Nhà ở xã hội cho thuê – cơ hội sở hữu nhà cho người thu nhập thấp

Thứ tư - 07/11/2018 08:28

Với khoản tiền đặt cọc hợp lý, chỉ từ 200-300 triệu và giá thuê hàng tháng ở mức thấp, các cặp vợ chồng trẻ hoàn toàn có cơ hội thuê và sở hữu nhà thu nhập thấp để an cư, yên tâm lao động – sản xuất.

Với mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người có thu nhập thấp, Nhà nước đã có nhiều chính sách và biện pháp hỗ trợ nhà cho nhóm đối tượng này tại các đô thị. Đáng chú ý là chương trình Nhà ở xã hội (NOXH) nhằm trợ giúp chỗ ở cho người có thu nhập thấp được triển khai trên cả nước với quy mô lớn. Tại Hà Nội, nhiều dự án NOXH đã và đang được triển khai thành công, đi vào hoạt động có hiệu quả. Mới đây nhất, tại miền Bắc phải kể đến dự án NOXH @Home tại ô đất C11-ODK4 thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai do Công ty CP Đầu tư Xây dựng NHS làm chủ đầu tư. 

Dự án có phạm vi đất nghiên cứu khoảng 1ha, mật độ xây dựng 38,8%, thiết kế 02 tòa chung cư cao 21 tầng theo phong cách kiến trúc hiện đại. Cơ sở hạ tầng hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, tối đa hóa cây xanh vào không gian sống, cùng nhiều diện tích tiện ích khác như: Nhà trẻ, sân chơi, đường dạo, bãi đỗ xe, dịch vụ công cộng... Dự án có 4 mặt giáp đường, trong đó tuyến giao thông chính tiếp giáp mặt đường Tam Trinh. Đây là tuyến đường đang được thi công mở rộng với mặt cắt 50m nối từ đường Vành đai 3 về trung tâm Thành phố. Với vị trí thuộc điểm đầu mối của các trục giao thông ra vào Thành phố, các cư dân sống ở @Home có thể di chuyển và giao thương một cách thuận tiện hơn. 

dự án @Home
Phối cảnh tổng thể dự án @Home

Hưởng ứng chủ trương, chính sách của Nhà nước về giải pháp hỗ trợ nhà cho nhóm đối tượng khó khăn tại các đô thị, chủ đầu tư đã dành ra 121 căn hộ để tiến hành theo hình thức thuê. Đây là cơ hội lớn cho các gia đình ngoại tỉnh, nhất là các cặp vợ chồng trẻ đang có nhu cầu nhà ở tại TP. Hà Nội nhưng lại chưa có đủ tiềm lực kinh thế ở thời điểm hiện tại. Công ty CP Đầu tư NHS cho biết, các căn hộ theo diện thuê có nhiều diện tích khác nhau từ 46,5 - 70m2 với thiết kế 2 đến 3 phòng ngủ/căn.

s
Mặt bằng một số căn hộ thuộc dự án

Chỉ cần bỏ ra khoản tiền đặt cọc tương ứng 50% giá trị căn hộ (khoản tiền này sẽ được khấu trừ khi mua lại căn hộ), các hộ gia đình sẽ được thuê nhà với mức giá 42.000 đồng/m2/tháng (tương đương với 2 - 3 triệu đồng/căn hộ/tháng), rẻ hơn so với mức giá thuê cùng diện tích ngoài thị trường ở các khu vực lân cận từ 40 - 60%. Ngoài ra, thời hạn thuê được chủ đầu tư đưa ra là 5 năm nên người thuê có thể yên tâm đầu tư, sửa chữa căn hộ cho phù hợp với nhu cầu ở lâu dài mà không cần lo lắng về khả năng phải trả lại nhà giữa chừng. Hết thời hạn thuê, các hộ thuê có nhu cầu sẽ được chủ đầu tư NHS bán lại với đơn giá giảm 7% so với giá bán ban đầu (từ 14.854.493 đồng/m2 theo đơn giá phê duyệt của Sở Xây dựng xuống còn 14.408.858 đồng/m2). Trong trường hợp sau 5 năm, các hộ thuê nhận thấy căn hộ không phù hợp và không có nhu cầu mua lại, chủ đầu tư sẽ hoàn trả lại tiền đặt cọc.

Dự kiến đến quý IV/2017, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà. Như vậy, với khoản tiền đặt cọc hợp lý (khoảng 200 – 300 triệu đồng/căn hộ) và giá thuê hàng tháng ở mức thấp, các hộ gia đình trẻ muốn có nhà tại dự án nhưng chưa đủ tiềm lực tài chính vẫn có thể sở hữu căn hộ và được hưởng các chính sách như đối với căn hộ mua. Sau 5 năm thuê, chủ căn hộ sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.

Tại miền Nam, dự án Zen Tower do Công ty TNHH Sợi Hạ Long làm chủ đầu tư - Nằm ở cuối đường Lê Văn Thọ và giáp Quốc lộ 1A, Khu căn hộ Zen Tower ở phía đối diện với diện UBND Quận 12 và cạnh bờ sông Vàm Thuật. Được quy hoạch trên khuôn viên diện tích 9.439 m2, Khu căn hộ Zen Tower có diện tích xây dựng 2.980,1 m2 gồm 18 tầng + 1 tầng hầm + sân thượng.

can-ho-zen-tower

Zen Tower sở hữu 2 tầng thương mại hơn 5.000 m2, nên cư dân có thể mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp với hệ thống siêu thị, phòng tập gym - spa, khu ẩm thực,... Ngoài ra, dự án còn có công viên nội khu và mảng xanh, hồ bơi lên đến 5.000 m2.

Dự án Khu căn hộ Zen Tower (tên cũ là chung cư Hoa Phượng) do Công ty TNHH Sợi Hạ Long làm chủ đầu tư. Hiện dự án đang được thi công tầng 3, dự kiến hoàn thành vào quý 4/2018. Theo thông tin trên thị trường, hiện tại hơn 300 căn hộ Zen Tower có giá bán 14,5 triệu/m2 đã tìm thấy chủ nhân của mình. 

VietHome là đơn vị phân phối độc quyền dự án Zen Tower cho biết: "Hiện tại dự án đang bước sang giai đoạn chào bán các căn hộ thuê mua, hưởng ứng chủ trương, chính sách của Nhà nước về giải pháp hỗ trợ nhà cho nhóm đối tượng khó khăn tại các đô thị, chủ đầu tư đã dành ra hơn 100 căn hộ để tiến hành theo hình thức thuê. Đây là cơ hội lớn cho các gia đình ngoại tỉnh, nhất là các cặp vợ chồng trẻ đang có nhu cầu nhà ở tại TP. Hồ Chí Minh nhưng lại chưa có đủ tiềm lực kinh thế ở thời điểm hiện tại. 

Để biết thêm chi tiết về dự án Zen Tower, quý khách vui lòng liên hệ hotline: 0915.10.6.77 để được giải đáp!


Người viết : VIETHOME

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây