Giấc mơ có nhà riêng ở Sài Gòn: Bao giờ thành hiện thực?

Thứ bảy - 19/01/2019 14:04

Thực tế tại các đô thị lớn như Hà Nội, Tp.HCM, nhóm cư dân có nhu cầu mua nhà cao nhất là những gia đình trẻ. Song, khó khăn của nhóm khách hàng này là tích lũy tài chính ban đầu thấp nên rất khó có cơ hội sở hữu một căn hộ để ổn định cuộc sống.

Nhọc nhằn cảnh ở nhà thuê

20171220164949-c49a
Phòng trọ nhỏ bé chứa đựng bao nỗi nhọc nhằn

Nhà trọ được dân thuê nhà ví von như chiếc “hộp diêm”, bởi diện tích nhỏ bé, không gian sống tù túng. Bên cạnh tình trạng nhà ở chật hẹp, ẩm thấp, vấn đề tài chính như tiền nhà tăng liên tục, tiền điện, nước cao là gánh nặng không nhỏ đối với những gia đình trẻ.

Bạn Tường Vy (Nhân viên văn phòng ở Quận 1) tâm sự: “Sống cảnh nhà thuê chán lắm. Mình mới mất xe máy nhưng chủ nhà cũng phớt lờ không chịu trách nhiệm. Còn chuyện mất vặt diễn ra thường xuyên. Không biết đến bao giờ mới có một căn nhà của riêng mình”.

Cũng vì điều kiện sống khó khăn, thiếu thốn của cảnh ở nhà thuê nên chị Nga – anh Lượng quyết định gửi đứa con 3 tuổi về quê cho ông bà nội ở Thanh Hóa trông giúp.

Gần 5 năm tha hương lên Tp.HCM lập nghiệp, thu nhập của chị Nga hiện được hơn 8 triệu đồng/tháng. Anh Lượng – chồng chị Nga làm nhân viên kinh doanh, thu nhập chừng 10 triệu đồng/tháng.

“Hai vợ chồng được 18 triệu đồng/tháng, nhưng chỉ riêng tiền thuê nhà, tiền điện nước đã tiêu tốn mất hơn 4 triệu đồng/tháng, còn tiền ăn, uống, chi tiêu hằng ngày, chị Nga nhẩm tính: Nếu để con sống cùng hai vợ chồng, mỗi tháng chúng em phải chi thêm 5 - 6 triệu đồng nữa vì phải nhờ bà lên trông đỡ, phải thuê nhà rộng hơn hoặc thuê thêm 1 phòng trọ nữa, rồi còn tiền sinh hoạt cho 4 người, tốn kém rất nhiều, nếu thế sẽ chẳng để ra được đồng nào”, chị Nga thở dài cho biết.

Vì vậy, vợ chồng chị Nga đành chọn thuê căn phòng nhỏ, vừa đủ kê giường ngủ và bếp nấu ăn ngay trong phòng, cố gắng chi tiêu tằn tiện, phần tiền còn lại dành gửi về nuôi con và tiết kiệm để mong sớm mua được mái nhà cho gia đình đoàn tụ.

Không riêng vợ chồng chị Nga, mong muốn có một mái ấm là khát khao chung của rất nhiều cặp vợ chồng trẻ trên đất sài thành.

Tin vui cho những gia đình trẻ Sài Gòn

Giờ đây, chỉ cần 160 triệu tiền trả trước (20%) và mỗi tháng góp tiền nhà 5-6 triệu đồng (cũng bằng tiền đi thuê nhà), các gia đình trẻ có thể sở hữu ngay căn hộ tại dự án Roxana Plaza

viethome-tong-quan-roxana-plaza
Roxana Plaza tung ra thị trường hơn 1.000 căn hộ dành riêng cho các gia đình trẻ

Tọa lạc tại cửa ngõ Bắc Sài Gòn, mặt tiền quốc lộ 13, sát ngay trạm đường ray số 3, khi đi vào hoạt động cư dân ở đây chỉ mất khoảng 20 phút để di chuyển vào trung tâm thành phố.

Có thể nói, đây là dự án đa tiện ích cao cấp mà chủ đầu tư kiến tạo sẽ nâng cao chất lượng sống cho mọi thành viên trong gia đình: sảnh đón rộng đến 500m2, khu dịch vụ hiện đại tại tầng 2, 5 và 6, hồ bơi tràn bờ tạo tầng 5 và tầng 28, tháp văn phòng 28 tầng mỗi tầng là một tiện ích, công viên, siêu thị, nhà trẻ chuẩn quốc tế, khu sinh hoạt cộng đồng, phòng khám đa khoa, gym, spa, khu vui chơi cho trẻ… cùng hệ thống an ninh 24/24.

viethome-can-ho-roxana-plaza_40
Sauna xông hơi hiện đại của Roxana Plaza

Roxana Plaza được xem là dòng căn hộ có mức giá tốt nhất hiện nay, chỉ từ 870 triệu cho căn hộ 2 phòng ngủ, cùng phương thức thanh toán tối ưu nhất chỉ 20% đóng ban đầu và thời gian ngân hàng cho vay lên đến 20 năm.

Các chuyên gia đánh giá, những tiêu chí “tiện đường, tiện nghi, tiện cả thanh toán” của Roxana PLaza sẽ là lực hút đối với các gia đình trẻ vốn đang “khát” nơi an cư tiện ích, hiện đại với giá hợp lý.


  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây