Biệt thự ven sông hút giới nhà giàu Sài Gòn

Thứ tư - 07/11/2018 20:22

Giá trị mỗi căn biệt thự view sông, rạch có thể lên đến 100 tỉ đồng/căn nhưng vẫn hấp lực khách mua vì tính tiện ích và giá trị đẳng cấp về không gian sống của loại hình này.

Quanh hệ thống sông, rạch tại Q.2, Q.9, Q.7, Q.Thủ Đức, Q.Bình Thạnh (Tp.HCM), hàng loạt dự án biệt thự mọc lên, tạo nên quần thể không gian sống trong lành, hiện đại, thu hút người mua thuộc giới thượng lưu. Các dự án như Park Riverside Premium, Villa Park (Q.9), Villa Victoria (Q.Bình Thạnh), Nine South Estates (Nhà Bè), Jamona Golden Silk (Q.7) Sentura Vườn Lài (Q.12)… ghi nhận thanh khoản tốt thời gian qua. Trong đó, các căn biệt thự đơn lập có mức giá từ 5-12 tỉ đồng/căn giao dịch tốt nhất; các căn có giá trị cao hơn từ 45-100 tỉ đồng/căn thanh khoản chậm hơn.

biệt thự ven sông hút giới nhà giàu Sài Gòn
Các căn biệt thự view sông mở bán giai đoạn tiếp theo với số lượng căn không đáng kể. Ảnh minh họa 

So với các căn biệt thự thường, biệt thự view sông, rạch có nguồn cung “lép vế” hơn nhưng giá bán cao và hấp lực lượng lớn khách mua. Theo khảo sát của PV, trong một dự án biệt thự chào thị trường có khoảng 10 – 30% các căn có hướng sông, rạch. Hoặc trong khoảng 10 dự án mới mở bán, các dự án có view sông hoàn toàn chỉ chiếm từ 20-30%. Tỉ lệ này cho thấy, quỹ đất dành cho dự án biệt thự ven sông đang khá khan hiếm. Mặc dù giá trị cao nhưng các dự án view sông thường đón nhận lượng lớn khách nhà giàu quan tâm. Theo các môi giới, mức sống của dân đô thị nâng cao, họ quan niệm chọn các căn có hướng sông phong thủy tốt, làm ăn sẽ thuận lợi. Giá bán các căn biệt thự view sông luôn cao hơn các căn biệt thự thường từ 5 – 10 tỉ đồng/căn.

Dù giá cao nhưng giới đầu tư và người có nhu cầu thực vẫn “chuộng” mua. Anh Bá Tài, môi giới sàn Link House cho biết, trong một dự án biệt thự mở bán, các căn biệt thự hướng sông bao giờ cũng hết hàng trước mặc dù giá trị cao gần gấp đôi so với biệt thự thường. Anh Tài giải thích, giới thượng lưu khi đi mua nhà họ thường ưu tiên các căn view sông với mục đích được hưởng không gian sống trong lành, sở hữu vị trí phong thủy đẹp. Còn nhà đầu tư ưu tiên chọn căn view sông bởi biên độ tăng giá nhanh hơn BĐS cùng phân khúc từ 15-20% hoặc cho thuê cũng đắt khách hơn. Được biết, các căn biệt thự view sông/rạch có mức giá từ 5.5 – 20 tỉ đồng/căn tại khu vực như Q.7, Q.9, Q.12, Nhà Bè hấp lực dân nội thành về mua. Trong khi đó, các căn có mức giá cao hơn từ 40 – 100 tỉ đồng/căn tại Q.2, Q.4 thì được giới doanh nhân nước ngoài “săn đón” hoặc nhà đầu tư Việt Nam mua để cho người nước ngoài thuê giá cao.

Giá cho thuê biệt thự view sông khá cao từ 20-100 triệu đồng/tháng cũng là lợi thế thu hút sức mua của nhà đầu tư ở phân khúc này. So với biệt thự thường thì giá cho thuê của biệt thự hướng sông cao hơn từ 5-10 triệu đồng/tháng. Theo nhân viên kinh doanh Tập đoàn Vingroup, các căn biệt thự có giá trị lớn từ 100-218 tỉ đồng/căn tại dự án Villa Victoria (Q.Bình Thạnh) ghi nhận giao dịch chủ yếu đến từ các nhà đầu tư mua để khai thác cho thuê. Giá thuê mỗi căn tại đây từ 100-150 triệu đồng/tháng nên được nhà đầu tư quan tâm.

So với thời điểm rầm rộ nguồn cung mới (đầu năm 2015), nhìn chung hiện nay sức mua và giá chênh giữa các giai đoạn mở bán biệt thự view sông có phần chững hơn. Nguyên nhân là vì nguồn cung biệt thự nằm trong tay các nhà đầu tư thứ cấp còn khá nhiều. Một số căn biệt thự view sông giá trị lên đến hàng trăm tỉ đồng nên kén khách mua. Chưa kể, cùng khu vực, nhiều dự án view sông xuất hiện cùng lúc với chiến lược cạnh tranh khá “mạnh tay” giữa các chủ đầu tư cũng khiến việc đẩy hàng gặp khó khăn. Anh Thanh Sắc, chuyên viên kinh doanh Tập đoàn Vingroup chia sẻ: “Mặc dù nguồn cung các căn biệt thự view sông không nhiều nhưng với giá trị lớn nên môi giới bán hàng cũng không dễ dàng”.

Chị Nguyễn Tuyết Linh, thuộc phòng kinh doanh sàn Sacomreal cho rằng: “Quỹ đất và nguồn cung dành cho dự án biệt thự view sông tại Tp.HCM còn khá ít nên mặc dù giá cao hơn các căn biệt thự thường, loại hình này giao dịch vẫn khá tốt. Đặc biệt, các căn có giá trị trên dưới 10 tỉ đồng vẫn hấp lực khách mua thực”. Chị Linh khẳng định thêm, theo quy luật, giá bán và sức mua các căn biệt thự view sông sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới trước bối cảnh quỹ đất khan hiếm, nguồn cung mới hạn hẹp. 


Theo Tuổi Trẻ Online
Người viết : VietHome

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây