kiếm các căn nhà xây sẵn có mức giá từ 950 triệu đồng đến 1.4 tỉ đồng để mua ở. Tuy nhiên, phân khúc giá này khá khan hiếm nguồn cung, các sàn giao dịch không có hàng để bán ra. So với cùng kỳ năm ngoái, giá nhà riêng mới xây ở mức giá này ghi nhận tăng từ 20 – 25%. Có những căn nằm trên tuyến đường trọng điểm Nguyễn Văn Linh nối dài, giáp ranh với khu vực Q.7, giá tăng cao hơn 30% trong vòng 1 năm.

Theo các môi giới, trong khi những căn nhà riêng mới có mức giá trên dưới 1.5 tỉ đồng/căn giao dịch nhộn nhịp, giá tăng nhanh thì những căn có giá từ 2.8 – 3.5 tỉ đồng/căn tại khu Nam chững giá hơn, mức tăng cũng dè chừng từ 7-10% so với giá cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, dòng sản phẩm nhà riêng lẻ nhiều tầng (từ 3 – 5 tầng) thường kén khách mua ở thực.

“Tăng nhiệt” cuối năm

Theo tìm hiểu của PV, trong tương lai, hàng loạt dự án giao thông sắp triển khai sẽ giúp khu Nam giải quyết bài toán hạ tầng, thúc đẩy thị trường BĐS nói chung, phân khúc nhà riêng lẻ nói riêng phát triển. Bên cạnh đó, nhà riêng lẻ mới xây sẵn tại huyện Nhà Bè, Bình Chánh “tăng nhiệt” về giá và giao dịch là do nhu cầu ở thực tăng cao thời gian qua. Ngoài những người mua định cư thì khá nhiều người mua ở và đầu tư tại các khu lân cận như Q.5, Q.6, Q.7, Q.8 đổ về đây “săn” nhà riêng mới xây sẵn. Đặc biệt, nhu cầu tìm kiếm chốn an cư dịp cuối năm lớn khiến giá nhà riêng vì thế cũng tăng so với thời điểm đầu năm.

So với phân khúc căn hộ và nhà riêng lâu năm tại khu Nam Sài Gòn thì loại hình nhà riêng lẻ mới xây, tọa lạc tại các con hẻm rộng thu hút khách hàng trẻ. Đây cũng là phân khúc có sức mua nổi bật trong vòng 2 năm nay khi mà nhu cầu về chỗ ở của dân số trẻ Sài Gòn tăng cao. Đa số sức mua đến từ nhu cầu thực tế về chỗ ở, tâm lý sở hữu nhà gắn liền đất với mức tài chính phù hợp mặc dù phải di chuyển xa đến chỗ làm việc. Theo anh Bùi Văn Nghĩa, môi giới nhà riêng khu vực Bình Chánh, những tháng cuối năm, nhu cầu mua nhà dọn vào ở đón Tết sẽ tăng cao nên nguồn hàng từ NĐT sơ cấp và thứ cấp tranh thủ bung ra, đón đầu nhu cầu. Anh Nghĩa khẳng định: “Giá bán sẽ tăng mạnh nhất vào khoảng cuối tháng 12 đến Tết Dương lịch, là thời điểm người ở thực tìm kiếm chốn an cư nhiều nhất trong năm. Đặc biệt, những căn nhà riêng lẻ mới xây có vị trí đẹp do NĐT thứ cấp bán ra, giá có thể tăng cao từ 40% - 50% so với cùng kỳ năm ngoái”.  

 


Phương Nga
(Theo Enternew.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây